Tỷ phú người Mỹ bị bắn chết trong căn nhà trang bị hệ thống an ninh tối tân và sự thật bất ngờ

Tỷ phú người Mỹ bị bắn chết trong căn nhà trang bị hệ thống an ninh tối tân và sự thật bất ngờ

Thứ 4, 08/07/2020 | 12:00
0
Hiện trường vụ án nhìn thoáng qua có vẻ rất hợp lý cho một vụ cướp của giết người nhưng càng điều tra, cảnh sát càng phát hiện nhiều điều bất thường.

Tối 4/1/2015, bà Shelley Gilbert quay trở về ngôi nhà của mình ở Beekman Place, New York (Mỹ) thì bàng hoàng phát hiện ra đồ vật bên trong bị xáo trộn, còn con trai, Tommy Gilbert đang nằm bất động với chiếc áo phông trắng thấm máu.

An ninh - Hình sự - Tỷ phú người Mỹ bị bắn chết trong căn nhà trang bị hệ thống an ninh tối tân và sự thật bất ngờ

Tỷ phú Thomas Gilbert 

Bà Shalley hoảng hốt chạy lại gần chỗ Tommy kiểm tra xem anh ta còn thở hay không. May mắn thay, hô hấp của Tommy vẫn bình thường, anh ta tỉnh lại không lâu sau đó. Ngay khi vừa tỉnh dậy, người con trai đã ôm lấy mẹ khóc lóc thảm thiết nói rằng đã có một nhóm kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà. Một trong số những tên đó đã dùng dao để tấn công anh ta nhưng Tommy đã né được, chỉ bị vài vết chém không nghiêm trọng lắm. Tuy nhiên không may mắn bằng người con, ông Thomas đã bị bọn chúng sát hại trong phòng ngủ bởi một viên đạn bắn vào đầu.

Lúc này, Tommy lấy điện thoại gọi điện trình báo cảnh sát. Cơ quan chức năng và đội ngũ y tế đã có mặt để tiến hành sơ cứu cho Tommy và đưa thi thể ông Thomas về trung tâm pháp y. Tại hiện trường, cảnh sát đã tìm được rất nhiều dấu vân tay lạ, ổ khóa có vết tích bị cạy phá, rất nhiều mảnh vỡ dưới sàn nhà. Dường như, Tommy đã từng có một cuộc chiến đấu với nhóm trộm để bảo toàn tính mạng mình.

Bên cạnh Tommy, cơ quan chức năng cũng thu thập thêm nhiều lời khai khác của hàng xóm xung quanh. Có người cho biết thời điểm xảy ra vụ án cô nghe thấy tiếng tranh cãi và đập phá cùng một tiếng nổ lớn vang lên rồi im bặt. Cô chỉ nghĩ đó là một trò đùa nên không báo cảnh sát.

Thomas Gilbert Sr Gilb là tỷ phú giàu có bậc nhất New York, người đã sáng lập quỹ Wainscott Capital hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sinh học và chăm sóc sức khỏe. Cái chết bất ngờ của ông Thomas đã gây chấn động không chỉ New York mà còn với cả nước Mỹ. Nhiều nguồn tin cho rằng ông bị trả thù cá nhân, cũng có người cho rằng ông bị đối thủ kinh doanh tiêu diệt, tất nhiên cũng không thể loại trừ khả năng giết người cướp tài sản.

An ninh - Hình sự - Tỷ phú người Mỹ bị bắn chết trong căn nhà trang bị hệ thống an ninh tối tân và sự thật bất ngờ (Hình 2).

Tommy Gilbert trước khi rơi vào vòng lao lý 

Lúc này cảnh sát phát hiện hiện trường vụ án nhìn thoáng qua có vẻ rất hợp lý cho một vụ cướp của giết người nhưng càng điều tra, họ càng phát hiện nhiều điều bất thường tồn tại trong đó.

Đầu tiên, ngôi nhà của tỷ phú Thomas được biết đến là một trong những nơi có hệ thống an ninh tối tân nhất, nhóm trộm không thể nào có thể đột nhập vào nhà một cách dễ dàng, không gây ra tiếng động như vậy được.

Không chỉ vậy, mặc dù tại hiện trường Tommy đã vô cùng đau đớn, liên tục đòi chết theo cha nhưng trên thực tế, ông Thomas đã từng “gạch tên” cậu con trai độc nhất của mình khỏi bản di chúc. Hai cha con họ thường xuyên mâu thuẫn, thậm chí có thời gian đã từ mặt nhau.

An ninh - Hình sự - Tỷ phú người Mỹ bị bắn chết trong căn nhà trang bị hệ thống an ninh tối tân và sự thật bất ngờ (Hình 3).

Bà Shelley Gilbert 

Được biết, Tommy từ sau khi tốt nghiệp đại học Princeton đến nay không hề có công việc ổn định. Anh ta hoàn toàn sống dựa vào tiền trợ cấp trong căn hộ sang trọng của bố mẹ mỗi tháng. Với bản tính lười nhác, Tommy đã đổ toàn bộ thời gian tiền bạc vào vui chơi, cờ bạc và chất kích thích. Đây cũng chính là một trong số những nguyên nhân dẫn đến sự rạn nứt giữa hai cha con nhà Gilbert.

Chỉ từ phát hiện trên, cảnh sát đã tập trung hướng điều tra về phía Tommy. Qua quá trình tạm giữ lấy lời khai, Tommy có biểu hiện lo lắng, hoang mang và sợ sệt. Ban đầu, Tommy quanh co chối tội, cố đưa ra những bằng chứng ngoại phạm nhưng không thể thuyết phục được cơ quan chức năng. Cuối cùng, sau quá trình đấu tranh với cảnh sát cùng các lập luận sắc bén, Tommy đã phải cúi đầu nhận tội.

