Vai trò ngày càng mờ nhạt của VPF

Vai trò ngày càng mờ nhạt của VPF

Chủ nhật, 08/09/2013 | 13:23
0
So với thời điểm mới ra đời cách nay gần 2 năm, tiếng nói của VPF hiện giờ yếu hẳn. Một phần vì những người đã góp công sáng lập tổ chức này bị rơi rụng dần, phần khác vì bản thân VPF mỗi lúc một thể hiện sự yếu kém trong hoạt động.

Công bằng mà nhìn nhận, việc công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) được thành lập gần 2 năm trước là một thực tế tất yếu của sự phát triển, trong bối cảnh mà VFF quá yếu kém trong việc tổ chức các giải đấu trong nước, trong bối cảnh mà VFF bị phản ứng quá dữ dội vì sự trì trệ trong hoạt động của mình.

Dẫu vậy, sau gần 2 năm hoạt động, VPF giờ dường như lại đi vào chính vết xe đổ của VFF. VPF hiện chỉ giống một công ty tổ chức sự kiện không hơn không kém. Vả lại, ngay cả trong công tác tổ chức, bản thân VPF cũng bộc lộ những nhược điểm nặng tính nghiệp dư.

Bóng đá Quốc tế - Vai trò ngày càng mờ nhạt của VPF

VPF ngày càng mất điểm với người hâm mộ

Sở dĩ gần 2 năm trước, cả làng cầu Việt Nam ủng hộ sự ra đời của VPF là ở chỗ người ta đã chán ngấy cách điều hành yếu kém của VFF. Các CLB phải nai lưng ra thi đấu hàng năm, mà chẳng thu được bất cứ cái lợi nào từ sản phẩm do chính họ góp tay làm nên.

VPF ra đời với mục đích thay đổi điều ấy. Đấy cũng là lý do mà ngày mới thành lập, VPF đã đấu tới cùng với AVG để giành lại bản quyền truyền hình (BQTH). Bên cạnh đó, họ còn thành lập được hội đồng bảo trợ, với con số tiền dự kiến thu về ban đầu lên đến 50 tỷ đồng.
 
Phần chia trong chiếc bánh khổng lồ đó được hứa hẹn sẽ đến tay các CLB tham dự 2 giải đấu chuyên nghiệp, thông qua tiền thưởng cho thành tích cao ngất, cộng với tiền hỗ trợ dự giải, hỗ trợ di chuyển khi thi đấu ở sân đối phương…

Nhưng sau gần 2 năm hoạt động, cái gọi là hội đồng bảo trợ gần như… tan rã, các nhà bảo trợ lần lượt rút, BQTH quay về với trật tự từ xưa của nó: Tức là các nhà đài thích thì phát sóng, không thì thôi (ngay đến giây phút đăng quang của tân vương Hà Nội T&T trên sân Long An ở vòng 21 còn không được lên sóng truyền hình trực tiếp để quảng bá). Đấy không phải còn nghĩa vụ của các nhà đài gần 2 năm trước, để đổi bằng các quyền lợi.

Và giống như thời VFF nắm quyền tổ chức, các CLB thành viên vẫn phải đóng tiền tham gia giải hàng năm. Có nghĩa là, thay vì được chia lợi nhuận như từng được hứa, bản thân các CLB giờ còn phải đóng tiền nuôi công tác tổ chức của… VPF.

Những con người mà VPF sử dụng trong công tác điều hành cũng chẳng khá hơn những con người từng bị phản ứng ở VFF. Đấy là một ông Trưởng BTC giải vừa kém năng lực, vừa thiếu chính kiến. Đấy còn là một ổng TGĐ không nắm rõ điều lệ (thể hiện qua cách ông phát biểu về chuyện lên – xuống hạng, sau vụ XM Xuân Thành Sài Gòn bỏ cuộc).

Thực chất, đấy cũng chