U23 Việt Nam vào chung kết: Mở cửa riêng cấp visa cho CĐV sang Trung Quốc

U23 Việt Nam vào chung kết: Mở cửa riêng cấp visa cho CĐV sang Trung Quốc

Thứ 5, 25/01/2018 | 07:46
0
Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã mở thêm cửa riêng để tiếp nhận hồ sơ xin thị thực cho công dân Việt Nam sang Trung Quốc xem trận chung kết U23 châu Á giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Trao đổi với Zing.vn ngày 24/1, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cho biết sẽ mở thêm cửa riêng để tiếp nhận hồ sơ xin thị thực cho công dân Việt Nam sang Trung Quốc theo dõi trận chung kết U23 châu Á.

"Đại sứ quán mở thêm một cửa chuyên tiếp nhận hồ sơ xin thị thực với mục đích trên tại phòng visa. Thời gian từ ngày 24/1 đến ngày 26/1/2018", Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội thông báo.

Đại diện Đại sứ quán cũng thông tin, các trường hợp nộp hồ sơ xin thị thực đi xem chung kết U23 châu Á sẽ có thị thực muộn nhất vào ngày 26/1.

Theo thông báo của đơn vị này, ngoài thời gian nộp hồ sơ từ 8h30 đến 11h như mọi khi, công dân Việt Nam có nguyện vọng đi xem giải đấu còn có thể nộp hồ sơ vào thời gian từ 15h đến 16h30.

Xã hội - U23 Việt Nam vào chung kết: Mở cửa riêng cấp visa cho CĐV sang Trung Quốc

Thông báo của Đại sứ quán Trung Quốc về việc mở cửa riêng cấp thị thực cho cổ động viên Việt Nam sang xem trận chung kết U23 châu Á. Ảnh chụp màn hình. (Nguồn: Zing).

Việc đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng ngoạn mục trước U23 Qatar để bước vào trận chung kết ngày 27/1 tới đây đã một sự kiện lịch sử với nền bóng đá nước nhà.

Ngay sau khi U23 Việt Nam giành tấm vé vào chung kết U23 châu Á, hàng nghìn người hâm mộ đã làm gấp visa sang Trung Quốc, thậm chí đặt tour đi đường bộ rồi bay tới Nam Kinh, gần Thường Châu (Trung Quốc).

Theo VnExpress, chị Nguyễn Thanh Hoa (chủ một doanh nghiệp ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và mấy người bạn đã bàn với nhau sang Trung Quốc cổ vũ đội nhà trong trận chung kết.

Tuy nhiên, do thời gian quá gấp, khó làm kịp visa, chị đã đặt tour tại một công ty du lịch với giá 11,9 triệu đồng (xin visa theo đoàn), đi bằng đường bộ qua Nam Ninh (Trung Quốc) rồi bay đến Nam Kinh gần TP.Thường Châu.

Chị Hoa kể, đã hỏi dịch vụ làm visa Trung Quốc, họ cho biết làm gấp 2 ngày giá 260 USD. Chi phí cao chưa kể hết vé máy bay nên vợ chồng chị và hai người bạn đành đặt tour trên mạng. Mặc dù sẽ phải đi đường bộ đến Nam Ninh khá vất vả, vợ chồng chị vẫn muốn trực tiếp cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Không chỉ các cá nhân, một số doanh nghiệp cũng tổ chức đoàn sang Trung Quốc xem thi đấu trận chung kết.

Như đã đưa tin trước đó, Vietnam Airlines lên kế hoạch tăng 2 chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM đi/đến TP.Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc trong ngày 27/1 để phục vụ hàng nghìn người hâm mộ có nhu cầu sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển U23.

Vietnam Airlines đang hoàn tất thủ tục xin phép nhà chức trách hàng không 2 nước về kế hoạch tăng chuyến đặc biệt này. Các chuyến bay đến Thường Châu được Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay Airbus A321 với chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Mai Anh (tổng hợp)

Công văn cho HSSV nghỉ học xem U23 Việt Nam là giả mạo

Thứ 4, 24/01/2018 | 22:45
Ngày 24/1, trên mạng xã hội facebook lan truyền một công văn về việc cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học để cổ vũ trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan của bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, nói với PV Người Đưa Tin đại diện Bộ khẳng định công văn này hoàn toàn là giả mạo.

Những kiểu ăn mừng "gây sốt" sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Thứ 4, 24/01/2018 | 11:22
"Hứa" sơn hình HLV Park Hang-seo và đội tuyển U23 Việt Nam lên thân tàu bay Vietjet Air nếu vô địch, cộng điểm cho học sinh; giảm giá 23% các mặt hàng;... là những kiểu ăn mừng đang "gây sốt" sau chiến thắng giòn giã của U23 Việt Nam ở trận bán kết giải U23 châu Á.