V-League khủng hoảng, cầu thủ Ngoại chuyển sang làm 'trai bao'

V-League khủng hoảng, cầu thủ Ngoại chuyển sang làm 'trai bao'

Thứ 5, 28/03/2013 | 14:31
0
Những năm gần đây bóng đá Việt Nam là thiên đường của những anh chàng cao to, có sức khỏe và một chút năng khiếu về bóng đá. Họ không được học hành tử tế, lối sống buông thả và có khi kiếm được cả mấy ngàn USD một tháng. Nhưng bây giờ, với thời buổi khó khăn cùng với việc không còn cơ hội chơi bóng, những cầu thủ Ngoại này chuyển sang làm một công việc “mới” cũng cần đến sức khỏe của họ…
Bóng đá Quốc tế - V-League khủng hoảng, cầu thủ Ngoại chuyển sang làm 'trai bao'

Những cầu thủ ngoại một thời "làm mưa làm gió" ở Việt Nam

Cuộc khủng hoảng kinh tế đang ảnh hưởng nặng nề đến đời sống bóng đá Việt Nam. Hàng loạt ông bầu rút chạy, để lại những đội bóng tan hoang và đứng trước nguy cơ giải thể. Trong bối cảnh đó, cầu thủ chính là những người “lĩnh đủ”, khi bị nợ lương thưởng và đáng lo ngại hơn là lâm vào cảnh thất nghiệp.

Tuy nhiên, những cầu thủ mang dòng máu Việt lại cảm thấy may mắn hơn rất nhiều so với những người ngoại quốc. Bởi cuộc khủng hoảng đấy tuy ảnh hưởng nhưng họ vẫn còn đất để “diễn”. Còn những cầu thủ ngoại, những người đang mơ: “Ước gì mình là người Việt Nam” thì lại điêu đứng vì cơn bão này. Phần lớn những người nước ngoài sang Việt Nam chơi bóng đến từ Châu Phi và một số đất nước Nam Mỹ nghèo khó, họ hầu hết là những anh chàng vắt sữa bò, hái cà phê và lái máy kéo… Tuy nhiên, với một chút năng khiếu đá bóng, kiểu chạy khỏe, sút mạnh họ lại được trọng dụng ở Việt Nam. Khi mà bóng đá Việt Nam ở thời kỳ đỉnh cao, lương cầu thủ lên tới hàng cả chục nghìn USD thì bây giờ đã không ít người rơi vào đường cùng, bán thân xác để nuôi miệng.

Không trình độ, không nghề nghiệp, không tiền bạc, chỗ ở, không giấy tờ tùy thân... những kẻ lang thang buộc phải duy trì sự sống bằng những thứ nghề có thể nghĩ ra: ăn quỵt, giở trò gạ gẫm, cờ bạc bịp, phụ giúp quán cơm, buôn bán quần áo cũ, bốc xếp.... Trên con đường dấn thân vào vòng lao lí, có một cái nghề mà tất cả phải rùng mình đó là làm "trai bao" cho các quý bà sồn sồn và giới gay.

Bóng đá Quốc tế - V-League khủng hoảng, cầu thủ Ngoại chuyển sang làm 'trai bao' (Hình 2).

Những cầu thủ da màu thất nghiệp ở Việt Nam

Ở thời điểm V-League mới chuyển mình lên chuyên nghiệp, rất nhiều cầu thủ da màu khăn gói đến theo chân "cò", hay bạn là cầu thủ, hoặc mượn cớ đi du lịch...để tìm cách tiếp cận thiên đường mang tên Việt Nam. Tuy nhiên giờ đây, không ít người đã nhận ra những sai lầm, nhưng vẫn cố bấu víu ở lại để chờ đợi cơ hội dù nó rất mong manh. Bi kịch ở chỗ, họ chẳng có sự lựa chọn, dù có muốn về lại quê nhà cũng không thể đào đâu ra số tiền lên đến cả mấy ngàn USD để mua vé máy bay. Hơn thế nữa, trở lại quê hương của họ, mấy “ông Tây” này cũng chẳng biết làm gì để nuôi bản thân mình.

