Uẩn khúc sau bi kịch chồng giết vợ rồi nhảy cầu tự tử

Uẩn khúc sau bi kịch chồng giết vợ rồi nhảy cầu tự tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Sau khi đâm chết vợ, người chồng nhảy cầu tự tử, bỏ lại hai đứa con thơ dại. Ẩn chứa đằng sau bi kịch ấy là nỗi đau, sự hụt hẫng xen lẫn những tiếng trách móc, ai oán đến tê lòng của người ở lại. Và nguyên nhân dẫn đến nỗi đau đó, có lẽ mãi mãi là ẩn số...

Bi kịch bất ngờ

Vào khoảng 8h sáng ngày 18/10/2012, những người dân sống tại tổ 3 khu 7 phường Hà Tu, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) thất kinh bởi những tiếng tri hô, kêu cứu phát ra từ một ngôi nhà nhỏ trong phố. Khi những người hàng xóm chạy đến thì một cảnh tượng kinh hoàng hiện ra: Chị Vũ Thị Th. (SN 1970) nằm bất động trên vũng máu. Bà M (dì ruột chị Th.) cũng ngất xỉu bên cơ thể đầy máu của cháu gái.

Còn chưa hết bàng hoàng về những gì đã chứng kiến tận mắt, chị Nguyễn Thị Tâm (người giúp việc cho gia đình chị Th.) kể lại: "Sáng hôm đó, tôi và bác M đang ở nhà ngoài cho cháu bé (con chị Th. - PV) ăn bột thì thấy anh Hoàng Văn B. (chồng chị Th. - SN 1960) đi đến. Không hiểu giữa họ có chuyện gì mà vừa chạm mặt nhau là xảy ra cãi vã và liền sau đó là tiếng la thất thanh ở trong phòng ngủ của chị Th., rồi im bặt. Một lát sau tôi thấy anh B. xô cửa bước ra trên tay cầm con dao bê bết máu. Tôi liền hỏi xem có chuyện gì? thì anh B. hớt hải nói: "Anh vừa đâm Th.". Không tin vào tai mình, tôi chạy vào trong phòng thì thấy chị Th. nằm sõng soài dưới nền gạch, trên người có nhiều vết dao. Tôi liền tri hô mọi người đưa chị Th. đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng và mất nhiều máu, chị Th. đã chết trước khi được đưa đến trung tâm y tế...".

Pháp luật - Uẩn khúc sau bi kịch chồng giết vợ rồi nhảy cầu tự tử

Ngôi nhà xảy ra án mạng.

Trong lúc mọi người đang hoảng loạn thì tại cầu Bãi Cháy (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) những người lưu thông qua cầu được một phen tá hỏa khi thấy một người đàn ông điều khiển xe máy đến giữa cầu thì đột ngột dừng xe, trèo qua lan can, gieo mình xuống sông Cửa Lục. Sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai kịp can ngăn. Cơ quan chức năng nhanh chóng xác định nạn nhân vừa quyên sinh là anh Hoàng Văn B.

Ngay lập tức, cơ quan công an đã xuống lập biên bản, khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân sự việc.

Bí ẩn động cơ gây án

Theo tìm hiểu của PV, để xảy ra bi kịch ngày hôm nay, chuyện bắt đầu từ hơn 20 năm về trước. Khi đó B. là anh rể của Th. Sau khi chị gái đi tù, Th. thường xuyên qua lại nhà anh rể để chăm sóc cháu thay chị. Mưa dầm thấm lâu, cả hai phải lòng nhau, nên hai bên gia đình đã tác hợp cho đôi trẻ nên duyên vợ chồng. B. là lái xe cho một xí nghiệp ngành than. Còn Th. có một cửa quầy hàng nho nhỏ ở chợ Hồng Hà (Hạ Long, Quảng Ninh). Tại thời điểm ấy, trong mắt người dân nơi đây, thì vợ chồng B. - Th. là một cặp đôi rất hạnh phúc, nhiều người phải ghen tị.

Hạnh phúc đối với họ càng viên mãn hơn khi cậu con trai lớn ra đời. Cuộc sống bình lặng cứ thế trôi đi. Khi cậu con trai lớn đã 20 tuổi và gia đình đã có "của ăn của để" thì năm 2011, Th. mang thai đứa con thứ 2. Không ai hiểu vì lý do gì, khi Th. chuẩn bị sinh con thì tháng 7/2012 họ đột ngột đâm đơn ra tòa ly dị. Tòa giải quyết cho hai người được ly hôn, Th. ở lại ngôi nhà của hai vợ chồng với người con trai lớn và đứa bé mới sinh còn B. về nhà sống với mẹ đẻ. Tuy vậy, B. vẫn thường xuyên qua lại nhà Th. như không có chuyện gì cho đến ngày xảy ra thảm án trên.