An ninh - Hình sự - Tỷ phú người Mỹ bị bắn chết trong căn nhà trang bị hệ thống an ninh tối tân và sự thật bất ngờ (Hình 4).

Thi thể người tỷ phú được tìm thấy trong phòng ngủ 

Theo lời khai của Tommy, vì mâu thuẫn hai cha con ngày càng lớn, Thomas đã dần cắt bỏ chi tiêu của anh ta từ 1000 USD xuống còn 400 USD/tháng. Đỉnh điểm là đầu tháng 1/2015, ông Thomas đã quyết định giảm tiền trợ cấp xuống còn 300 USD và không trả tiền thuê căn hộ cho anh ta nữa khiến Tommy vô cùng giận dữ. Người con bất hiếu đã lên kế hoạch mua một khẩu súng để giết cha chiếm đoạt tài sản.

Ngày xảy ra vụ án, Tommy bị cha bắt gặp đang hút cần sa, giữa hai người xảy ra một cuộc cãi vã. Như giọt nước tràn ly, Tommy rút khẩu súng ra bắn vào đầu ông Thomas. Sau khi gây án, lo sợ bị bắt, anh ta đã đập phá đồ, cửa kính rồi dùng dao tự làm thương bản thân như một vụ đột nhập cướp tài sản để trốn tội.

Tại phiên tòa xét xử, hung thủ Tommy Gilbert bị cáo buộc tội danh Giết người cấp độ 2 cùng bản án tù chung thân nhưng bà Shalley đã đề nghị giảm nhẹ tội vì con trai mình được chẩn đoán mắc bệnh tâm lý.

Theo bà Shalley, Tommy bị mắc hội chứng rối loạn đa nhân cách, tâm thần phân liệt. Đó cũng chính là lý do vì sao anh ta không thể làm một công việc nào ổn định trong suốt thời gian qua. Bà Shelley đã từng nhiều lần thuyết phục con trai mình đến gặp bác sĩ tâm lý nhưng anh ta luôn từ chối. Trong phiên tòa, bà đề nghị bồi thẩm đoàn giảm nhẹ án và đưa Tommy vào bệnh viện tâm thần chữa trị.

An ninh - Hình sự - Tỷ phú người Mỹ bị bắn chết trong căn nhà trang bị hệ thống an ninh tối tân và sự thật bất ngờ (Hình 5).

Tommy tại phiên tòa xét xử với khuôn mặt bình thản 

“Ngày định mệnh đó, Tommy đã nói với tôi đến gặp cha để bàn chuyện kinh doanh. Khi ấy tôi vô cùng mừng rỡ khi nghe vậy, có lẽ con trai tôi đã tỉnh ngộ”, bà Shelley nói tại phiên tòa.

Sau tất cả, bản án cuối cùng dành cho nghịch tử giết cha là 30 năm tù bao gồm cả điều trị tâm lý trong bệnh viện.

“Tất cả là lỗi của tôi, tôi tin rằng nó không thể nhận thức được hành động của mình. Nếu tôi đủ nghiêm khắc và kiên nhẫn hơn để đưa thằng bé đi trị liệu, có lẽ tôi sẽ không gặp phải thảm kịch này”, người mẹ đau đớn nói trước khi phiên tòa chính thức kết thúc.

Han (theo Nytimes)

 

Đòi “yêu” không được, nam thanh niên chiếm đoạt tài sản của bạn gái mới quen

Thứ 4, 08/07/2020 | 11:02
Sau khi đòi “yêu” không được, nam thanh niên bực tức chiếm luôn xe và điện thoại của bạn gái rồi bỏ đi.

Bi kịch đau lòng con trai làm nhân chứng trong phiên tòa cha giết mẹ ngày mồng Một Tết

Thứ 4, 08/07/2020 | 06:00
Sau khi cùng vợ đi chơi Tết về nhưng không có chìa khóa mở cửa vào nhà, Phong la mắng con trai rồi dọa đánh. Trong lúc can ngăn dẫn đến cãi vã, xô xát, Phong dùng dao đâm vợ tử vong. Phiên tòa diễn ra, ai cũng đau xót trước cảnh cậu con trai 16 tuổi ngồi ở vị trí dành cho người nhà bị hại. Cậu đến tòa với vai trò người làm chứng trong vụ án mà cha là bị cáo.

Người phụ nữ nhẫn tâm sát hại người thân chỉ để bảo vệ quyền thừa kế của mình

Thứ 4, 08/07/2020 | 06:00
Chỉ để chắc chắn tài sản không bị chia thành nhiều phần hay cướp mất, Marie Besnard đã nhận tâm sát hại 11 người thân, trong đó có cả cha mẹ ruột của mình.

Truy tìm 2 cha con đuổi đánh, chém trọng thương công an xã

Thứ 3, 07/07/2020 | 09:14
Khi được lực lượng công an xã đến nhà vì hành vi gây rối trật tự công cộng, tuy nhiên thay vì chấp hành, đối tượng đã cùng bố đẻ và em trai dùng hung khí tấn công lực lượng chức năng.

Cơ quan chức năng tìm kiếm người thân cho bé 18 tháng tuổi bị đưa đi khắp Hà Nội mưu sinh

Thứ 3, 02/06/2020 | 21:03
Lãnh đạo thị trấn Yên Viên, Gia Lâm (Hà Nội) đã tìm cách liên hệ với hai bên gia đình nội, ngoại để đón cháu bé 18 tháng tuổi bị đưa đi khắp Hà Nội mưu sinh về.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.