U19 xin lỗi khiến người hâm mộ thức trắng đêm

U19 xin lỗi khiến người hâm mộ thức trắng đêm

Thứ 2, 23/09/2013 | 16:07
0
"Các em đã chơi đầy nỗ lực suốt 120 phút. Thất bại này là đáng buồn, nhưng là trải nghiệm quý giá với các em. Hãy vững tâm! Hãy đứng dậy sau thất bại để lợi hại hơn nhiều lần”.

Các cầu thủ U19 đã thức trắng đêm chia sẻ những suy nghĩ của mình trên Facebook và nhận được vô số những lời chia sẻ của người hâm mộ, sau trận chung kết U19 Đông Nam Á giữa tuyển Việt Nam và  tuyển Indonesia. Tuy thất bại trên chấm 11 m đầy may rủi nhưng các cầu thủ trẻ của chúng ta đã mang lại cho người hâm mộ rất nhiều thứ còn quan trọng hơn cả chiếc cúp vô địch.

Cầu thủ Trần Hữu Đông Triều viết trên Facebook: "Xin lỗi... xin lỗi mọi người nhiều lắn...", đó cũng là chia sẻ của Đức Huy, Lam Ti Phông...  Và họ nhanh chóng nhận được những lời an ủi, động viên của người hâm mộ.

Trên Fanpage của CLB Hoàng Anh Gia Lai, một fan chia sẻ: "Tiếc nuối!" Ừ, ai mà chẳng tiếc nuối. Nhưng khi các em thua chúng tôi còn vui cười vỗ tay trước khi về. Là vì sao? Vì các em là những tinh thần thép, các em là những người anh hùng quả cảm. Người ta có câu "Thắng là thành công, thua là thành nhân". Cả triệu người hâm mộ Việt Nam đều tin các em sẽ trưởng thành hơn và biết đứng dậy sau thất bại. Đó là một thành công lớn. U19 Việt Nam vô địch! Hãy dành những lời tốt đẹp nhất để gửi tới các em".

Bóng đá Quốc tế - U19 xin lỗi khiến người hâm mộ thức trắng đêm

Nhà báo Nguyễn Hữu Kế viết trên Facebook: "Chia buồn với các em U19 Việt Nam. Các em đã chơi đầy nỗ lực suốt 120 phút. Thất bại này là đáng buồn, nhưng là trải nghiệm quý giá với các em. Hãy vững tâm! Hãy đứng dậy sau thất bại để lợi hại hơn nhiều lần”.

Nhiều khán giả cũng cho rằng  thất bại đầu tiên này lại là cần thiết cho các cầu thủ trẻ của chúng ta sau những chiến thắng như chẻ tre từ đầu giải.

Facebooker Ivan Trần cho rằng: "Xét một cách khách quan, tớ thấy việc U19 Việt Nam thất bại là cần thiết, chúng ta không cần vô địch một giải trẻ thử nghiệm để rồi mất đi thêm một thế hệ nữa vì được tung hô quá sớm...".

Bình luận viên Anh Ngọc: "Thật tự hào về U19 Việt Nam. Cám ơn các cháu. Chiến thắng và chiếc cúp không phải là điều kiện quan trọng nhất để giành được trái tim của người hâm mộ. Mong cho các cháu tiếp tục tiến bộ, và rồi đừng lụi tàn như một thế hệ giỏi mà bóng đá chúng ta đã sản sinh ra, thế hệ Văn Quyến...".

Nhà báo Giang Lao cho rằng: "Thắng, thua 11 m là may rủi thôi. Nhưng U19 Việt Nam đã giành chiến thắng trong lòng người hâm mộ. Đá vậy là quá dữ rồi. 30 nghìn khán giả, sức ép đội chủ nhà đá như triệt hạ... Tuy thua, nhưng U19 Việt Nam đã được nhiều thứ. Trải nghiệm đá một trận chung kết, trải nghiệm trước sức ép, trải nghiệm phải đá dưới áp lực khán giả đối phương... đứng vững 120 phút là quá được. Nếu may mắn đã thắng 2, 3 - 0 từ 90 phút chính".

