Ước mơ, trăn trở của sĩ tử sau kỳ thi mang tính bước ngoặc cuộc đời

Ước mơ, trăn trở của sĩ tử sau kỳ thi mang tính bước ngoặc cuộc đời

Thứ 4, 27/06/2018 | 16:46
0
Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 đã kết thúc. Đây cũng là lúc thí sinh, phụ huynh trăn trở trước những lựa chọn mang tính bước ngoặc cuộc đời. PV đã có những ghi nhận bước đầu cảm xúc trên từ các sĩ tử, bậc làm cha mẹ.

Thông tin với PV sau buổi thi cuối cùng, em Nguyễn Thái Sơn, học sinh tại trường THPT Phú Nhuận) quận Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ: “Với học lực của mình, em rất tự tin vào kết quả kỳ thi này. Trước đó em đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường đại học Sài Gòn và đại học Mở TP.HCM”.

Em Tạ Quang Thắng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Quận 1, TP.HCM) cũng cởi mở bày tỏ: “Em yêu công nghệ lắm, nhất là những cuộc thi Robocon. Do đó, em đã chọn vào trường Bách khoa và FPT TP.HCM. Nếu có cơ hội được thử và trải nghiệm tại những cuộc thi đó, em sẽ không bao giờ bỏ qua”.

Ước mơ, trăn trở của sĩ tử sau kỳ thi mang tính bước ngoặc cuộc đời

Muốn thấy được tình cảm của các bậc phụ huynh thì hãy đến trước cổng các điểm thi.

Anh Vũ Văn Tuyển, Phụ huynh em Vũ Văn Quận (học trường Nguyễn Thị Diệu, quận 3, TP.HCM) lại tâm sự: “Gia đình tôn trọng sự chọn lựa và quyết định của cháu. Cháu đã chọn vào trường Học viện Cảnh sát Nhân dân và đã khám sức khỏe đạt yêu cầu. Bây giờ gia đình chỉ chờ kết quả kỳ thi năm nay nữa thôi. Mong mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với cháu”.

Chia sẻ với PV, nhiều phụ huynh khẳng định, không can thiệp nhiều vào sự lựa chọn của con. Thông tin về nhận định trên, chị Hoa, người có con gái đang tham gia kỳ thi lần này cho hay: “Tương lai của các em là do chính bản thân các em tự quyết định. Gia đình cũng chỉ tham khảo thêm các xu hướng nghề nghiệp và bổ sung cho các em có nhiều lựa chọn thôi".

Ước mơ, trăn trở của sĩ tử sau kỳ thi mang tính bước ngoặc cuộc đời (Hình 2).

Các bậc cha mẹ vẫn luôn luôn theo dõi những bước đi của các con và luôn ủng hộ những gì con đã chọn.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin về những định hướng của nhà trường, thầy cô dành cho các em sau khi tốt nghiệp THPT, thầy Giản Thanh Lạc, giáo viên lâu năm bộ môn Ngữ văn, trường THPT Đăng Khoa (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: “Nhà trường có các buổi họp phụ huynh cũng như chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu cho các em những lựa chọn cho tương lai vào đời của chính mình”.

“Quan trọng là nếu các em tiếp tục đi học thì phải chọn đúng ngành học mình yêu thích và khi ra trường phải được làm công việc mà các em đã đào tạo, không để lãng phí tài chính, công sức, thời gian đã bỏ ra. Năm nay, đa số các em lựa chọn vào học các trường đại học, cao đẳng, một số rất ít thì các em đi du học”, thầy Lạc thông tin thêm.

Ước mơ, trăn trở của sĩ tử sau kỳ thi mang tính bước ngoặc cuộc đời (Hình 3).

Để bố đưa con qua những khó khăn của "đường đời" ở phía trước.

Trong khi đó, một số em học sinh lại cho biết mình có những hướng lựa chọn khác. Con đường để vào đời, lập nghiệp luôn rộng mở và có nhiều hướng đi nên nhiều em muốn chọn một nghề gì đó phù hợp với bản thân để đi làm ngay.

