'Cuộc chiến' nội bộ trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc (kỳ cuối)

'Cuộc chiến' nội bộ trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc (kỳ cuối)

Thứ 3, 27/08/2013 | 15:53
0
Không chỉ yếu kém trong quản lý, lãnh đạo trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc còn không báo cáo những hoạt động của trường trước ban Hội đồng quản trị (HĐQT).

Thương thảo với các công ty khác về các lĩnh vực không có trong giấy phép hoạt động, khiến nội bộ nhà trường trở nên lục đục, mất đoàn kết.

Nghi vấn mở thêm cơ sở mới

Như kỳ trước báo Nguoduatin.vn đã thông tin, sau hàng loạt các sai phạm tại trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc, trường này đã bị sở Lao động & Thương binh và Xã hội TP.HCM xử phạt. Song trường vẫn không chấp hành các chủ trương và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền, chây ỳ trong việc hoàn thành các thủ tục hợp pháp để đưa nhà trường hoạt động quy củ hơn.

Trao đổi với PV về những nội dung mà bạn đọc phản ánh, vị giám đốc của trường này luôn tìm cách phủ nhận, hoặc cố tình tránh né vấn đề. Có nhiều nội dung khi được hỏi thì lãnh đạo nhà trường chỉ trả lời chung chung, thậm chí nói là... không biết.

Ông N.V.X (nguyên là hiệu trưởng, thành viên trong hội đồng quản trị trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc) cho biết: "Đứng ở góc độ của người có nhiều năm làm công tác giáo dục, tôi thấy những sai phạm này là nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến những học viên và người lao động đang học và làm việc ở đây". Vị này cũng cho biết, ông tố cáo những sai trái của nhà trường nhằm đánh động dư luận, để nhà trường hoàn thiện hơn, đặt việc giáo dục con người lên hàng đầu".

Làm việc với PV, lãnh đạo trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc cho rằng, hiện nay do kinh phí của trường hạn hẹp, chưa đủ điều kiện để hoàn thiện bộ máy tổ chức, chưa mời được những giáo viên uy tín về công tác. Những cổ đông của trường bỏ bê công việc quản lý, chỉ một mình giám đốc là bà Nguyễn Thị Ngọc Dung phải cáng đáng toàn bộ những hoạt động của nhà trường. Bà Dung cũng xác nhận, trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc chỉ có một cơ sở duy nhất tại số 41 đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Tuy nhiên, theo nguồn tin phản ánh đến PV, ngoài cơ sở vừa nêu, còn có hai trung tâm khác được mở tại Bình DươngCà Mau. Điều đáng nói là, việc mở hai trung tâm này lãnh đạo nhà trường đã không trình lên HĐQT, cũng như xin phép các cơ quan có thẩm quyền?!

Miền nam - 'Cuộc chiến' nội bộ trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc (kỳ cuối)

Vẫn mở thêm chi nhánh của trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc chưa được cấp phép.

Trong cuộc họp cổ đông vào sáng ngày 1/8 vừa qua, các thành viên HĐQT cũng đã hỏi về việc, có hay không hai trung tâm này hoạt động trong thời gian qua mà họ không hề hay biết? Vị giám đốc nhà trường cho hay, hoàn toàn không biết hai trung tâm nêu trên được mở lúc nào và ai là người quản lý?! Một điều nữa khiến các cổ đông bức xúc là kết thúc buổi làm việc, vị giám đốc trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc còn có ý đe dọa "xử" những người đến họp nếu còn tiếp tục đưa những thông tin không tốt của nhà trường cho các cơ quan truyền thông.

Việc mở thêm trung tâm mới đang là một nghi vấn, cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng để làm rõ, song những sai phạm của trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc là khá nghiêm trọng. Ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều người, các cơ quan chức năng cần vào cuộc, thanh tra xử lý những sai phạm, yếu kém tại trung tâm này, để bảo đảm quyền lợi cho học viên và những người lao động.

những thoả thuận "ngầm"

Một nguồn tin riêng mà PV có được, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, giám đốc trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc là người trực tiếp đứng ra thỏa thuận với công ty cổ phần Thương mại Đức Tú về hợp tác tư vấn du học và dạy kỹ năng sống. Trong khi nội dung này chưa thông qua HĐQT, cũng không có trong giấy phép kinh doanh.

Trao đổi với PV về việc có hay không việc hợp tác "ngầm" này, bà Trần Thị Mỹ Ơn (trưởng phòng Tư vấn, công ty cổ phần Thương mại Đức Tú) cho biết: "Ban đầu, bà Dung (giám đốc trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc) gửi email đến công ty chúng tôi đề nghị được hợp tác về việc tư vấn du học. Bà Dung cho biết, vì hiện nay trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc đang gặp nhiều khó khăn, chưa đủ lực, cũng như chưa xin được giấy phép để tổ chức tư vấn du học, nên có ý định hợp tác với công ty Đức Tú nhằm hỗ trợ cho công tác kinh doanh giáo dục của nhà trường. Bà Dung là người đại diện cho trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc trong việc thỏa thuận hợp tác với công ty Đức Tú.