Thời gian trước, cứ rảo bộ qua các con phố Tây như Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đề Thám và Ngô Quang Đẩu, thường bắt gặp những “hội Tây” túm năm tụm ba tụ tập tám chuyện rôm rả dù trên tay chỉ có vài ba ly trà đá. Và họ chính là những cầu thủ Ngoại thất nghiệp ở Việt Nam đang hành nghề với một “công việc mới”. Tuy nhiên, thời gian gần đây cơ quan chức năng liên tục tổ chức những đợt kiểm tra liên ngành. Không ít “ông Tây” đã bị trục xuất hoặc bị buộc phải xuất cảnh. Thế nhưng, chẳng hiểu sao họ vẫn tìm cách quay trở lại Việt Nam. Khác với lúc trước, khi những con phố Tây đã "động", những ông Tây đen này đã “lánh nạn” ở những vùng ven như quận 7, quận 8 nhằm kiếm kế mưu sinh.

Theo như tiết lộ của một “ông Tây đen” thì ngày họ thường đi đá phủi, còn đêm bắt đầu tụ tập thành một “phi đội” đổ bộ vào trung tâm để kiếm ăn. Công việc mới này cũng dùng “sức khỏe” nhưng nó lại chứa đầy cạm bẫy và không biết nó sẽ tồn tại đến bao giờ…

Quang Tuấn

Nếu Roma du đấu tại Việt Nam: 'Các ngôi sao V-League' sẽ ra đời?

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:24
Kế hoạch du đấu của AS Roma đến Việt Nam vào đầu tháng 6 tới hiện vẫn đang được các bên liên quan bàn thảo. Tuy nhiên, rào cản hiện tại chỉ còn là thời điểm cụ thể diễn ra chuyến du đấu và đối thủ dành cho đội bóng danh tiếng của Italia này.

Cơ hội khoác áo V.League chính thức chấm hết với Công Vinh

Thứ 3, 19/02/2013 | 08:43
Trưởng BTC giải Trần Duy Ly hôm qua xác nhận, thời hạn đăng ký danh sách mùa giải mới với V.League đã chính thức chốt lại từ hôm 16/2, BTC chỉ lui thời hạn lại 1 tuần với các đội hạng Nhất. Như vậy cũng có nghĩa, cơ hội khoác áo các đội V.League ở lượt đi đã chính thức chấm hết với Công Vinh.Trong ít ngày còn lại, tiền đạo này chỉ còn cơ hội được chơi cho một đội hạng Nhất, nhưng ngay cả sân chơi này, cũng rất khó.

Cách điều hành giải đấu V - League có thay đổi triệt để?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Dư luận chưa kịp lắng sau vụ "nổ bom" tại cuộc họp tổng kết giải VLeague của ông bầu Nguyễn Đức Kiên, Chủ tịch CLB Hà Nội ACB thì lại tiếp tục bị "rúng động" sau đề án thành lập CTCP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) của liên minh các ông bầu nhằm thay đổi tận gốc cách điều hành bóng đá nhiều điều tiếng cũ.

V.League: Ám ảnh 'bể sô' hay cuộc chiến những 'ông lớn'?

Chủ nhật, 03/03/2013 | 08:56
Trong thời kỳ khủng hoảng và đặc biệt là nhìn vào cách chuẩn bị có thể thấy, cuộc đua vô địch năm nay, nhiều khả năng chỉ là cuộc chiến giữa các ông lớn như B.Bình Dương, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và Sài Gòn Xuân Thành.

Nghịch lý chuyện V.League lọt tốp 100 thế giới

Thứ 6, 11/01/2013 | 14:57
Theo công bố mới nhất của Liên đoàn thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS), V.League lọt vào tốp 100 giải VĐQG mạnh nhất thế giới, cụ thể là vị trí 87, đứng thứ 3 khu vực, sau Thái Lan (49) và Malaysia (74).
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.