Uẩn khúc phía sau vụ bầu Đệ cho Việt Thắng

Uẩn khúc phía sau vụ bầu Đệ cho Việt Thắng "bay" khỏi đội tuyển

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Thanh Hóa đã yêu cầu Việt Thắng làm đơn gửi lãnh đạo, nhưng tiền đạo ngôi sao này vẫn cố tình bỏ đi mà không nói một lời nào.

Vì không được thường xuyên đá chính, Việt Thắng đã bỏ không thi đấu cho Thanh Hóa khi mùa giải chưa kết thúc. Vụ việc trên khiến cầu thủ sinh năm 1981 phải trả giá đắt. Thanh Hóa đâm đơn kiện lên VFF, lập tức Việt Thắng bị gạt khỏi danh sách đội tuyển Quốc gia (ĐTQG).

Bóng đá Quốc tế - Uẩn khúc phía sau vụ bầu Đệ cho Việt Thắng 'bay' khỏi đội tuyển

Việt Thắng phải trả giá vì thói vô kỷ luật

Việt Thắng bỏ cuộc giữa chừng

Trong giai đoạn giữa mùa, Thanh Hóa đã phải chi cho Becamex Bình Dương hơn một tỷ đồng để mượn Việt Thắng, nhằm gia tăng sức mạnh cho hàng công, giúp đội bóng thi đấu khởi sắc trong giai đoạn lượt về. Hợp đồng của Thắng bế với đội bóng xứ Thanh chỉ hết hạn khi mùa giải 2012 chính thức hạ màn, tuy nhiên, thi đấu đến hết vòng 24, cầu thủ sinh năm 1981 đã đột ngột bỏ về nhà.

Thanh Hóa đã cố gắng liên lạc và gọi Việt Thắng trở lại, tuy nhiên, cầu thủ này kiên quyết nói không. Quyết không chấp nhận cảnh cầu thủ vô tổ chức kỷ luật như vậy, bầu Đệ đã làm công văn gửi lên VFF, đề nghị treo giò Việt Thắng một năm vì đã tự ý bỏ Thanh Hóa khi chưa được sự cho phép của ban lãnh đạo đội bóng.

Nhận tin bị Thanh Hóa kiện lên VFF, Việt Thắng vội vã đăng đàn khẳng định anh không hề vô tổ chức, kỷ luật, trước khi bỏ về nhà đã báo cáo ban lãnh đạo đội bóng. Tuy nhiên, bầu Đệ đã lên tiếng bác bỏ luận điệu của cầu thủ sinh năm 1981.

"Việt Thắng đã đến xin phép HLV Triệu Quang Hà, tuy nhiên, HLV Triệu Quang Hà không có đủ thẩm quyền để giải quyết việc này nên đã nối máy cho tôi nói chuyện trực tiếp với Việt Thắng. Tôi nói Thanh Hóa đang cần người, Việt Thắng không nên về nhưng cậu ta khăng khăng đòi làm theo ý mình. Tôi nói vậy nếu muốn nghỉ, Việt Thắng phải làm đơn gửi lên CLB để ban lãnh đạo xem xét xem có hợp tình hợp lý không rồi mới quyết. Việt Thắng vâng vâng dạ dạ nhưng biến mất mà chẳng có đơn từ gì", ông chủ của CLB Thanh Hóa bức xúc cho hay.

Việt Thắng bỏ về vì cho rằng mình bị đối xử không công bằng, thường xuyên bị HLV đầy ải trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, bầu Đệ khẳng định hoàn toàn không có chuyện trên, Việt Thắng nói vậy là cố tìm lý do biện minh để bản thân thoát án phạt. "Chuyện Việt Thắng không được đá chính là hoàn toàn do phong độ của cậu ta, không có chuyện bị trù úm gì. Chúng tôi đâu có dại bỏ cả tỷ đồng để mượn một cầu thủ về rồi đầy ải trên băng ghế dự bị. Việt Thắng không được thường xuyên đá chính vì phong độ không tốt. Đáng ra, Việt Thắng phải nỗ lực hơn để chứng tỏ mình thì cậu ấy lại vô kỷ luật, bỏ về. Đây là cách hành xử không thể chấp nhận được", bầu Đệ chia sẻ.

