U23 Việt Nam: Chinh phục ASIAD

U23 Việt Nam: Chinh phục ASIAD

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 7, 11/08/2018 | 07:59
0

Để chuẩn bị cho giải đấu, đội tuyển U23 Việt Nam đã có màn chạy đà hoàn hảo ở giải Tứ hùng Vinaphone lên ngôi với thành tích bất bại.

Với phần lớn là lứa cầu thủ đã làm chiến tích lịch sử ở giải U23 châu Á trên đất Thường Châu, chào đón 3 viện binh là Văn Quyết, Anh Đức, Hùng Dũng. Đội hình HLV Park mang đến Indonesia đang cho thấy là một tập thể tài năng và khá toàn diện.

Với mục tiêu, đánh bại Nhật Bản để dẫn đầu bảng D và đi sâu ở giải đấu, sau những gì đã thể hiện thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Xã hội - U23 Việt Nam: Chinh phục ASIAD

Olympic Việt Nam đăng quang giải Tứ hùng Vinaphone. 

Tập thể tài năng
Sau 30 cái tên tham giải Tứ hùng Vinaphone Cup, HLV Park Hang-seo đã chọn lọc ra 20 cái tên tối ưu nhất để mang đến giải ASIAD năm nay.

Trong 20 cái tên lần này phần lớn là dàn cầu thủ trưởng thành và thi đấu rất thành công đặc biệt là giải U23 châu Á ở trên đất Thường Châu - Trung Quốc. Để có được thành tích to lớn đó chắc hẳn là do tài năng của các cầu thủ, cùng với chiến thuật hợp lý mà ông thầy người Hàn Quốc áp dụng.

Đội tuyển của chúng ta khi thi đấu cấp độ quốc tế thường gặp vấn đề tâm lý rất lớn, qua giải U23 châu Á vừa qua chúng ta thấy sự lột xác hoàn toàn mới.

Với kỹ thuật vốn có cùng với tâm lý vững vàng lối chơi của tuyển Việt Nam trở nên thanh thoát, uyển chuyển. Ngay cả khi đang bị đối thủ dồn ép, các cầu thủ của chúng ta không bị áp lực mà vẫn giữ được bình tĩnh. Những pha bóng ban bật ngắn 1 chạm liên tục cho thấy sự thanh thoát và tự tin của cầu thủ, điều ít thấy trước đây.

Những cá nhân sẵn sàng bùng nổ tỏa sáng ở thời điểm quyết định. Còn nhớ ở trận chung kết trước U23 Uzbekistan, trong suốt hiệp một chúng ta chỉ có duy nhất 1 cơ hội từ sự nỗ lực đi bóng của Công Phượng để đem về quả phạt ngay sát vòng cấm.

Người hâm mộ không thể quên được hình ảnh những cầu thủ áo đỏ cào tuyết để đặt bóng cho Quang Hải sút phạt, ở thời khắc quyết định, Quang Hải đã không phụ lòng các đồng đội, siêu phẩm cầu vồng trong tuyết tuyệt đẹp được vẽ nên làm nổ tung hàng triệu con tim.

Xã hội - U23 Việt Nam: Chinh phục ASIAD (Hình 2).

Hình ảnh đồng đội cào tuyết đặt bóng sút phạt cho Quang Hải ở Thường Châu, Trung Quốc.

Đến với ASIAD lần này, đội tuyển Olympic Việt Nam đón thêm 3 viện binh là Văn Quyết, Anh Đức, Hùng Dũng. Sự bổ sung này sẽ đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho toàn đội. Mới đây, đồng đội đã đồng loạt tiến cử Văn Quyết lên làm đội trưởng, với kinh nhiệm và bản lĩnh thi đấu sẽ là thúc đẩy toàn đội trong việc hướng tới mục tiêu mà HLV người Hàn Quốc đề ra là tiến sâu vào vòng trong trước hết là đứng đầu bảng D.