Em Kiều Thư (trường THPT Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: “Em rất yêu thích nghề làm tóc và Nail, ngoài việc học văn hóa ở nhà trường, em đã đi học nghề này. Và, sau khi thi xong tốt nghiệp cấp 3, em đi làm luôn để có tiền phụ giúp gia đình”.

Lựa chọn đi học tiếp hay đi làm thì hầu như các em và gia đình đều đã xác định từ trước. Điều quan trọng là các em phải phát huy, tận dụng được hết khả năng, sở trường và đam mê của chính mình. 

Hoàng Việt - Ngọc Thi 

“Mùa thi 2018” nói lên nỗi niềm của mẹ về kỳ thi THPT Quốc gia gây sốt

Thứ 4, 27/06/2018 | 11:59
Trước hình ảnh người mẹ đứng ngồi không yên lo lắng khi con bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2018, đánh dấu bước ngoặt lớn sau 12 năm đèn sách của con, thầy giáo Bình Định đã viết nên bài thơ “Mùa thi 2018”.

Kỳ thi THPT Quốc gia: Phụ huynh "đội nắng, chia lửa" cùng sĩ tử bên ngoài phòng thi

Thứ 2, 25/06/2018 | 18:59
Mặc cho cái nóng oi bức tại TP.HCM, nhều phụ huynh vẫn cố nán lại đợi con thực hiện bài thi. Đó cũng chính là động lực không nhỏ giúp các thí sinh vững tâm vượt qua kỳ thi quan trọng bậc nhất cuộc đời.

Hàng nghìn thí sinh Nghệ An đội mưa đến tham gia kỳ thi THPT Quốc gia

Thứ 2, 25/06/2018 | 08:51
Hòa vào không khí cả nước, hơn 31.500 thí sinh Nghệ An đã bắt đầu bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.
Cùng tác giả

TP.HCM: UBND quận không đồng ý cho phát sinh thêm hộ mới do lối đi chung dưới 2m

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:15
Ông Nguyễn Thành Phương, Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phụ trách quản lý đô thị cho biết: “Do lối đi chung này dưới 2m nên UBND quận không đồng ý việc cho phát sinh thêm hộ mới”.

TP.HCM: Điều tra vụ ba phụ nữ bị nhóm người lạ hành hung

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:18
Khi đến căn nhà đang xảy ra tranh chấp với chồng cũ để cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho những người bên trong, bà H. cùng hai người thân bị nhóm người lạ hành hung. Phải đến khi lực lượng chức năng đến giải cứu, bà H. cùng người thân mới bảo toàn tính mạng.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Vụ án 3 người chết ở Bình Tân: Lời kể kinh hoàng về "thảm án được báo trước"

Thứ 6, 03/05/2019 | 11:15
Biết Tín sử dụng ma tuý và đang có biểu hiện bất thường nên người nhà đều lo sợ và đã cất giấu các loại dao, kéo…Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi tay nghịch tử
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Xử lý gần 160 học sinh vi phạm quy định giao thông

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:57
Cùng với xử lý các trường hợp này, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh lập biên bản, xử lý theo quy định 50 cha mẹ giao xe cho con chưa đủ tuổi điều khiển.

Một số thay đổi quan trọng khi thi vào trường chuyên tại Tp.HCM

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:16
Dự kiến từ năm học 2024-2025, công tác tuyển sinh lớp 10 chuyên tại Tp.HCM có nhiều thay đổi.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

"Giáo dục nghề nghiệp không tuyển sinh được là một sự đau xót"

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:01
Theo chuyên gia, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nếu không sớm có giải pháp sẽ rất khó tăng nguồn tuyển sinh trong bối cảnh người học vẫn còn trọng bằng cấp.

Đà Nẵng: Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:33
Ngành giáo dục mầm non rất cần các thầy giáo trong quản lý cũng như giáo dục trẻ. Cơ hội việc làm cho sinh viên nam ra trường rất lớn…
     
Nổi bật trong ngày

Đà Nẵng: Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:33
Ngành giáo dục mầm non rất cần các thầy giáo trong quản lý cũng như giáo dục trẻ. Cơ hội việc làm cho sinh viên nam ra trường rất lớn…

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.