Tuyệt chiêu ăn vải thiều không thấy ‘nóng trong người’

Tuyệt chiêu ăn vải thiều không thấy ‘nóng trong người’

Thứ 6, 12/06/2015 | 10:43
0
Vải thiều đang vào mùa, được bày bán khắp nơi và lôi cuốn người ăn vì có vị thanh ngọt tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều người mặc dù rất “thèm” ăn vải nhưng không dám mua vì sợ nóng.

Mặc dù có nhiều lợi ích sức khỏe nhưng khi ăn quá nhiều vải, cơ thể bạn dễ bị nóng, nổi rôm sảy khó chịu. Sau đây là một số mẹo hay giúp bạn có thể thưởng thức vải thiều mà không lo bị nóng trong người.

Ăn cả lớp màng trắng

Khi ăn vải, bạn nên ăn cả lớp màng trắng (là lớp màng mà bóc vỏ ngoài ra chúng ta nhìn thấy bọc bên ngoài cơm vải) sẽ giúp không bị sinh hỏa.

Lớp màng trắng hơi chát, khi ăn đến cơm vải ta cảm thấy cơm vải càng ngọt hơn. Sau khi ăn vải xong nên ăn luôn cả phần trắng trên đầu hạt vải, như vậy cũng có thể phòng tránh sinh hỏa được.

Uống chút nước muối trước khi ăn

Trước khi ăn vải có thể uống chút nước muối hoặc trà thảo mộc lạnh, canh bí đao hoặc chè đậu xanh. Bạn cũng có thể ăn 20-30g thịt nạc hoặc uống nước canh xương trước khi ăn vải. Hay ăn cơm trước khi ăn vải, vì khi ăn cơm là cơ thể bạn đã tích trữ đủ lượng nước muối qua thức ăn. Đó là một trong những cách phòng trừ sinh hỏa khi ăn vải.

Không nên ăn quá nhiều vải một lúc

Đời sống - Tuyệt chiêu ăn vải thiều không thấy ‘nóng trong người’

Vải có vị ngon ngọt đậm đà nên rất dễ lôi cuốn người ăn. Hãy ăn không quá 10 quả vải một lần để tránh bị nóng trong người. Ảnh minh họa.

Vải có vị ngọt hấp dẫn dễ khiến bạn ăn tù tì một lúc. Tuy nhiên, vì ăn nhiều dễ gây nóng nên bạn cần kiềm chế ăn không quá 10 quả một lần. Ăn nhiều sẽ làm gan sinh hỏa, lưỡi họng đau rát, nghiêm trọng hơn còn đẫn dến buồn nôn, chân tay mỏi rã rời, hoa mắt chóng mặt...

Người mắc bệnh nên tránh ăn vải

Những người bị nhiệt miệng không nên ăn vải vì khi ăn sẽ dẫn tới các phản ứng xấu như tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, chân tay bủn rủn. Trong vải có hàm lượng đườ

Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.