Độc giả Trần Thọ cho rằng: "Tương lai bóng đá Việt là đây, nhiệt tình, máu lửa nhưng vẫn đầy chất kỹ thuật, uyển chuyển... Chúc các em thành công và đứng vững trên đôi chân của mình".

Độc giả  Nguyễn Đinh Chương chia sẻ: "Sau khi xem trận đấu, có hai điều đọng lại khiến những người yêu bóng đá chân chính phải suy nghĩ. Thứ nhất, tôi tin rằng mọi người hâm mộ bóng đá đều phải công nhận một điều là đội bóng U19 Việt Nam đã thi đấu một trận đấu đầy quả cảm, bằng thứ bóng đá vừa mang tính hiện đại, thấp thoáng kiểu bóng đá châu Âu, nhưng không kém phần đẹp mắt".

"Các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân hơn hẳn đối thủ, ý thức chiến thuật lẫn những miếng tấn công đa dạng. Ngược lại, đội chủ nhà đã chứng tỏ sự yếu kém của mình bằng những đòn đá ác ý, sẵn sàng phạm lỗi để ngăn chặn, nhìn các cầu thủ đau đớn, nằm sân hay rời sân bằng cáng mà lòng tôi vừa đau xót vừa phẫn nộ".

"Thứ hai, đây là một giải đấu của cầu thủ trẻ, những cầu thủ đang bắt đầu chập chững vào nghề, lý ra cần phải có sự sòng phẳng, công tâm từ phía người lớn, để các em có được niềm tin vào nghề. Đằng này thì người lớn đã làm gì? Xui học trò đá xấu, đá rát để nhằm triệt hạ đối phương".

"Nếu là người thầy, người huấn luyện viên có tâm thì trước những đòn tiểu xảo hay ác ý của học trò cần phải nghiêm khắc. Còn phía trọng tài thì cần phải công tâm, nếu không phải sân nhà thì chắc chắn đội Indonesia đã phải nhận ít nhất 10 thẻ, thậm chí cả thẻ đỏ. Điều này lý giải tại sao bóng đá Đông Nam Á loay hoay mãi vẫn là vùng trũng".

Nickname Pham Huu Vinh nhận định: "Chưa có lứa cầu thủ nào của Việt Nam ta kể cả thời Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Sỹ Hùng... chơi bóng ở đẳng cấp cao như các em. Đi bóng tự tin kể cả ở phần sân nhà, kể cả các cầu thủ tuyến phòng ngự... đều rất tự tin, và đẳng cấp".

"Tối qua xem các em thi đấu, tôi thấy sướng mắt và đầy tự ào về các em. Giải thưởng Fairplay mà ban tổ chức trao cho chúng ta là hoàn toàn xứng đáng vì chơi với một đội chọn lối đá thiên về thể lực, đá rắn, phạm lỗi nhiều như thế mà cả trận các em không ai bị thẻ vàng, mắc 9 lỗi so với 25 của đối thủ, không một cầu thủ nào có những phản ứng thái quá trước các quyết định có phần nương tay của vị trọng tài người Thái".

"Đó chính là vấn đề đạo đức và ý thức của tất cả các em, điều mà đối với các thế hệ đàn anh của các em chỉ một số rất ít người có được điều này. Cuối cùng tôi xin được nói lời cảm ơn sâu sắc tới bầu Đức, người đã giúp cho chúng ta có thế hệ cầu thủ đầy tài năng và đức độ này, chúc các em luôn khỏe và ngày càng tiến bộ hơn nữa trong những giải đấu tiếp theo".

Cầu thủ trẻ Trần Hữu Đông Triều đá quả 11 m cuối cùng cho U19 Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời an ủi, động viên từ người thân cũng như người hâm mộ.

Facebooker Van Dan Nguyen động viên: "Đá hết mình như vậy là quá tốt rồi, bóng đá là như thế đó, phải biết quên đi và tiếp tục thực hiện những ước mơ thành sự thật".

