Uber và NASA dự định tung ra mẫu xe bay vào năm 2020

Uber và NASA dự định tung ra mẫu xe bay vào năm 2020

Đỗ Thị Huệ
Thứ 5, 09/11/2017 | 09:26
0
Địa điểm đầu tiên dự kiến được triển khai loại hình phương tiện xe bay công cộng này là ở Dallas, Los Angeles và Dubai.
Xe++ - Uber và NASA dự định tung ra mẫu xe bay vào năm 2020

UberAIR sẽ có giá như Uber X khi ra mắt.

Uber vừa công bố việc hợp tác với NASA hôm thứ tư tại Lisbon, Bồ Đào Nha nhằm phát triển kế hoạch quản lý không phận đô thị. Cả hai đã ký Thỏa thuận về Hợp đồng không gian. Điều này đồng nghĩa với việc Uber sẽ làm việc với NASA và các đối tác của họ để chế tạo nên những chiếc xe bay ở độ cao thấp, an toàn và có tính khả thi.

Công ty cũng thông báo về việc sẽ tung ra dịch vụ UberAIR tại Los Angeles (LA) vào năm 2020.

Uber không phải là công ty duy nhất cạnh tranh về công nghệ này, một số công ty khác, bao gồm cả AeroMobil cũng đã khởi động chương trình này trên các loại máy bay nhỏ.

Trên sân khấu ở Lisbon, Giám đốc sản phẩm của Uber, Jeff Holden đã giới thiệu đoạn video đầu tiên mô tả về những chiếc xe bay của Uber. Các phương tiện trên không này sẽ thay thế máy bay trực thăng- những phương tiện mà họ cho rằng quá ồn ào, nguy hiểm, đắt đỏ và không thân thiện với môi trường đô thị.

Holden cho biết, khi ra mắt, UberAIR sẽ có giá như Uber X. Công ty hi vọng sẽ làm cho nó rẻ hơn. “Uber xây dựng những điều này để phục vụ cho tất cả mọi người".

LA sẽ là thành phố thứ hai của Mỹ có được UberAIR sau Dallas, nơi được công bố là địa điểm đầu tiên của UberAIR tại Hội nghị Thượng đỉnh Elevate của công ty vào tháng Tư trước đó. Dubai hiện đang được dự kiến là địa điểm đầu tiên UberAIR có mặt bên ngoài nước Mỹ.

Kế hoạch khởi động tại LA sẽ dựa vào 20 căn cứ bay chiến lược đặt quanh thành phố, bắt đầu với LAX, Downtown, Sherman Oaks và Santa Monica. Thành phố cũng sẽ tổ chức hội nghị Elevade tiếp theo của Uber, nơi các đối tác tham gia vào dự án UberAIR sẽ gặp nhau vào mùa xuân năm 2018.

 

Nếu Uber, Grab hay tại sao lại lỗ nhiều đến vậy?

Chủ nhật, 05/11/2017 | 07:01
Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội đặt ra câu hỏi, nếu chương trình của Uber, Grab hay tại sao lại lỗ nhiều đến vậy?

Uber, Grab phải chấp hành đầy đủ điều kiện kinh doanh

Thứ 4, 01/11/2017 | 17:00
Bộ Giao thông Vận tải khẳng định theo quy định các xe Uber, Grab sẽ phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh ở hai bên thân xe và cũng đã yêu cầu đơn vị cung cấp phần mềm in ấn, thiết kế, cấp logo cho xe thí điểm.

Quản xe Uber, Grab, bộ Khoa học và Công nghệ "hiến kế" gì?

Thứ 4, 01/11/2017 | 07:20
Theo bộ Khoa học và Công nghệ, cần có báo cáo đầy đủ về số lượng phương tiện tham gia thí điểm theo QĐ 24 của bộ GTVT, từ đó bổ sung đánh giá về tốc độ phát triển phương tiện tham gia thí điểm, tác động, ảnh hưởng tới việc ùn tắc giao thông, an toàn giao thông của mỗi địa phương.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.