Để công ty chúng tôi yên tâm, bà Dung còn cho biết, bà là người có 57% cổ phần trong trường, Vì vậy, nếu công ty Đức Tú hợp tác thì bà Dung sẽ gửi toàn bộ thông tin khách hàng qua công ty Đức Tú, còn việc tư vấn thì hệ thống nhân viên của công ty Đức Tú sẽ chịu trách nhiệm, chứ bà Dung không phải là người trực tiếp đứng ra tư vấn du học hay dạy kỹ năng sống. Thấy bà Dung có vẻ nhiệt tình và tâm huyết với công tác tư vấn du học, nên chúng tôi đã có ý định hợp tác với trường để cả hai bên có cơ hội hỗ trợ cho nhau. Tất cả những thỏa thuận hợp tác mới chỉ qua gặp, trao đổi chứ chưa ký kết bất kỳ một văn bản nào. Một khi giữa trường và công ty Đức Tú hợp tác với nhau thì phía công ty Đức Tú sẽ đề nghị bà Dung lo các thủ tục giấy tờ xin phép các cơ quan chức năng về ngành nghề mới của mình".

Đồng thời, bà Mỹ Ơn cũng xác nhận: "Vào ngày 1/8, ba thành viên trong HĐQT của trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc tìm đến công ty Đức Tú để hỏi về việc hợp tác giữa công ty với bà Dung. Theo các thành viên này, việc bà Dung tự tiện "hợp tác" với công ty cổ phần Thương mại Đức Tú là sai nguyên tắc vì chưa thông qua HĐQT của nhà trường. Sau khi nhận được những thông tin trên, chúng tôi mới ngỡ ngàng và không hề biết lùm xùm nội bộ trong ban lãnh đạo của nhà trường". Bà Ơn cũng khẳng định, khi được biết những lùm xùm trong nội bộ trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc, phía công ty Đức Tú sẽ phải xem kỹ càng hơn trong việc hợp tác với bà Dung.      

TP.HCM đã tiến hành thanh tra

Trao đổi với PV về những sai phạm tại trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc, một lãnh đạo thanh tra của sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, hiện Sở đã nắm được thông tin và đã tiến hành thanh tra trường vào ngày 1/8 vừa qua. Tuy nhiên, giám đốc của trường chưa cung cấp được đầy đủ các loại giấy tờ liên quan.

Thơ Trịnh - Công Thư

Vạch trần những sai phạm của trường Ngoại ngữ Anh Việt Úc (1)

Thứ 7, 24/08/2013 | 10:55
Mặc dù là giám đốc một trung tâm ngoại ngữ lớn nhưng bà Nguyễn Thị Ngọc Dung bị nhiều người tố là người yếu kém về chuyên môn, kiến thức còn nghèo nàn.

Vụ sữa Danlait: Cá 1 tỷ đồng nếu phát hiện sai phạm!

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:25
Ngay sau khi trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về sữa dê nhãn hiệu Danlait có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, PV đã có buổi làm việc với Công ty Mạnh Cầm, nhà phân phối độc quyền nhãn hiệu sữa dê này.

Hàng loạt sai phạm nghiêm trọng ở vũ trường New Sài Gòn

Thứ 4, 21/08/2013 | 15:08
Khi ập vào vũ trường "trá hình" New Sài Gòn, cơ quan CSĐT phát hiện có khoảng 400 người đang nhảy nhót điên cuồng trong tiếng nhạc chát chúa.

Bị kiểm tra đột xuất, 'siêu vũ trường' Nexttop lòi nhiều sai phạm

Thứ 2, 05/08/2013 | 07:58
Tối 2/8, đoàn kiểm tra Liên ngành 178 TP. Hà Nội bất ngờ kiểm tra vũ trường Nexttop trên phố Trần Duy Hưng (Hà Nội), phát hiện hàng loạt sai phạm.

Thủ tướng có ý kiến về sai phạm đất đai tại Đà Nẵng

Chủ nhật, 04/08/2013 | 08:09
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với kết luận và kiến nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về quản lý đất đại tại Đà Nẵng.

Nghệ An: Phát hiện nhiều sai phạm trong đầu tư xây dựng

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:58
Tình trạng sai phạm trong đầu tư xây dựng dẫn đến công trình kém chất lượng và lãng phí vốn đầu tư có xu hướng gia tăng cả về số lượng và mức độ.

Giảng viên CĐ Y tế Hà Nam 'tố' trường có nhiều sai phạm

Thứ 3, 16/07/2013 | 17:21
Vi phạm quy chế thi tốt nghiệp, khai khống đội ngũ giáo viên, bố trí giáo viên trình độ trung học lên giảng dạy cao đẳng…là những nội dung nhắc đến trong đơn thư của một giáo viên khi nói về sai phạm của của trường cao đẳng Y tế Hà Nam.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.