Ngôi sao trên ngực

Chiến đấu vì màu cờ sắc áo luôn là kim chỉ nam để kết nối các cầu thủ trở thành một tập thể đoàn kết vững chắc.
Còn nhớ rằng ở trận chung kết với U23 Uzbekistan, dưới thời tiết -2 độ, mật độ tuyết rơi rất dày. Với điều kiện thi đấu hết sức khó khăn như vậy, các cầu thủ của chúng ta đã cho thấy một tinh thần thi đấu bất khuất kiên cường, vượt qua cả khả năng giới hạn của bản thân.

Tiền vệ tài năng Xuân Trường đã chia sẻ: "Đội chúng em chỉ có duy nhất một ngôi sao là ngôi sao vàng 5 cánh trên ngực áo", câu nói này đã chạm đến biết bao trái tim.

Đích thực, các tuyển thủ của chúng ta thi đấu không phải để chứng minh bản thân mình là một ngôi sao, mà chỉ chiến đấu vì màu cờ sắc áo vì ngôi sao 5 cánh duy nhất in trên ngực áo mỗi người.

Hình ảnh Bùi Tiến Dũng phải đổ máu trong pha tranh chấp với cầu thủ đối phương trong hiệp phụ thứ 2, anh chỉ sơ cứu qua rồi tiếp tục băng vào sân thi đấu. Bất cứ cầu thủ nào cũng sẽ làm như Bùi Tiến Dũng, họ chấp nhận đổ máu cho mục tiêu của đội nhà tất cả vì ngôi sao trên ngực vì những ánh mắt đang dõi theo từng bước chân đang chạy kia.

Xã hội - U23 Việt Nam: Chinh phục ASIAD (Hình 3).

Bùi Tiến Dũng đổ máu khi tranh chấp với đối thủ trong trận gặp U23 Uzbekistan. 

Hiệu ứng U23 Việt Nam
Mặc dù không thể lên ngôi vô địch ở giải U23 châu Á khi để thua U23 Uzbekistan, nhưng đội tuyển của chúng ta đã chiến thắng trong lòng NHM nước nhà và thế giới. Chúng ta thua đối thủ ở mọi mặt, từ điều kiện thi đấu cho đến thể lực và kỹ thuật, nhưng chúng ta không dễ dàng buông xuôi.

Suốt 120 phút thi đấu U23 Uzbekistan gặp vô vàn khó khăn. Với tinh thần thi đấu kiên cường đội quân áo đỏ đã khơi dậy tình yêu bóng đá và niềm tự hào.

Hiệu ứng từ chiến tích mà U23 Việt Nam mang đến là rất lớn, những con đường, tuyến phố nhuộm kín sắc cờ đỏ chào đón những người hùng trở về.

Xã hội - U23 Việt Nam: Chinh phục ASIAD (Hình 4).

Người dân đổ ra đường chào đón U23 Việt Nam. Nguồn baomoi.com

Với tài năng và tinh thần chiến đấu không mệt mỏi cùng với chiến thuật hợp lý của HLV Park Hang-seo, NHM có thể chờ đón những thành tích tiếp tục của đội nhà trong khuôn khổ giải ASIAD 2018.

Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân tham dự ASIAD 18

Thứ 5, 09/08/2018 | 21:03
Lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam tại (Hà Nội) đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho các đội tuyển quốc gia tham dự ASIAD 18.
Cùng tác giả

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Đất "vàng" ghi tên Tân Hoàng Minh bị "hô biến" thành bãi trông xe

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:02
Khu đất “vàng” đã bỏ không nhiều năm nay nằm cạnh hồ Tây (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) được rào chắn với bảng hiệu Tân Hoàng Minh bất ngờ trở thành bãi xe ôtô.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Hai chiếc xe điện mui trần sẽ xuất hiện tại Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:22
2 chiếc điện Vinfast VF8 mui trần tham gia buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần cuối tại trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội).

Tổng duyệt diễu binh, diễu hành Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:49
Sáng 17/4, đã diễn ra buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần cuối nhằm chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại sân vận động tỉnh Điện Biên.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.