Uzbekistan vô địch trận đấu, U23 Việt Nam vô địch trong triệu trái tim người Việt

Uzbekistan vô địch trận đấu, U23 Việt Nam vô địch trong triệu trái tim người Việt

Dương Thị Thu Nga
Thứ 7, 27/01/2018 | 22:02
0
Các bạn không vô địch trên sân cỏ, nhưng các bạn đã vô địch trong trái tim chúng tôi - những “chiến binh rồng lửa”.

Lưới nhà thủng vào những phút cuối cùng của trận đấu, lòng nặng xuống, U23 Việt Nam không phải là nhà vô địch giải VCK U23 châu Á. Tôi không thể giấu được nỗi buồn để ra đường “bão đêm” như đã nói “Dù Việt Nam có vô địch hay không thì vẫn đi bão”.

Cảm giác trùng xuống sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cái cảm giác ấy không phải là sự chán nản mà là sự tiếc nuối và xót xa. Chúng tôi tiếc, tiếc cho những cố gắng của các bạn. Xót xa khi nhìn những “chiến binh rồng lửa” mũi đỏ ửng đang "rực cháy" trên sân Thường Châu phủ trắng tuyết.

Chàng trai Duy Mạnh chảy máu nhưng vẫn nén đau đá hết trận, đôi chân Quang Hải khiến đội bạn thấy đáng gờm, thủ môn Bùi Tiến Dũng lạnh lùng cản phá những pha bóng của đội bạn... còn nhiều lắm những con người đã chiến đấu đến nỗi từ “cố gắng” thôi là không diễn tả hết được.  

Cafe8 - Uzbekistan vô địch trận đấu, U23 Việt Nam vô địch trong triệu trái tim người Việt

Những "chiến binh rồng lửa" trên sân Thường Châu phủ đầy tuyết trắng.

Nhưng lòng vẫn trùng xuống, những bước chân lặng lẽ ra về. Trời đổ mưa, lòng càng lặng. Những lá cờ không phần phật bay trong gió mà đâu đó trở thành lá che mưa của những cổ động viên. Tiếng kèn vẫn cất lên nhưng rời rạc, nhát một. Tiếng động cơ nổ quen thuộc, và chẳng còn nghe thấy tiếng hò reo “Việt Nam vô địch” nữa.

Thế người ta hô gì? “Việt Nam! Việt Nam!”. Tôi đã bảo rồi, chúng tôi không chán, chúng tôi chỉ tiếc nuối thôi. Có những khuôn mặt thảng thốt, có những khuôn mặt tiếc nuối, và có những giọt nước mắt mãi không thôi là dành cho sự nỗ lực của các bạn.

Bóng đá không giúp chúng tôi trở thành những người yêu môn thể thao vua, nhưng nó khiến những con người Việt Nam trở thành một khối, một khối thống nhất cùng chung một hi vọng và một niềm tự hào.

Trên con đường Lê Quang Đạo, dòng người đổ về sân vận động Mỹ Đình đông đúc. Có một cô gái chẳng may va xe vào anh chàng đang sang đường. Cô quay lại, chưa kịp định hình thì anh chàng hô vang “Việt Nam vô địch!” rồi cười. Nghe thì có vẻ như chuyện tiếu lâm nhỉ, nhưng đó là sự việc thật đấy.

Các bạn không vô địch trên sân cỏ, nhưng các bạn đã vô địch trong trái tim chúng tôi - những “chiến binh rồng lửa”. HLV Park Hang-seo nói: "Tại sao phải cúi đầu. Chúng ta đã nỗ lực hết sức rồi mà. Tại sao phải cúi đầu?". Câu nói của vị HLV làm tôi càng xót xa bởi tôi hiểu người hâm mộ có tiếc 1 thì các bạn tiếc 10, tiếc 100 ấy chứ. Hãy mạnh mẽ lên các chàng trai. Đừng buồn nhé! 

Sau trận đấu, ai cũng phải trở về, chúng tôi trở về nhà, trở về với công việc đời thường và U23 cũng sẽ trở về với tháng ngày tập luyện cho những trận chiến mới. Nhưng cảm xúc này, những kỳ tích mà các bạn làm lên vẫn luôn trong trái tim mỗi chúng tôi.

Có ai đó nói những người như tôi – người mà có khi cả đời chẳng xem được đôi ba trận từ đầu đến cuối, thế nào là việt vị, thế nào là đá luân lưu cũng chẳng hiểu rõ – là người theo phong trào. Nhưng không đâu, tình yêu và lòng sục sôi tự hào về dân tộc nào có phải phong trào. Màu cờ, sắc áo khắp ngả đường Việt Nam nào phải phong trào. Đó là sự tự hào dân tộc.

Chàng thủ môn Bùi Tiến Dũng viết trên trang cá nhân: "Chúng tôi xin lỗi vì đã không mang Cup về cho dân tộc. Chúng tôi đã thật sự cố gắng,nhưng mọi việc không hề dễ dàng...". Không đâu, chúng tôi nợ các bạn một lời cám ơn ấy chứ. Các bạn không chiến thắng trên sân cỏ nhưng các bạn đã chiến thắng trong lòng hàng triệu người dân Việt Nam. Và dù chẳng cần đến chiếc cúp, U23 của chúng tôi là những người hùng. 

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Xem thêm >> Những khoảnh khắc cảm xúc nhất trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Sao Việt: U23 Việt Nam mãi mãi là những người hùng

Thứ 7, 27/01/2018 | 20:51
Dù U23 Việt Nam không chạm tay vào cúp vô địch, nhưng các sao Việt vẫn dành trọn tình cảm cho tinh thần chiến đấu quả cảm của các cầu thủ đội nhà. Với họ, U23 đã "vô địch"!

VCK U23 châu Á 2018 kết thúc, U23 Việt Nam nhận giải Fair Play

Thứ 7, 27/01/2018 | 19:34
VCK U23 châu Á 2018 đã kết thúc sau khi U23 Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc trước U23 Uzbekistan.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.