Uẩn khúc quanh vụ chủ tiệm vàng chết không mảnh vải che thân

Uẩn khúc quanh vụ chủ tiệm vàng chết không mảnh vải che thân

Thứ 3, 10/09/2013 | 13:50
0
Vụ cướp tiệm vàng vừa xảy ra tại thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) sáng sớm 27/8 làm dấy lên trong dư luận nhiều câu hỏi: Tại sao người đàn ông chủ tiệm vàng nằm chết trên giường trong tư thế không mảnh vải che thân?.

Camera an ninh ghi lại được hình ảnh chủ tiệm mở cửa cho hai người đàn ông vào nhà trùng khoảng thời gian vụ án xảy ra, phải chăng chính nạn nhân đã mở cửa cho thủ phạm?... Vụ việc gây chấn động tại địa phương vì số tiền vàng bị mất lên đến gần 1,2 tỷ đồng, hơn nữa thủ phạm ra tay có vẻ hết sức dễ dàng.

Chủ tiệm vàng chết thảm trong đêm

Vụ việc xảy ra tại tiệm vàng Hiếu Học, nạn nhân là ông chủ của tiệm vàng tên Nguyễn Hiếu Học (42 tuổi), được phát hiện trong tư thế nằm chết trên giường với nhiều vết đâm. Trong nhà, rất nhiều vàng bạc và chiếc xe máy hiệu SH của ông Học đã biến mất.

Pháp luật - Uẩn khúc quanh vụ chủ tiệm vàng chết không mảnh vải che thân
Tiệm vàng nơi xảy ra án mạng

Bà Oanh, chị gái của nạn nhân, vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại: “Sáng hôm ấy tôi ra tiệm vàng thì thấy chú Học vẫn chưa mở cửa. Đi vòng ra lối cửa bên hông bước vào thì thấy chú ấy nằm chết trên giường với nhiều vết đâm.

Trên người chú ấy không có lấy một mảnh vải che thân. Quá hoảng sợ, tôi không biết làm thế nào, chỉ biết la lên cho mọi người biết mà chạy đến. Em tôi chết thảm quá!”.

Bà  Oanh cho biết em mình sống và cư xử với mọi người rất đúng mực, đàng hoàng nên rất ít khi xảy ra xích mích, cãi cọ với người khác. Anh Trần Văn Bảo (SN 1985) là bảo vệ của tiệm vàng Hiếu Học, cũng cho biết: “Ông Học là người hiền lành và rất vui tính, hàng xóm xung quanh rất quý”.

Theo anh Bảo, sáng 27/8, anh đến hiệu vàng Hiếu Học vào lúc 7h, nhưng chưa thấy ông Học mở cửa nên đứng đợi ở ngoài. Đến khoảng 8h, bà Oanh là chị gái của ông Học đến để bán hàng thì vẫn thấy đóng cửa, nên hai người đi theo lối cửa hông vào, định gọi ông Học dậy. Lúc này cả hai người thấy cánh cửa này đã mở sẵn, bên trong nhà, ông Học tử vong trên giường với nhiều vết đâm ở lưng và cổ.

Anh Bảo kể thêm: “Lúc phát hiện ra ông ấy đang trong tư thế nằm sấp, vẻ mặt biểu lộ rất đau đớn. Điều kì lạ là trên người ông ấy không có lấy một mảnh vải che thân. Xung quanh mùng, màn vẫn chưa được buông xuống, ở gần còn có con dao”.

Pháp luật - Uẩn khúc quanh vụ chủ tiệm vàng chết không mảnh vải che thân (Hình 2).
Người bảo vệ tiệm vàng thuật lại sự việc.

Anh Bảo cho biết, theo lời kể của những người hàng xóm, sau khi người thân ra về hết, khoảng 21h ngày 26/8, ông Học cũng lấy xe phóng đi ăn cháo ở cách nhà không xa. “Đang ngồi ăn cháo thì có người điện thoại về nhà gấp nên ông Học cũng vội vàng đứng lên trả tiền ra về, sau đó thế nào thì không ai biết”, anh Bảo thuật lại.

Hung thủ có thể là người quen biết với nạn nhân?

Có mặt tại địa phương nơi nạn nhân sinh sống, hầu hết người dân đều cảm thấy bất ngờ trước thông tin ông Học bị giết chết. Vì vậy, rất nhiều người đã kéo đến hiện trường nơi ông Học bị giết để tìm hiểu, hỏi thăm.