Trong căn nhà cấp 4 đượm mùi khói nhang tại tổ 22 khu 2B phường Cao Thắng, TP. Hạ Long, bà Nguyễn Thị Nhường ( mẹ đẻ của B.) ngồi bất động trước bài vị của con. Trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, không ngờ lúc gần đất xa trời, bà lại phải chứng kiến nghịch cảnh đứa con trai bà dứt ruột đẻ ra vốn hiền lành, sống vui vẻ, chan hòa với mọi người đã nhẫn tâm giết chết vợ, rồi chọn cho mình một cái chết thảm thương đến vậy.

Đắng lòng cảnh đầu bạc tiễn đầu xanh, phải mất hồi lâu động viên, bà N mới nghẹn ngào: "Không hiểu vợ chồng thằng B. đã xảy ra chuyện gì mà nó lại nghĩ quẩn như thế. Nó chết đã đành sao nỡ bắt cả vợ đi cùng. Tháng trước thấy nó mang đồ về đây ở, tôi có nói là có nhà có cửa sao không ở mà phải ở đây, thì nó chỉ nói vỏn vẹn có một câu: "Tôi chỉ cần một góc cái bàn thờ này thôi". Từ đấy tôi thấy nó cứ lầm lỳ, ai ngờ cơ sự lại ra nông nỗi này ...".

Anh Hoàng Văn T, anh trai của B. cho biết: "Nhận được hung tin, tôi vội vàng chạy sang thấy thím Th. nằm bất động. Chừng 1 tiếng sau, người ta lại thông báo gia đình ra cầu Bãi Cháy nhận xác chú B. về. Gia đình chúng tôi không hiểu nguyên nhân sâu xa như thế nào mà chú ấy lại hành động dại dột đến như vậy. Trước đó, mấy hôm chú còn qua chơi bên nhà tôi. Tôi thấy chú ấy buồn buồn nhưng hỏi thăm thì chú ấy không nói gì. Cách đây mấy tháng, vợ chồng chú ấy bỗng dưng lại ly hôn. Nhưng vợ chồng chú ấy vẫn đi lại chăm sóc thăm nom nhau như không có chuyện gì xảy ra. Vậy mà...".

Một số tiểu thương kinh doanh cùng với Thủy ở chợ Hồng Hà (TP. Hạ Long) cho biết: "Chị Th. là người sống hòa đồng, chịu thương chịu khó. Chưa bao giờ thấy chị phàn nàn điều gì về chồng con. Còn anh B. thường ngày cũng hay ra chợ phụ vợ bán hàng, nhưng gần đây thì không thấy. Mấy hôm trước , lần đầu tiên chúng tôi thấy họ có to tiếng với nhau chuyện gì đó...?!".

Sau khi án mạng xảy ra, có rất nhiều luồng thông tin trái chiều. Người thì cho rằng anh B. nghi ngờ vợ mình không chung thủy nên mới đâm đơn xin ly hôn để rồi uất ức quá mà xuống tay giết vợ. Người thì lại cho rằng B. thua bạc nên quẫn trí, người thì lại cho rằng B. mắc bệnh trầm cảm...

Người chết cũng đã yên nghỉ nhưng đằng sau vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng nêu trên còn ẩn chứa nhiều uẩn khúc chưa thể lý giải. Cũng có thể động cơ gây án sẽ vĩnh viễn nằm sâu trong lòng đất. Nhưng hậu quả từ hành động bộc phát của B. sẽ mãi là nỗi ám ảnh, day dứt khôn nguôi đối với người thân, bạn bè và đặc biệt là hai đứa trẻ khi cùng một lúc mất đi hai chỗ dựa.

Đã 2 ngày, sau buổi sáng kinh hoàng xảy ra, chị Vũ Thị C (em gái Th.) vẫn bàng hoàng không tin nổi sự thật đau lòng đó. Bế trên tay đứa cháu nhỏ mới 4 tháng tuổi đang phải quấn trên đầu vành khăn trắng, chị C chia sẻ: "Từ khi anh B. và chị Th. lấy nhau, thấy anh chị ấy sống hòa thuận, gia đình cũng mừng. Thường ngày anh ấy xuống nhà chơi rất hiền lành, không nghe chị em phàn nàn gì về đời sống tình cảm của hai người. Hai tháng trước anh chị đột ngột ly hôn, tôi có căn vặn thì chị ấy chỉ nói là không hợp nhau. Mấy ngày trước có nghe chị Th. nói là anh B. thua bạc mất rất nhiều tiền, cụ thể như thế nào thì không ai biết. Anh, chị ấy chết đi, đứa nhỏ biết trông cậy vào ai. Tội cho thằng lớn mấy ngày hôm nay phải chạy qua chạy lại giữa hai đám tang cách nhau 8 km để chịu tang cả bố và mẹ, còn con bé con cứ khóc ngằn ngặt vì khát sữa...".

Sơn Hà - Thu Huyền


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.