U50 rước họa vì tự “làm phim tình cảm” với người tình

U50 rước họa vì tự “làm phim tình cảm” với người tình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Clip ghi lại cảnh mặn nồng đã bị đối tượng xấu lợi dụng tống tiền.

Lưu lại những khoảnh khắc “riêng tư” bằng cách quay clip tưởng chừng chỉ là trò của giới trẻ. Nhưng nhiều người tham gia phiên tòa xử sơ thẩm vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” tại tòa án huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) không khỏi ái ngại bởi các bậc trung niên cũng thích lưu giữ “dấu ấn” mối quan hệ ngoài luồng của mình.

Pháp luật - U50 rước họa vì tự “làm phim tình cảm” với người tình

Bằng chứng cuộc tình vụng trộm lưu trong chiếc điện thoại

Già vẫn “ham” của lạ

Có lẽ khó có cặp nhân tình già nào “xì tin” như hai người bị hại trong vụ án vừa được xét xử tại Tòa án Nhân dân huyện Nhơn Trạch vừa qua. Chủ nhân của clip sex là những người đã bước sang tuổi 50, mái tóc đã sợi đen còn khó tìm hơn tóc trắng. Đặc biệt, cả hai đều có gia đình riêng nhưng vẫn lén lút qua lại và còn thích ghi lại “kỷ niệm” của mối quan hệ ngang trái này.

Có lẽ sẽ không ai biết được mối quan hệ vụng trộm và những thước phim ấn tượng của ông Hứa (bị hại) và bà Đen nếu chiếc thẻ nhớ lưu giữ khoảng khắc riêng tư của hai người không rơi vào tay của Lê Thi Tuyết (34 tuổi). Bà Tuyết là người hay qua lại chuyện trò, tâm sự với bà Đen - Chủ một quán cà phê (tại xã Hiệp Phước, Nhơn Trạch).

Vào ngày 15/2/2012, Tuyết vào quán cà phê của bà Đen ngồi chơi. Bà Đen không hiểu biết về công nghệ nên vừa thấy bà Tuyết ghé quán liền đưa cho Tuyết chiếc điện thoại di động hiệu Nokia 3110C của người tình. Bà Đen muốn nhờ Tuyết xóa hình ảnh yêu đương của hai ông bà trong chiếc thẻ nhớ quái ác.

Ở đời không ai hiểu hết được chữ ngờ, ngay khi cầm chiếc điện thoại, lợi dụng lúc bà Đen đi ra ngoài, Tuyết đã nhanh chóng đánh tráo chiếc thẻ nhớ nhằm mục đích tống tiền ông Hứa.

Nhận lại chiếc điện thoại từ tay Tuyết, bà Đen vẫn đinh ninh là chứng cứ của mối tình vụng trộm của mình đã được xóa sạch. Bất ngờ, sau gần một tháng, Tuyết đến quán cà phê của bà Đen gặp ông Hứa. Tại đây, Tuyết đã nói với ông Hứa là Tuyết đang giữ chiếc thẻ nhớ có hình ảnh quan hệ giữa ông Hứa và bà Đen. Tuyết ngã giá chiếc thẻ nhớ với ông Hứa là 40 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Hứa không đồng ý.

Chiếc thẻ nhớ giá 40 triệu đồng

Cuộc gặp gỡ giữa Tuyết và ông Hứa lần thứ nhất không tìm được tiếng nói chung. Những hình ảnh ấn tượng của cặp tình nhân già làm đau đầu ông lão rửa xe. Sau đó, ông Hứa mời Tuyết đến quán Bảo Linh 2 (xã Hiệp Phước) ăn uống và nói chuyện về chiếc thẻ nhớ. Tuyết gọi điện thoại mời một người bạn trai cùng đi ra quán nước và cho anh này xem những hình ảnh trong thẻ nhớ. Ngày 7/3/2012 Tuyết “xuống giá” nói với ông Hứa chuộc lại chiếc thẻ nhớ với số tiền 30 triệu đồng, ông Hứa liền đồng ý.

Ngày 9/3/2012 ông Hứa hẹn Tuyết gặp nhau ở quán bà Đen để giao tiền và nhận thẻ nhớ. Ngay lúc đó, ông Hứa liền đến công an xã trình báo sự việc bị chị Tuyết tống tiền. Ngay khi cuộc trao đổi diễn ra tại quán cà phê của bà Đen, công an xã đã ập vào bắt quả tang.

Xuất hiện tại tòa với vai trò là bị hại trọng vụ cưỡng đoạt tài sản, mái tóc đã điểm vết thời gian, dáng người khắc khổ nhưng nhiều người thông cảm cho bị hại thì ít mà chê trách lối sống băng hoại đạo đức của ông thì nhiều. Cuộc sống vất vả, làm nghề rửa xe để kiếm tiền trang trải cuộc sống, nhưng thói ham của lạ làm ông và bà Đen nảy sinh tình cảm ngang trái. Ngay phiên tòa xử sơ thẩm, chỉ có bị hại là ông Hứa có mặt còn bà Đen không đến dự phiên tòa.

Còn bị cáo lại có hoàn cảnh khiến hội đồng xét xử và những người tham dự phiên tòa hôm đó không khỏi cám cảnh. Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Hải Hưng (cũ), một vùng đồng bằng đất chật người đông ở Bắc Bộ. Cuộc sống mưu sinh vất vả đã đẩy Tuyết phải lăn lộn vào Nam để mưu sinh với hy vọng tìm được cơ hội đổi đời. Tuy nhiên, với trình độ học vấn mới hết lớp 2, Tuyết chỉ tìm được công việc làm thuê ở khu công nghiệp. Người chồng yểu mệnh sớm ra đi, một mình Tuyết phải nuôi hai đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn (16 và 12 tuổi).

Theo Hội đồng Xét xử hành vi phạm tội của bị cáo là công khai táo bạo, xem thường pháp luật mang tính nguy hiểm cho xã hội. Tài sản bị chiếm đoạt có giá trị không lớn nhưng xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản hợp pháp người khác, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an toàn xã hội tại địa phương. Chính vì vậy Hội đồng Xét xử thấy cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc cách li ra khỏi đời sống xã hội một thời gian để răn đe giáo dục.

Chiếc thẻ nhớ được tịch thu tiêu hủy, kẻ tống tiền đã chịu hình thức xử lý nghiêm minh của pháp luật. Thế nhưng dư luận vẫn xì xào bàn tán về lối sống của những người trong cuộc.

Được biết, Viện Kiểm sát đã truy tố bị cáo Lê Thị Tuyết về tội cưỡng đoạt tài sản theo khoản 1 điều 135 Bộ luật Hình sự. Hội đồng Xét xử có xem xét tới yếu tố: các bị cáo lần đầu phạm tội, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tài sản thu hồi trả cho người bị hại, chưa gây thiệt hại, nhân thân tốt, chồng chết và có 2 con cần phải nuôi dưỡng là tình tiết giảm nhẹ. Bị cáo Tuyết chịu mức án là 9 tháng tù giam.

Hoàng Mai – Phạm Khoa

* Tên bị hại đã được thay đổi


Cùng chuyên mục

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.