Theo phản ánh của người dân địa phương, ông Học là một người có tính cách hiền lành, cách nói chuyện rất thân thiện, dí dỏm. Trong cuộc sống thường nhật, ông tỏ ra khá hòa đồng với những hộ dân xung quanh.

Trao đổi với những người hàng xóm sống sát nhà nạn nhân, một người hàng xóm cho hay: “Lối cửa hông nhà anh Học cũng sát với nhà tôi nên nhiều khi anh Học đang làm gì chúng tôi cũng nghe thấy. Thường vào ban đêm, con chó mà anh Học nuôi nghe thấy động sủa ầm lên, tôi cũng hay chạy ra xem có chuyện gì không. Thế nhưng đêm anh Học xảy ra chuyện, chúng tôi không nghe thấy bất kỳ một tiếng chó sủa nào”.

Theo người hàng xóm này cho biết, dù kinh doanh vàng bạc cần đảm bảo về an ninh, nhưng ông Học lại không chú ý đến cánh cửa phụ, nhiều lần còn để mở cánh cửa này từ sáng sớm để người thân có thể vào lấy đồ đạc khi cần thiết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Trảng Bom đã phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ. Xem camera ghi hình, lực lượng công an phát hiện vào khoảng 0 giờ ngày 27/8, có hai thanh niên đến tiệm vàng.

Sau khi được ông Học mở cửa, hai thanh niên này vào trong nhà một lúc rồi đi ra ngoài. Phải chăng hung thủ có quen biết với nạn nhân nên dễ dàng lọt vào nhà gây án?.

Theo một số nguồn tin cho biết, ngày 28/8, cơ quan công an tỉnh Đồng Nai đã nhận bàn giao từ công an tỉnh Lâm Đồng chiếc xe SH của nạn nhân. Sau khi nhận được tin báo từ Công an tỉnh Đồng Nai, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành truy xét địa bàn và tìm được chiếc xe của nạn nhân tại một khu chợ. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Xa lộ pháp luật

Đồng Nai: Chủ tiệm vàng chết với nhiều vết đâm

Thứ 3, 27/08/2013 | 13:43
Sáng nay (27/8), ông chủ tiệm vàng Hiếu Học (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) được phát hiện chết trong tư thế nằm sấp với nhiều vết đâm trên người.

Chủ tiệm vàng bị giết chết trong tình trạng lõa thể

Thứ 7, 31/08/2013 | 20:27
Khi tới tiệm vàng để bán hàng như thường ngày thì chị gái của nạn nhân phát hiện các cánh cửa bị khóa trái. Chị gái của H. đi vòng ra phía sau để vào nhà và phát hiện anh H. đã chết trong trạng thái lõa thể với nhiều vết đâm trên người.

Vụ giết chủ tiệm vàng có thể khởi tố hai tội danh

Thứ 5, 29/08/2013 | 10:53
Vụ giết chủ tiệm vàng Hiếu Học ở Đồng Nai lại thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi cái chết đầy ám ảnh cho những người làm nghề kinh doanh vàng bạc này.

Các chủ tiệm vàng đã làm gì để bảo vệ mình?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Nhiều chủ kinh doanh vàng đang không ý thức được rằng, một khi họ sở hữu vàng thì sự nguy hiểm của cướp bóc luôn luôn rình rập.

'Hung thủ giết chủ tiệm vàng là người quen'

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:36
Camera an ninh tại tiệm vàng Hiếu Học ghi hình 2 người đàn ông tìm đến giữa đêm và được người bên trong mở cửa. Sáng hôm sau thi thể chủ tiệm vàng được phát hiện trong tình trạng loã thể và có nhiều vết đâm.

Cháy tiệm vàng: Nhà không cửa thoát hiểm

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:19
Bên ngoài các phòng ngủ ở tiệm vàng Đức Anh được bao quanh bởi biển hiệu quảng cáo kín mít. Trên mỗi căn phòng chỉ có cửa sổ nhỏ hứng gió từ bên ngoài, không có cửa thoát hiểm.

Ảnh hiện trường vụ cháy tiệm vàng, 5 người tử vong

Thứ 6, 26/07/2013 | 15:42
Một vụ cháy lớn xảy ra tại một ngôi nhà 6 tầng ở TP Hạ Long khiến 5 người thiệt mạng.
Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.