"Tuyệt chiêu" viết content hiệu quả cho ngành làm đẹp, mỹ phẩm

Thứ 3, 16/04/2019 | 16:38
0
Từ người bán hàng online đến người làm nội dung chuyên nghiệp đều có thể áp dụng dễ dàng những cách viết content cho ngành làm đẹp, mỹ phẩm này. Đây là những công thức viết nội dung cực kỳ hiệu quả đã được kiểm chứng và thường xuyên được áp dụng bởi những thương hiệu mỹ phẩm, làm đẹp lớn.

Trong ngành làm đẹp, mỹ phẩm nói riêng và trong mọi ngành nghề nói chung, vai trò của nội dung vô cùng quan trọng.

Anh Nhật Phan, chuyên gia marketing tại BizSchool – Học viện Đào tạo kinh doanh mỹ phẩm có kinh nghiệm với nhiều ngành kinh doanh chia sẻ: “Viết nội dung tốt có thể hút hồn người đọc, nếu không thực hiện tốt sẽ tốn tiền tấn cho quảng cáo. Viết lách là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của người làm truyền thông, quảng cáo. Tuy vậy, cả người bán hàng, kinh doanh trực tiếp cũng cần trau dồi khả năng sử dụng ngôn từ của mình dù là khi giao tiếp trực tiếp với khách hàng, trong các tài liệu bán hàng hay đăng tải nội dung lên mạng xã hội”.

Chuyên gia marketing Nhật Phan cũng chia sẻ những ý tưởng sáng tạo nội dung cho ngành làm đẹp, mỹ phẩm.

Thương hiệu - 'Tuyệt chiêu' viết content hiệu quả cho ngành làm đẹp, mỹ phẩm

Tuyệt chiêu viết content hiệu quả cho ngành làm đẹp, mỹ phẩm

15 ý tưởng viết nội dung hiệu quả dành cho cả cá nhân và doanh nghiệp ngành làm đẹp, mỹ phẩm sử dụng

1. Hình ảnh hậu trường về quá trình sản xuất sản phẩm dịch vụ của bạn.

VD: Hình ảnh nhà máy sản xuất mỹ phẩm, hình ảnh quá trình chăm sóc da tại spa, clinic…

2. Thông tin hay những nội dung cung cấp số liệu.

VD: 72% phụ nữ Việt Nam quan tâm đến vấn đề làm trắng da (theo nghiên cứu của Korena).

3. Đưa ra những câu hỏi đơn giản mà chắc rằng những người theo dõi có thể dễ dàng trả lời nó.

VD: Theo bạn vì sao da mụn rất dễ để điều trị hiệu quả trong khi da nám thì khó hơn?

4. Đăng hình ảnh feedback, phản hồi về sản phẩm của bạn.

VD: Video trải nghiệm 30 ngày liên tục sản phẩm trà giảm cân.

5. Danh sách những thứ cần tránh.

VD: 10 thói quen xấu gây hại làn da mà không phải ai cũng biết.

6. Danh sách những lý do khách hàng nên sử dụng sản phẩm của bạn.

VD: 8 lợi ích tuyệt vời khi sử dụng liệu trình trị nám của chúng tôi.

7. Tạo danh sách top những sản phẩm, dịch vụ trong ngành của bạn

VD: Top 5 dòng son lì đang trở thành hot trend năm 2019.

8. Share các tips xung quanh sản phẩm dịch vụ của bạn.

VD: 3 lưu ý khi sử dụng mặt nạ dưỡng da ban đêm để có hiệu quả tốt nhất.

9. Hình ảnh hoặc video test/ review sản phẩm.

VD: Ảnh chụp thực tế quá trình trải nghiệm liệu trình vi kim tảo biển.

10. Mini game, bạn có thể tham khảo các minigame phổ biến mà các nhãn hàng lớn thường sử dụng.

VD: Cuộc thi tìm hiểu về thành phần, tính năng của sản phẩm sắp ra mắt và quà tặng là sản phẩm mới để trải nghiệm.

11. Những hình ảnh, video tạo cảm hứng tích cực liên hệ với thương hiệu của bạn.

VD: Không gian xanh, thức ăn sạch, cơ thể khoẻ mạnh, năng động...

12. Share các bài viết trên báo hoặc website của bạn lên fanpage.

VD: Chia sẻ các bài viết về trách nhiệm xã hội của thương hiệu.

13. Kể một câu chuyện hài hước về khách hàng, giúp tăng tính kết nối cá nhân của thương hiệu và khách hàng.

VD: Hôm nay admin xin kể câu chuyện về một chị khách đáng yêu là khách hàng của shop đã 2 năm nay…

14. Chế ảnh, video theo trend.

VD: Theo dõi các cuộc thi lớn, bộ phim, bài hát mới ra có liên quan đến ngành nghề của bạn để sáng tạo ảnh, nhạc, video prody để gắn thương hiệu của bạn với xu hướng.

15. Live stream tư vấn cùng chuyên gia, chủ shop...

VD: Livestream cùng bác sĩ da liễu để tư vấn về chăm sóc da dầu, da khô, da nhạy cảm và tặng các suất khám, tư vấn miễn phí cho người xem may mắn.

Để tìm hiểu thêm về kiến thức kinh doanh, marketing bạn có thể tìm hiểu tại BizSchool, bạn sẽ được tham gia các chuyên đề thuộc các chủ đề gắn liền với thực tiễn, do nhiều giảng viên là các chuyên gia uy tín về marketing và bán hàng, các doanh nhân thành công... giảng dạy.

Thương hiệu - 'Tuyệt chiêu' viết content hiệu quả cho ngành làm đẹp, mỹ phẩm (Hình 2).

BizSchool – nơi bạn có thể học và thực hành kiến thức bán hàng, marketing

Với kinh nghiệm triển khai các hoạt động marketing cũng như xây dựng phòng marketing cho các doanh nghiệp mỹ phẩm, anh Nhật Phan chia sẻ: “Những kỹ thuật hoặc công thức viết nội dung bạn có thể dễ dàng học được, tuy nhiên đấy chỉ là kỹ thuật thuần túy, làm nhiều thành quen, viết nhiều thì có kinh nghiệm. Bạn cần viết nội dung với một thái độ đúng, khắt khe và đòi hỏi với bản thân, hãy viết bằng chính câu chuyện và vốn sống của bạn".

Đỗ Quyên

Ladipage, DesignBold, Fchat và các công cụ hỗ trợ kinh doanh online

Thứ 2, 28/01/2019 | 15:28
Kinh doanh trên mạng hay kinh doanh online cần nhiều kỹ năng cũng như các công cụ hỗ trợ bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng, quản lý tài chính, kế hoạch kinh doanh… Hãy cùng tìm hiểu 5 công cụ hiệu quả để hỗ trợ kinh doanh trên mạng thành công.

Muốn kinh doanh online thành công cần biết 3 công cụ này

Thứ 5, 17/01/2019 | 15:49
Kinh doanh trên mạng hay kinh doanh online cần nhiều kỹ năng cũng như các công cụ hỗ trợ bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng, quản lý tài chính, kế hoạch kinh doanh… Hãy cùng tìm hiểu 5 công cụ hiệu quả để hỗ trợ kinh doanh trên mạng thành công.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.