Tuyển Việt Nam và sức hút trong mỗi lần 'đi tỉnh'

Tuyển Việt Nam và sức hút trong mỗi lần 'đi tỉnh'

Thứ 2, 18/03/2013 | 21:54
0
Nếu như tại thủ đô, người hâm mộ không mấy quan tâm tới tuyển Việt Nam thì ở tỉnh xa, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc nhiều lần tạo ra 'cơn sốt'.
Bóng đá Quốc tế - Tuyển Việt Nam và sức hút trong mỗi lần 'đi tỉnh'
CĐV lấp đầy sân Hà Nam theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu.  

Ở đợt tập trung đầu tiên trong năm nay, tuyển Việt Nam có 3 trận giao hữu với các CLB Hải Phòng, Hà Nội T&T và một CLB của Hàn Quốc. Nếu như hai trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy chỉ có khoảng vài nghìn người đến xem (phần lớn là vì tò mò với hai cầu thủ Việt kiều), thì tại sân Lạch Tray, các cầu thủ đã được thi đấu trong một chảo lửa với khoảng 20.000 CĐV Hải Phòng.

Còn nhớ ở trận đấu đó, BTC đã quyết định mở cửa tự do để khán giả đất Cảng có cơ hội vào sân cổ vũ cho tuyển Việt Nam và chủ nhà Hải Phòng. So với nhiều năm trước, thương hiệu tuyển Việt Nam đã không còn lớn, nhất là sau thất bại nặng nề tại AFF Cup 2012. Tuy nhiên, ở một nơi mà tình yêu với bóng đá luôn cháy bỏng như Hải Phòng, sự cuồng nhiệt của các CĐV không có gì quá bất ngờ.

Ở lần đầu tiên tới Lạch Tray hôm đó, Michal Nguyễn bị choáng ngợp thực sự. Trung vệ người CH Czech đã phải thốt lên: “Không khí CĐV ở đây thật tuyệt vời, tôi không ngờ lại có nhiều CĐV đến xem như vậy”. Sau trận đấu, chính Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân là những cầu thủ bị khán giả “quây” đông nhất. Nhiều CĐV muốn xin chữ ký, chụp hình hay chỉ đơn giản là muốn được nhìn tận mắt những ngôi sao mới của tuyển Việt Nam.

VFF đã có sự tính toán rất kỹ khi đưa tuyển Việt Nam về thành phố Cảng. Sức nóng của sân Lạch Tray sẽ giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, kịch tính hơn. Quan trọng nhất, tuyển Việt Nam sẽ được nhiều CĐV quan tâm, đồng nghĩa với việc VFF cũng được thơm lây.

Sân Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy luôn vắng khán giả trong những trận giao hữu như vậy, nên VFF đang có xu hướng tổ chức các trận kiểu này ở thành phố, tỉnh xa. Hôm 16/3, một lần nữa tuyển Việt Nam đã lại được cảm nhận bầu không khí cuồng nhiệt của các CĐV. Sân Hà Nam lần đầu tiên đón chào tuyển Việt Nam thi đấu. Đó thực sự là một vinh dự với sân chỉ dành cho phái nữ này. Có lẽ vì thế mà nhiều lãnh đạo cấp cao của tỉnh cũng đã có mặt, còn khán giả thì đến sân rất đông ngay khi bóng còn chưa lăn.

Thực tế, việc tổ chức trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Hà Nội T&T trên sân Hà Nam là một mũi tên bắn trúng nhiều đích của VFF. Giải nữ quốc gia đang được tổ chức tại đây được hơn hai vòng đấu. Dù công tác truyền thông được đánh giá cao hơn những năm trước, sự quan tâm của người hâm mộ cả nước vẫn khá nhỏ nhoi. Sự có mặt của tuyển Việt Nam, giúp cho sân Hà Nam bỗng dưng được nhiều người biết đến, BTC cũng thu được một khoản kinh phí từ việc bán vé trận giao hữu.

Sau trận bóng đá nữ giữa Hà Nam và TP HCM, nhiều cầu thủ nữ ghen tị: “Chưa bao giờ chúng tôi thấy có nhiều CĐV đến sân đông như vậy. Khán đài A gần như chật cứng, còn khán đài B cũng rất đông. Bóng đá nữ thiệt thòi quá, nhưng quả thực bóng đá nam vẫn là một sức hút rất lớn”.

Bóng đá Quốc tế - Tuyển Việt Nam và sức hút trong mỗi lần 'đi tỉnh' (Hình 2).

Các CĐV có tuổi tới theo dõi trận đấu.  

