Uẩn khúc cái chết của nam sinh tử vong bên đường, trên ngực còn cắm con dao

HOÀNG VIỆT

Nam sinh được phát hiện tử vong bên đường vào chiều 23/7, trên ngực còn cắm con dao nhọn. Trước đó chưa lâu, nam sinh này cũng từng bị đâm vào ngực, nhưng may mắn thoát chết. Trong khi đó, người bạn gái gần nhà nạn nhân cho hay, mẹ nam sinh này có gọi điện nhờ để ý vì con trai bà có biểu hiện trầm cảm.

Gục chết trên vỉa hè

Ngày 25/7, Công an TP.HCM vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của nam sinh viên T.B.K (SN 1998, quê tỉnh Đắk Lắk) được phát hiện tử vong trên vỉa hè với con dao Thái Lan cắm ở ngực.

Trước đó, khoảng 14h45 ngày 23/7, Công an phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM nhận được tin báo của người dân, phát hiện nam thanh niên ngồi cạnh xe máy BKS 47K1-107.36 trên vỉa hè đường D2, phường Tăng Nhơn Phú A. Đến gần kiểm tra, phát hiện nam thanh niên đã tử vong, trên ngực trái thanh niên này còn cắm 1 con dao Thái Lan cán màu vàng, lưỡi dao ghim sâu vào ngực.

Chiều cùng ngày, Công an quận 9 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM nhanh chóng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Bước đầu, danh tính nạn nhân được xác định là T.B.K. (SN 1998, HKTT huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, hiện tạm trú quận 9). Anh K. đang là sinh viên năm cuối trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM.

Công an khám nghiệm hiện trường.

Nhiều người dân tại hiện trường cho biết, vào 14h cùng ngày, họ thấy nam thanh niên điều khiến xe máy biển số 47K1 - 107.36, lưu thông đường D2 hướng ra đường Lê Văn Việt. Khi chạy đến cổng sau trường mầm non Tuổi Hồng (phường Tăng Nhơn Phú A), người này bất ngờ lao xe lên vỉa hè rồi gục xuống đất.

Người dân đến gần kiểm tra, phát hiện nạn nhân đã tử vong, trên người chảy nhiều máu và ngực trái còn cắm sâu 1 con dao Thái Lan màu vàng.

Cái chết nhiều uẩn khúc

Xác định đây có thể là vụ trọng án, Công an TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng Công an quận 9 khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân, sớm tìm ra kết quả.

Ngay trong chiều 23/7, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, trích xuất camera an ninh xung quanh hiện trường và các tuyến đường xung quanh hiện trường. Bước đầu ghi nhận, trước khi xảy ra vụ việc, anh K. một mình đi xe máy đến hiện trường, không có người đi theo. Tại hiện trường, các tài sản của nạn nhân như tiền mặt, thẻ ATM, điện thoại, xe máy... vẫn còn. Khả năng một vụ giết người cướp của được loại trừ.

Liên hệ gia đình, bạn bè, người thân của nạn nhân được biết, trước thời điểm tử vong, nạn nhân có những biểu hiện của bệnh trầm cảm. Cụ thể, công an làm việc với chị Trần Thị T. (SN 2000, thường trú quận Thủ Đức), ở gần nhà anh K. và được chị T. cho biết thời gian gần đây chị tiếp xúc nhiều với nạn nhân và có nhận điện thoại của mẹ K. nhờ chăm sóc, để ý. Nguyên nhân là anh K. có biểu hiện của bệnh trầm cảm, người nhà sợ anh này sẽ có hành động thiếu suy nghĩ.

Nạn nhân K. nhập viện cấp cứu trong lần bị thương tối 12/6.

Trước đó, tối 12/6, anh K. gọi điện thoại cho 1 người bạn tên là H. nói "cứu tao". Anh H. cùng 2 người bạn chạy tới nhà trọ tìm nhưng không thấy K.. Sau đó, cả nhóm chạy đến đường 379 thì thấy K. đang nằm gục trên đường, trên ngực trái còn cắm con dao. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện Nhân Dân Gia Định (TP.HCM) cấp cứu và sống sót. Theo anh K., tối hôm đó, anh ngồi trên ghế đá gần nhà trọ thì bị người lạ dùng dao đâm 2 nhát vào người.

Nói về vụ anh K. bị đâm trọng thương, ông Trần T., bố nạn nhân cho biết, con trai ông bị đâm trúng ngực, vết thương sâu nhưng may mắn lọt vào giữa khe tim và phổi, cách tim khoảng 3mm nên vẫn giữ được mạng sống. Gia đình cho rằng, anh K. bị đối tượng ngáo đá nào đó ra tay, bởi thời điểm này K. đang tập trung lo làm đề án tốt nghiệp và chuẩn bị đi thực tập nên không chơi bời, gây mâu thuẫn với ai.

Được biết, sinh viên K. có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ chủ yếu làm nông nghiệp. Trong lần bị nạn đầu tiên, hội sinh viên trường đại học Giao thông Vận tải đã phát động, kêu gọi quyên góp hỗ trợ giúp anh K. vượt qua cơn hoạn nạn. Đại diện nhà trường, khoa, hội sinh viên cũng đến bệnh viện thăm hỏi, động viên anh K. sớm bình phục.

Tuy nhiên, khi anh K. vừa ra viện được một thời gian, sức khỏe chưa ổn định, vẫn còn phải định kỳ thăm khám thường xuyên tại bệnh viện. Bên cạnh đó, Công an quận 9 vẫn đang điều tra nguyên nhân việc anh vô cớ bị đâm thì đến chiều 23/7, sự việc đau lòng như trên. Lần này, nạn nhân đã không qua khỏi.

Ngày 25/7, PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật liên hệ với anh N.T., bạn học của anh K. tìm hiểu thêm thông tin. Anh T. cho biết: “Bình thường thấy bạn K. đến lớp đều đặn, không có biểu hiện gì về bệnh tật hay tâm lý bất thường. Tuy nhiên, do không phải là bạn thân nên em cũng không rõ cuộc sống bên ngoài của bạn ấy ra sao. Hiện giờ, bạn bè ai cũng đau buồn vì sự ra đi đột ngột của bạn ấy”.

Hoàng Việt