Uẩn khúc xúc xích bị cho là bẩn và nỗi buồn Vietfoods

Uẩn khúc xúc xích bị cho là bẩn và nỗi buồn Vietfoods

Thứ 5, 19/05/2016 | 05:00
0
Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã khẳng định, xúc xích Vietfoods là sản phẩm an toàn. Trong khi trước đó, sản phẩm này bị gán cho là bẩn, doanh nghiệp phải lao đao, trên bờ vực phá sản.

Điêu đứng vì cho là ... bẩn

Mới đây tin tức cho biết, các cơ quan liên ngành Trung ương và TP Hà Nội đã tổ chức họp để làm rõ thông tin về việc chất Sodium Nitrate có trong sản phẩm xúc xích của cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm Vietfoods (địa chỉ ấp Lồ Ồ, xã An Tây, thị xã Bến Cát, Bình Dương) để làm rõ việc doanh nghiệp trên có sai phạm khi sản xuất sản phẩm.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Bộ Y tế khẳng định, sản phẩm xúc xích Vietfoods có chứa chất Sodium Nitrate với hàm lượng từ 50 - 100mg/1kg là sản phẩm an toàn. Bên cạnh đó, Cục còn khẳng định cơ sở kinh doanh trên sản xuất đúng theo công bố hợp quy do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương cấp.

Tuy nhiên khi hai tấn xúc xích của cơ sở này bị Quản lý thị trường (QLTT) TP Hà Nội "tóm", trong lúc chưa có giám định thì cơ quan này đã thông tin đến giới truyền thông để một số báo đài vào cuộc "gán" cho nó cái tên "BẨN". Thậm chí, trong một chương trình "gian, giả" của một đài truyền hình đại diện diện cho cả nước còn "bôi" rằng, đến khi QLTT TP Hà Nội bắt được 2 tấn xúc xích đó, thì đã có hàng nghìn tấn xúc xích của Vietfoods đã được bán ra thị trường. Trong lúc thông tin gây ám thị, tạo tâm lý lo sợ cho người tiêu dùng Việt vì thực phẩm bẩn tràn lan, khiến xúc xích của Vietfoods cũng bị lao đao, và ông chủ của một hệ thống dây chuyền nhập từ Đức về để làm ra loại sản phẩm này đã đau đớn lên tiếng "đóng cửa cơ sở, chắc phải chuyển nghề khác".

Ngay khi đoạn clip quay về loạt sản phẩm xúc xích Vietfoods bị bắt giữ và người ta soi vào cái bao bì về tỷ lệ vượt mức cho phép hàm lượng Sodium Nitrate để quy nó cái tội "BẨN", PV Người Đưa tin đã tháp tùng lực lượng QLTT tỉnh Bình Dương để kiểm tra Vietfoods. Khi ấy, cơ quan này cũng kết luận, tất cả mọi thứ cơ sở đều thực hiện đúng thủ tục quy trình. Nhưng không ngờ, những kết luận của QLTT tỉnh Bình Dương lại bị cho là "bảo kê" Vietfoods.

<
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.