Uống rượu ba kích, nam bệnh nhân 40 tuổi bị cương dương suốt 30 giờ

Uống rượu ba kích, nam bệnh nhân 40 tuổi bị cương dương suốt 30 giờ

Thứ 3, 17/11/2020 | 18:44
0
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân 40 tuổi cấp cứu trong tình trạng dương vật cương suốt 30 giờ sau khi uống rượu ba kích.

Cụ thể, ngày 16/11/2020, bệnh viện tiếp nhận nam bệnh nhân 40 tuổi trong tình trạng dương vật cương liên tục trong vòng 30 giờ. Kết quả thăm khám cho thấy người này không mắc các bệnh mạn tính, không có tiền sử dùng các chất gây nghiện và hoàn toàn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, vì không tự tin về "bản lĩnh đàn ông", anh đã sử dụng rượu ba kích. Cuộc yêu diễn ra mỹ mãn khiến cả hai vợ chồng đều vui. Nhưng sau khi chiều vợ tới 3 lần "cậu nhỏ" vẫn không chịu xuống mà ngày càng cương cứng khiến 2 vợ chồng vô cùng lo lắng. Do ngại ngần, xấu hổ, anh quyết định nằm nhà chờ “cậu nhỏ” trở lại bình thường. Sau hơn 1 ngày, thấy tình hình không biến chuyển, người đàn ông mới chịu đến bệnh viện thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu. Bước đầu bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp gây tê gốc dương vật, hút và bơm rửa vật hang. Sau 70 phút tình trạng cương cứng không thuyên giảm nên các bác sĩ nhanh chóng chỉ định phẫu thuật cấp cứu mở thông vật xốp - vật hang.

Sau ca mổ, dương vật của người bệnh đã mềm trở lại. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết việc chậm trễ nhập viện đã khiến vật hang dương vật bị thiếu máu kéo dài dẫn đến bị xơ hóa, nguy cơ rối loạn cương dương về sau không thể tránh khỏi.

Theo các chuyên gia, ở nam giới, khả năng đạt và duy trì được sự cương cứng dương vật giúp thỏa mãn nhu cầu tình dục nhưng sự cương cứng quá mức cần thiết như trong trường hợp bị cương đau dương vật lại đem đến nhiều phiền phức, nguy hiểm cho nam giới.

Cương đau dương vật là một rối loạn chức năng cương dương của nam giới. Theo ước tính, cứ khoảng 100.000 nam giới thì có 1-2 người bị bệnh. Cương đau dương vật kéo dài thường được chia làm 3 thể: Thể thiếu máu, thể không thiếu máu và thể tái diễn. Trong đó, 95% các trường hợp là thuộc thể thiếu máu.

Dấu hiệu của tình trạng này là dương vật cương cứng trên 4 giờ thường kèm cảm giác đau, giảm hoặc mất sự lưu thông của máu trong vật hang. Nếu kéo dài trên 12 giờ dẫn tới sự phá hủy của niêm mạc các xoang hang, gây bít tắc các mạch máu, làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu máu của dương vật. Nếu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn tới tổn thương không hồi phục các cấu trúc của dương vật, thậm chí hoại tử dương vật.

Các nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng cương đau dương vật kéo dài phải kể đến các bệnh lý về huyết học/đông máu, do sử dụng thuốc/các chất kích thích hoặc do tiêm các chất hoạt mạch vào vật hang, các thuốc tăng sinh hồng cầu điều trị thiếu máu do suy thận...

Các bác sĩ đưa ra khuyến cáo, nếu gặp tình trạng này người bệnh không nên e ngại mà cần đến cơ sở y tế khám sớm nhất có thể. Nếu được can thiệp điều trị trước 6 giờ kể từ khi dương vật cương sẽ có khả năng hồi phục chức năng hoàn toàn. Sau 6 giờ, tỉ lệ hồi phục giảm đi, sau 24 giờ nguy cơ rối loạn chức năng sẽ rất cao.

Minh Hoa (t/h)

Bác sĩ trả lời: Có hay không thuốc bôi làm tăng kích cỡ "cậu nhỏ"?

Thứ 5, 29/10/2020 | 20:00
Nói về phẫu thuật làm dài "cậu nhỏ" bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật bóc tách phần gân bám từ dương vật vào khớp mu và nó có thể dài thêm được từ 1-4cm.

"Dở khóc dở cười" những vụ vợ cắt "của quý" của chồng

Thứ 3, 09/06/2020 | 21:00
Phụ nữ được xem là phái yếu, nhưng một khi bị chạm vào lòng tự trọng, không ít người đã ra tay tàn bạo cắt phăng “cậu nhỏ” của chồng. Những câu chuyện "dở khóc dở cười" đã được hé lộ phía sau hành động ấy.

Đeo ốc kim loại vào dương vật, bé 11 tuổi suýt mất “của quý”

Thứ 4, 31/07/2019 | 21:09
Bé trai 11 tuổi ở miền Tây tự đeo ốc kim loại vào dương vật của mình, khiến “của quý” tím tái có dấu hiệu hoại tử phải nhập viện cấp cứu.

Tái tạo "cậu nhỏ" cho người đàn ông mất toàn bộ dương vật, tinh hoàn

Thứ 4, 29/11/2017 | 11:10
ThS.BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, bệnh viện Bình Dân cho biết, bệnh viện vừa thực hiện ca vi phẫu phức tạp kéo dài 13 giờ để tạo hình mới dương vật và niệu đạo, trả lại chức năng đi tiểu tự nhiên cho người đàn ông bị mất toàn bộ dương vật và tinh hoàn do tai nạn.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.