Tuyệt kỹ dùng lưỡi xỏ kim của “cô gái không xương”

Tuyệt kỹ dùng lưỡi xỏ kim của “cô gái không xương”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Những màn biểu diễn kỳ diệu của Trần Thị Thúy An (27 tuổi) đã bay xa khắp hang cùng ngõ hẻm của phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ.

Cô gái không may mắn

Bà Nguyễn Thị Kim Tuôi cho biết: "Thúy An là con thứ năm của tôi. Bốn anh chị khác của nó đều khỏe mạnh và có gia đình cả, không hiểu sao chỉ mình Thúy An mang bệnh tật khổ sở như vậy".

"Thúy An gần như không có xương, cơ thể, chân tay nó đều mềm oặt như cao su và không còn khả năng tự vận động chỉ trừ mỗi cái đầu. Với một cơ thể như vậy, Thúy An phải nằm một chỗ, mọi sự sinh hoạt của cô đều được thực hiện bằng cái đầu và chiếc lưỡi.

Tuy nhiên, theo lời bà Tuôi, việc nằm liên tục không được thay đổi tư thế có thể khiến Thúy An gặp nguy hiểm. Theo đó, dù nằm sấp hay ngửa trong thời gian dài có thể khiến Thúy An ngộp thở và suy tim. Do đó, phải có người túc trực thường xuyên để thay đổi tư thế cho.

Pháp luật - Tuyệt kỹ dùng lưỡi xỏ kim của “cô gái không xương”

Lúc mới sinh Thúy An cũng khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Nhưng khi lên 7, cơ thể của Thúy An lại dừng phát triển và có triệu chứng teo nhỏ lại. Lúc đầu bé chỉ cảm thấy mệt và không muốn đi lại, lâu dần cô không còn ngồi dậy được nữa. Các xương tay xương chân dường như đã tan biến và hòa chung vào da vào thịt của cô.

Từ đó đến nay, Thúy An chỉ có thể nằm một chỗ, tứ chi và hầu hết các bộ phận trên cơ thể cô đều không thể hoạt động do không có xương.

Các bác sĩ cho biết Thúy An bị nhiễm chất độc màu da cam và sẽ mãi mãi phải sống trong kiếp không xương bất động.

Bà Tuôi cho biết: "Việc ăn uống của Thúy An cũng khó hơn người. Không ăn cũng đau, ăn vào cũng đau. Đến giờ này, Thúy An chỉ thích và chịu được cà phê sữa. Cả ngày có thể Thúy An chỉ uống một cốc cà phê sữa cho qua bữa".

Chiếc lưỡi kỳ diệu

Với duy nhất cái đầu có thể cử động Thúy An đã sử dụng bộ phận linh hoạt nhất, cơ động nhất của nó để giải khuây. Thúy An có thể tự mình xem ti vi, chuyển kênh bằng lưỡi.

Kỳ diệu hơn, Thúy An có thể sử dụng chiếc lưỡi của mình để tạo ra những sản phẩm khiến nhiều người sửng sốt và không dám tin.

Pháp luật - Tuyệt kỹ dùng lưỡi xỏ kim của “cô gái không xương” (Hình 2).

Một số dụng cụ và sản phẩm của “cô gái không xương”

Bà Tuôi cho biết: "Thời gian rỗi ngoài việc nằm xem ti vi, hát karaoke, Thúy An còn dùng lưỡi để kết cườm thành những món đồ trang trí kiếm thêm thu nhập. Cũng theo bà Tuôi, ban đầu Thúy An chỉ dùng chiếc lưỡi của mình để xếp những con hạc giấy, tàu thủy, ngôi sao từ giấy màu không thấm nước được các em học sinh hướng dẫn. Lâu dần mới nghĩ đến việc kết các vật trang trí bằng hạt cườm.

Thấy việc làm của mình thu hút nhiều người hiếu kỳ, Thúy An nghĩ ra cách kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Thúy An xin mẹ cho đi theo bán vé số. Hai mẹ con bồng bế nhau xuống tận Hà Tiên bán vé số cho khách du lịch. Dù bán được nhiều vé số nhưng số tiền so với công sức cũng chẳng bõ bèn gì.

Vậy là An nghĩ ra cách biểu diễn xỏ chỉ, làm quà lưu niệm cho du khách bằng lưỡi để có thêm chút tiền gửi về quê cho cha xây lại căn nhà ọp ẹp xiêu vẹo vì mưa gió. Số tiền gửi về có lúc chỉ đủ hơn chục gạch, bao xi măng. Thế mà, hơn một năm sau, nhà cũng xây xong.

Thúy An khẳng định: "Tôi chẳng biết nữa, cũng chẳng luyện tập gì và cũng không nghĩ đó là tài năng thần kỳ gì hết".

Thúy An cho biết: Khoảng năm 2001 trong lúc khâu vá thì bà nội hết chỉ. Thấy nội lay hoay xỏ mãi sợi chỉ qua lỗ kim bé xíu, Thúy An cũng muốn thử nhưng nội không cho vì sợ nguy hiểm. Xỏ mãi không được nên bà ghim cây kim vào chiếc gối của An, An liền cố với lưỡi ngậm lấy kim vào giấu trong miệng rồi mới giả vờ xin bà cho sợi chỉ vào miệng để chơi. Chẳng biết làm thế nào mà loay hoay một lúc thì Thúy An xỏ được chỉ qua lỗ kim thật.

Lúc ấy bà nội cô thất kinh gào cả xóm giềng qua xem. Không ai tin vào những gì mình vừa thấy dù mình tận mắt chứng kiến.

Thúy An nhờ mẹ cắt giấy, đồng ý cho chúng tôi ghi hình, chụp ảnh màn biểu diễn thần kỳ của mình. Quan sát kỹ miệng của Thúy An, sau khi được bà Tuôi đưa giấy vào giúp, chúng tôi chỉ thấy cô đưa đi đưa lại cái lưỡi, lúc nhè ra đã thành hình tam giác, khi thì hình thoi, hình bình hành, để rồi cuối cùng là một con hạc giấy có nếp gấp sắc sảo đến khó tin. Cứ thế, cô gái gấp chiếc tàu bay, thuyền nan, tàu thủy...

Và cuối cùng là màn xỏ kim rợn tóc gáy. Khi thấy bà Tuôi giở bọc kim ra lấy một cây kim bé xíu sắc nhọn cho vào miệng cô con gái mình, chúng tôi sợ đến mức không dám thở. Sau đó, vừa xem truyền hình, Thúy An vừa ngậm kim chỉ và làm gì đó chúng tôi không biết và không thể diễn tả thành lời. Cuối cùng, sau khi mở miệng, 4 sợi chỉ đã được luồn qua cây kim bé xíu.

Hà Nguyễn


Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.