Sức hút ấy đã kéo cả những ông cụ bà cụ ở độ tuổi 70-80 tới sân xem đội tuyển. Sân Hà Nam xuất hiện những chiếc trống, cờ, cổ vũ cuồng nhiệt trong cả trận. Với phần lớn khán giả, đây là lần đầu tiên họ được trực tiếp xem các tuyển thủ thi đấu.
Trận đấu kết thúc, BTC sân đã phải làm việc rất vất vả bởi hàng trăm CĐV tràn xuống sân để “quây” lấy tuyển Việt Nam. Lực lượng công an được huy động tối đa, thiết lập một hàng rào xung quanh khu vực kỹ thuật - nơi tuyển Việt Nam đang thay đồ. Tất nhiên, sự cuồng nhiệt của các CĐV Hà Nam đã không mang đến như rắc rối như lo lắng của BTC sân, bởi tất cả chỉ được muốn chụp ảnh hay xin chữ ký.
“Thật hạnh phúc khi được thi đấu với sự cổ vũ của người hâm mộ như thế. Các cầu thủ vừa hưng phấn, vừa có ý thức chơi cống hiến cho người xem”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ cảm xúc.

Trong khi đó, hai cầu thủ Việt kiều tiếp tục bị các CĐV “chăm sóc” kỹ nhất. Thậm chí hàng trăm CĐV còn bám theo ra tới tận xe chỉ được nhìn rõ hơn thần tượng.
Tuyển Việt Nam vẫn tạo ra “cơn sốt” trong mỗi lần đi tỉnh. Ngoài sân Lạch Tray, Hà Nam, những sân như Thanh Hóa, Vinh. Chi Lăng... chắc chắn sẽ đông khán giả nếu tuyển Việt Nam đến đá giao hữu. Khi mà sự quan tâm của khán giả thủ đô đang rất “nguội”, có lẽ VFF cũng nên thường xuyên tổ chức những trận đấu ở các tỉnh để cả tuyển Việt Nam và các CĐV nơi đây được sống trong một không khí bóng đá thực sự.

Mai Hương (Ngôi sao)

Tuyển Việt Nam tăng 5 bậc, đứng đầu Đông Nam Á

Thứ 6, 15/03/2013 | 15:19
Đội tuyển quốc gia tiếp tục duy trì vị trí số một khu vực trên bảng xếp hạng FIFA tháng 3 năm nay khi vươn lên hạng 129 thế giới.

HLV Cho Min Kook: 'Tuyển Việt Nam sẽ tiến xa ở châu Á'

Thứ 6, 01/02/2013 | 14:50
Dù không hài lòng về công tác trọng tài, HLV của Hyundai Mipo Dolphin vẫn dành những lời khen ngợi có cánh với tuyển Việt Nam.

Đội trưởng Hồng Kông 'sốc' với đội tuyển Việt Nam

Thứ 6, 15/03/2013 | 08:44
Phát biểu trên tờ South Morning China Post hôm qua, Chan Wai-ho, đội trưởng ĐT Hồng Kông (Trung Quốc), cho biết cầu thủ này cảm thấy rất sốc khi ĐT Việt Nam đã thể hiện trình độ chuyên môn vượt trội trong trận giao hữu giữa 2 đội tại Hồng Kông cách đây một năm.

MU sẽ đá với tuyển Việt Nam vào năm 2012?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
– Tin vui cho những ai yêu mến "Quỷ đỏ" thành Manchester, mới đây, ngài Alex tuyên bố sẽ không bỏ qua Việt Nam trong chuyến du đấu hè 2012 của MU.

Những bản hợp đồng triệu USD ĐT Việt Nam thời khủng hoảng

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:35
Vừa trở về sau chiến dịch AFF Cup 2012 thất bại thê thảm, đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) lại đón tin vui khi nhận được hợp đồng tài trợ lớn. Dù giá trị cụ thể không được tiết lộ, nhưng nếu biết rằng trước đó, một thương hiệu khổng lồ khác là Nike cũng từng phải chi đến 1 triệu USD mỗi năm chỉ để được cung cấp trang phục cho đội tuyển, thì người ta có thể tin chắc Honda đã phải chi số tiền không hề nhỏ để có vinh dự trở thành nhà tài trợ chính của đội tuyển Quốc gia.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có nhà tài trợ mới

Thứ 2, 04/02/2013 | 17:22
Sáng ngày 4/2 tại Hà Nội, công ty Honda Việt Nam (HVN) đã ký kết hợp đồng tài trợ cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Theo đó, từ tháng 2/2013, công ty Honda Việt Nam sẽ xuất hiện trên áo của ĐTQG, ĐT U23 và ĐT nữ Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.