"Hãy khóc thật nhiều để ngày mai nụ cười trong vinh quang em nhé, chúc mừng em, chúc mừng bầu Đức, chúc mừng U19 Việt Nam đã có một lứa cầu thủ như các em, chúng tôi là người hâm mộ sẽ tin tưởng và tiếp sức cùng các em", độc giả Nguyễn Sơn Hà chia sẻ.

Facebooker Hai Phi Thi Minh bình luận: "Phải nói các em đã cho mọi người xem một trận đấu vô cùng kịch tính, hấp dẫn. Chúng ta kém hơn họ về thể lực nhưng các em đã hơn hẳn họ về kỹ thuật, khéo léo và sự chơi đẹp của mình, các em đã thực sự để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Tuy Indonesia đã dành được chức vô địch, nhưng với lối chơi xấu của họ thì chưa hẳn đã là chiến thắng đâu em ạ. Hãy tiếp tục cố gắng lên em nhé".

Theo VnExpress.net

U19 VN gây ấn tượng mạnh với khán giả Indonesia

Thứ 2, 23/09/2013 | 13:43
U19 VN không thể giành chức vô địch, nhưng các cầu thủ trẻ VN đã gây được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả nước bạn nhờ lối chơi cống hiến và fair-play.

U19 Việt Nam thắng sát nút U19 Lào để vào chơi trận chung kết

Thứ 6, 20/09/2013 | 21:14
Trận đấu giữa ĐT U19 Việt Nam vs ĐT U19 Lào trong lượt trận bán kết giải U19 Đông Nam Á 2013 đã kết thúc với tỷ số 1 - 0 nghiêng về Việt Nam.

Bầu Đức làm phật ý VFF vì cấm U19 nhận thưởng

Thứ 6, 20/09/2013 | 14:25
VFF thực sự rơi vào tính thế khó xử khi bầu Đức cấm các cầu thủ U19 VN không được nhận tiền thưởng từ Liên đoàn.

U19 Việt Nam không chủ quan trước U19 Lào

Thứ 5, 19/09/2013 | 11:13
Đó là nhận định của HLV Guillaume trước trận đấu giữa U19 VN gặp U19 Lào tại bán kết AFF Cup U19 vào ngày 20/9 tới.

Báo chí Indonesia hết lời ca ngợi sức mạnh của U19 VN

Thứ 4, 18/09/2013 | 09:32
Sau 4 trận thắng liên tiếp, báo chí nước chủ nhà Indonesia đã hết lời ca ngợi về sức mạnh của U19 Việt Nam.

Đánh bại U19 Myanmar, U19 VN mơ vô địch Đông Nam Á

Thứ 2, 16/09/2013 | 21:26
Cú hat-trick của Nguyễn Văn Toàn đã giúp U19 VN đánh bại U19 Myanmar với tỷ số 3-1, trọng trận đấu thứ tư vòng bảng AFF Cup U19 kết thúc cách đây ít phút.

U19 Việt Nam thắng trận thứ 2 tại giải Đông Nam Á

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:27
Tại giải U19 Đông Nam Á 2013 đang diễn ra ở Indonesia, U19 Việt Nam có chiến thắng thứ 2 liên tiếp, sau khi vượt qua U19 Malaysia với tỷ số 1-0 vào chiều 12/9. Người ghi bàn đưa U19 Việt Nam đến chiến thắng là Hồng Duy.

U19 Việt Nam sẵn sàng giành điểm trước U19 Malaysia

Thứ 5, 12/09/2013 | 08:34
U19 Malaysia được đánh giá là một đối thủ khó chơi đối với U19 Việt Nam, nhưng thầy trò HLV Guillaume đã sẵn sàng đánh bại đối thủ trong trận đấu diễn ra chiều nay (12/9).

Đội U19 Việt Nam ngược dòng thắng U19 Thái Lan

Thứ 4, 11/09/2013 | 10:57
Các cầu thủ của học viện HAGL Arsenal JMG toả sáng, giúp đội U19 Việt Nam thắng 3-2 trước U19 Thái Lan, đội cũng sở hữu nhiều cầu thủ từ lò đào tạo của CLB Arsenal tại Thái Lan.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.