Ứng viên không đạt chuẩn PGS chấp nhận bị loại vì...

Ứng viên không đạt chuẩn PGS chấp nhận bị loại vì... "án tại hồ sơ"

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 06/04/2018 | 06:30
2
Tiến sĩ Nguyễn Nghị Thanh, giảng viên trường đại học Nội Vụ Hà Nội là một trong 41 ứng viên không nằm trong danh sách đạt chuẩn công nhận phó giáo sư sau rà soát. Ông Nguyễn Nghị Thanh cũng đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về việc bị loại khỏi danh sách.

Chiều ngày 5/4, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về việc mình không nằm trong danh sách đạt chuẩn công nhận phó giáo sư. Tiến sĩ Nguyễn Nghị Thanh cho biết ông cảm thấy hơi buồn một chút và coi đây là thất bại của cá nhân.

“Lúc đầu nhận được thông tin có hồ sơ bị kiện cáo, tôi chủ quan nghĩ là hồ sơ của mình không vấn đề gì, tôi không quan tâm vì tôi chỉ là giảng viên bình thường. Sau khi nhận được văn bản giải trình thì tôi mới biết mình phải giải trình về thâm niên công tác”, Tiến sĩ Nguyễn Nghị Thanh cho hay.

Tiến sĩ Nguyễn Nghị Thanh cho rằng, việc làm hồ sơ là do sơ suất của bản thân: “Trong quá trình làm hồ sơ tôi cũng sơ suất không nghiên cứu kỹ quy định nên tôi cứ nghĩ giờ dạy cao đẳng, đại học là một. Sau đó họ yêu cầu bổ sung hồ sơ thì tôi cũng bổ sung đầy đủ. Khi thanh tra làm việc họ cũng làm việc rất nghiêm túc, tạo điều kiện cho mọi người giải trình. Tôi cũng đã bổ sung những hồ sơ còn thiếu nhưng họ không chấp nhận và nói “án tại hồ sơ” như vậy thì tôi cũng chịu”.

Trước thông tin một số hồ sơ không đạt chuẩn là theo đúng quy định như hồ sơ thiếu giờ giảng, thiếu thâm niên giảng dạy, có hồ sơ có hợp đồng giảng dạy nhưng không có thanh lý giờ giảng, nhận xét của trường… Tiến sĩ Nguyễn Nghị Thanh khẳng định: “Tôi không biết mọi người thế nào, nhưng tôi muốn khẳng định lại tôi là giảng viên thật, làm việc thật và số giờ thực tế là vượt rất nhiều nhưng vừa rồi không được xét duyệt là do tính chủ quan".

Nói thêm về vấn đề khai báo hồ sơ liệu có gian dối, ông Nguyễn Nghị Thanh nhấn mạnh: “Tôi không hề gian dối, mình làm nhà giáo làm sao mà gian dối được. Nếu gian dối thì tôi còn có thể dạy ai?. Hoặc nếu gian dối thì trong hồ sơ tôi khai số giờ dạy lên còn cao hơn nữa, còn đằng này trong hồ sơ của tôi ghi số giờ dạy rất khiêm tốn”.

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Nguyễn Nghị Thanh cho biết thêm trong quá trình xét duyệt hồ sơ, Hội đồng cơ sở, thanh tra cũng đã làm việc rất nghiêm túc.

Ứng viên không đạt chuẩn PGS chấp nhận bị loại vì... 'án tại hồ sơ'

Tiến sĩ Nguyễn Nghị Thanh cảm thấy hơi buồn khi không nằm trong danh sách đạt chuẩn công nhận phó giáo sư.

Từ sự việc này, có nhiều ý kiến cho rằng hiện nay ở Việt Nam có quá nhiều người ham học hàm, học vị (sống bằng danh). Trả lời về ý kiến này, Tiến sĩ Nguyễn Nghị Thanh cho hay: “Cũng tùy từng trường hợp, nhưng với cá nhân tôi nói riêng và những người làm thầy giáo, nhà giáo yêu nghề đích thực thì họ không sống bằng danh. Bản thân tôi là giảng viên thì vẫn phải cố gắng để có học hàm, học vị vì đấy là uy tín, khẳng định sự cống hiến của mình với nghề, với học trò. Còn nếu như tôi mà cố gắng có học hàm để thăng chức thì có lẽ là tôi thôi”.

Tuy hơi buồn vì không nằm trong danh sách đạt chuẩn công nhận phó giáo sư, nhưng Tiến sĩ Nguyễn Nghị Thanh cho biết ông sẽ không nản chí, sang năm ông vẫn tiếp tục làm hồ sơ và coi đây như một cơ hội để bản thân phấn đấu tiếp.

Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước đã công bố quyết định do ông Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, ký công nhận những nhà khoa học, nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2017. Theo Quyết định này, công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư cho 9 nhà giáo và đạt tiêu chuẩn phó giáo sư cho 44 nhà giáo.

Trong số 94 ứng viên Giáo sư, Phó Giáo sư có hồ sơ bị "treo", có 41 ứng viên không đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư. Danh sách 41 ứng viên không đạt tiêu chuẩn Giáo sư, Phó Giáo sư cũng đã được công bố.

Ứng viên GS, PGS rút hồ sơ: Nếu khai không đúng thì phải xử lý

Thứ 5, 05/04/2018 | 16:08
Trong số 41 hồ sơ ứng viên Giáo sư (GS), Phó Giáo sư (PGS) không được công nhận, có 20 ứng viên “tự xin rút” khi nhận thấy mình không đạt đủ các điều kiện. Ông Nguyễn An Chất cho rằng, điều đó liên quan đến ý thức, đạo đức và không thể chấp nhận được.

Thông tin bất ngờ về hồ sơ phong Giáo sư của Bộ trưởng Y tế

Thứ 2, 02/04/2018 | 13:36
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một nguồn tin xác nhận hồ sơ của Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là một trong những cái tên "gặp vấn đề" trong số những hồ sơ phong Giáo sư, Phó Giáo sư sau rà soát đợt 2.

Đã có kết quả rà soát hồ sơ 94 ứng viên Giáo sư, Phó Giáo sư

Thứ 7, 31/03/2018 | 18:09
Trong gần 1 tháng làm việc, đoàn thanh tra của bộ GD&ĐT đã tiến hành rà soát hồ sơ của 94 Giáo sư, Phó Giáo sư trong đợt xét duyệt chức danh này năm 2017. Được biết, tất cả những hồ sơ rà soát đều thuộc diện “cần xác minh thêm” và “có đơn kiện”.
Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Cùng chuyên mục

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:18
Việc đăng ký thử nhằm giúp các thí sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn...
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.