Bóng đá Quốc tế - Uẩn khúc phía sau vụ bầu Đệ cho Việt Thắng 'bay' khỏi đội tuyển (Hình 2).

Bầu Đệ (bên phải) yêu cầu VFF kỷ luật nặng Việt Thắng

"Bay" suất lên tuyển

Gọi điện thuyết phục nhiều lần nhưng Việt Thắng kiên quyết không trở lại, bầu Đệ tức mình đã gửi công văn lên VFF để trình bày sự việc và yêu cầu tổ chức này treo giò cầu thủ sinh năm 1981 một năm, làm gương cho các cầu thủ khác. Trong lúc VFF chưa có văn bản trả lời Thanh Hóa thì Việt Thắng được HLV Phan Thanh Hùng triệu tập vào ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

"Biết tin Việt Thắng được triệu tập vào ĐTQG, tôi vô cùng bất bình. Chính vì vậy, tôi đã gửi tiếp một văn bản nữa lên VFF nói về vụ Việt Thắng tự ý rời bỏ Thanh Hóa khi chưa hết hạn hợp đồng. Một cầu thủ vô kỷ luật như vậy không xứng đáng đứng trong hàng ngũ đội tuyển", bầu Đệ vẫn chưa hết bức xúc.

Trong tình cảnh trên, VFF đã buộc phải loại Việt Thắng ra khỏi danh sách đội tuyển. Nhận được công văn của Thanh Hóa, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã gọi điện ngay yêu cầu Tổng thư ký Ngô Lê Bằng giải quyết vụ việc. Do Việt Thắng đang gặp rắc rối với câu lạc bộ nên ông Ngô Lê Bằng đã phải lên Tổng cục Thể dục thể thao xin rút tên Việt Thắng khỏi danh sách các cầu thủ được triệu tập vào ĐTQG lần này, trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho hay.

Về việc Việt Thắng có bị treo giò một năm hay không, trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết chưa thể trả lời được: "Sự việc trắng đen thế nào thì còn phải chờ. BTC sẽ thu thập bằng chứng về vụ việc rồi gửi sang Ban kỷ luật để Ban kỷ luật xem xét. Hiện tại thì Ban kỷ luật chưa nhận được hồ sơ, thế nên tôi không thể nói liệu Việt Thắng có bị treo giò như yêu cầu của Thanh Hóa hay không".

Việc Việt Thắng bị loại khỏi danh sách ĐTQG quả là đáng tiếc. Cầu thủ sinh năm 1981 từng tiết lộ cho biết AFF Cup 2012 là giải đấu cuối cùng anh khoác áo đội tuyển quốc gia nên muốn cháy hết mình để giúp đội nhà có thể đăng quang như cách đây 4 năm. Đáng tiếc, giấc mơ của Thắng bế đang đang đứng trước nguy cơ tan vỡ vì những lùm xùm với CLB.

Phong độ Việt Thắng ngày càng đi xuống

Nửa mùa giải thi đấu cho Thanh Hóa theo hợp đồng cho mượn, Việt Thắng chỉ ghi được tổng cộng 2 bàn thắng. Điều đáng nói, càng về sau này, Thắng "bế" càng có nhiều biểu hiện sa sút phong độ, không đảm bảo thể lực. BHL Thanh Hóa khẳng định Việt Thắng đã không ít lần phản ứng khi bị thay ra giữa chừng hoặc bị xếp ngồi ghế dự bị. Cho đến vòng 24 (tức trước thời điểm V-League kết thúc 2 vòng), Thắng "bế" đã tự ý bỏ đi biệt tăm

Khánh An


Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.