Hà Nội: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo xử lý

Hà Nội: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo xử lý "làng rác" Xà Cầu báo Người Đưa Tin nêu

Vương Đức Sơn
Thứ 5, 25/01/2018 | 19:12
0
UBND TP.Hà Nội đã có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, giao sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa kiểm tra, xử lý "làng rác" Xà Cầu.

Ngày 22/1, UBND TP.Hà Nội đã gửi công văn đến sở Xây dựng và UBND huyện Ứng Hòa kiểm tra, xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường tại thôn Xà Cầu, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội giao Giám đốc sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa kiểm tra, xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực.

Điểm nóng - Hà Nội: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo xử lý 'làng rác' Xà Cầu báo Người Đưa Tin nêu

Ven đường quốc lộ 21B qua thôn Xà Cầu.

Trước đó, vào ngày 18/1, báo điện tử Người Đưa Tin đã đăng tải bài viết "Hà Nội: "Làng rác" còn gây ô nhiễm đến bao giờ" phản ánh tình trạng xả rác thải và tập trung phế liệu không theo điểm tập kết tại thôn Xà Cầu, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội điểm giao với quốc lộ 21B.

Chỉ tính riêng thôn Xà Cầu, theo thống kê của thôn, hiện trên địa bàn thôn có 157 hộ tham gia hoạt động kinh doanh, mua bán và thu gom, tái chế phế liệu. Mỗi ngày, lượng hàng hóa được thu mua, tập kết về thôn đạt trên 100 tấn, lượng rác thải ra từ việc phân loại, tái chế phế liệu từ 2-2,2 tấn/ngày. Với lượng lớn rác thải ra mỗi ngày và lượng phế thải được thu mua tập kết về với khối lượng lớn, thôn Xà Cầu được ví là “làng rác”.

Tại thôn Xà Cầu, nước thải từ các xưởng sản xuất gồm hóa chất tẩy nhựa, dung dịch thừa trong các chai nhựa, được thải trực tiếp ra ao hồ, kênh mương gây ô nhiễm nguồn nước. Trong đó có kênh Bắc Quảng Hoa - con kênh phục vụ nguồn nước chính cho toàn bộ diện tích đất nông nghiệp trong thôn. Không chỉ các kênh mương bị ô nhiễm mà ngay cả nguồn nước sinh hoạt của các hộ dân cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Điểm nóng - Hà Nội: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo xử lý 'làng rác' Xà Cầu báo Người Đưa Tin nêu (Hình 2).

Công văn chỉ đạo xử lý của UBND TP.Hà Nội.

Chính vì tính chất ô nhiễm nghiêm trọng và mất mĩ quan tuyến quốc lộ 21B nên trong công văn chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu công tác kiểm tra, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại thôn Xà Cầu của sở Xây dựng và UBND huyện Ứng Hòa phải báo cáo lại với Thành ủy, UBND TP vào thời hạn cuối cùng là trước ngày 5/2/2018.

Hà Nội: “Làng rác” còn gây ô nhiễm đến bao giờ?

Thứ 5, 18/01/2018 | 13:56
Tình trạng xả rác thải và tập trung phế liệu bừa bãi vẫn đang tiếp diễn tại thôn Xà Cầu, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội. Các bãi rác tự do tràn lan ven đường Quốc lộ 21B gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và mất mỹ quan quốc lộ.
Cùng tác giả

Hà Nội: Nguyên nhân khiến người đàn ông tự đốt nhà mình ở phố Hai Bà Trưng

Thứ 5, 01/03/2018 | 16:26
Một căn nhà trong ngõ tại phố Hai Bà Trưng bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người dân hoang mang, lo sợ. Nhưng nguyên nhân đằng sau vụ việc thì lại ít người biết đến.

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy, bỏ chạy khi thấy công an

Thứ 3, 27/02/2018 | 17:00
Một đối tượng có hành vi tàng trữ ma túy đã bị lực lượng liên ngành 141 bắt giữ

Điều tra vụ xô xát giữa du khách và nhà đò ở lễ hội chùa Hương

Thứ 2, 26/02/2018 | 14:26
Một clip xô xát giữa du khách đến lễ hội chùa Hương và một chủ cửa hàng dịch vụ chở đò đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Khi những giá trị đạo đức bị lãng quên theo thời gian

Chủ nhật, 25/02/2018 | 19:00
Gần đây liên tiếp xảy ra những vụ án thương tâm mà cả nạn nhân và nghi phạm đều là người trong cùng một gia đình. Những vụ án đau lòng này chính là hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ nhất khi mà hai từ đạo đức dường như đã bị lãng quên.

Lào Cai: Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên sông

Thứ 7, 24/02/2018 | 16:59
Một thi thể nam giới đang phân hủy nặng được người dân phát hiện trên sông.