'Vác' tiền ra nước ngoài sắm Tết: Nuốt quả đắng đẳng cấp

'Vác' tiền ra nước ngoài sắm Tết: Nuốt quả đắng đẳng cấp

Thứ 5, 07/01/2016 | 14:33
0
Một số "trưởng giả học làm sang" không ngần ngại mang hết số tiền tích cóp, đặt vé máy bay sang "bển" sắm sửa nhiều món đồ đón Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới.

Cuối năm là dịp để các đại gia Việt thể hiện đẳng cấp với túi tiền siêu dày của mình. Họ lên kế hoạch “vác” tiền ra nước ngoài sắm Tết. Một số "trưởng giả học làm sang" cũng không ngần ngại mang hết số tiền tích cóp, đặt vé máy bay sang "bển" sắm sửa nhiều món đồ đón Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới. Nhưng sau Tết, không ít người phải gồng mình lên kiếm tiền để trả giá cho thú chơi ngông.

Xuất ngoại sắm Tết mới là đại gia?

Với tư tưởng thích thể hiện, nên những ngày cuối năm, giới nhà giàu Việt đua nhau “vác” tiền sang trời Tây vừa hưởng thụ vừa sắm Tết. Họ gạt bỏ khẩu hiệu người Việt dùng hàng Việt, mà sẵn sàng đặt vé, chi gấp ba, gấp năm, thậm chí gấp mười lần để sở hữu những mặt hàng ngoại như quần áo, túi xách, hàng điện tử, thực phẩm... độc đáo.

Xã hội - 'Vác' tiền ra nước ngoài sắm Tết: Nuốt quả đắng đẳng cấp

Người Việt đua nhau xuất ngoại săn hàng giảm giá (ảnh có tính chất minh họa).

Nhiều gia đình không được liệt vào danh sách đại gia, nhưng cũng khiến nhiều người giật mình bởi những kế hoạch xuất ngoại bay sang trời Tây săn hàng độc đón Tết. Họ cho rằng, tìm được hàng lạ hơn những gia đình khác thì chính là được khẳng định đẳng cấp. Bên cạnh đó, Tết là dịp anh em, bạn bè đến nhà chúc tụng, mang những món đồ đó ra khoe thì mọi người sẽ “nể” hơn.

Muốn gia đình mình nổi bật hơn người nên cả tháng trước Tết Nguyên đán này, chị Nguyễn Thị Hương, một đại gia bất động sản (Thụy Khuê, Hà Nội) đau đầu suy nghĩ xem năm nay mình sẽ bay sang phương trời nào để sắm đồ Tết. Cuối cùng, để tránh thủ tục rườm rà, chị đã đặt vé cho cuộc du lịch Singapore nhưng mục đích lớn nhất vẫn là mua sắm.

"Cả năm mới có một lần, đây cũng là dịp để mọi người khoe và ganh đua với nhau, nên mình không thể thua kém họ được. Để thực hiện kế hoạch lên "đai", tôi đã đem theo hơn 20.000 USD (khoảng 500 triệu đồng) để mua túi xách, quần áo diện Tết cho cả

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...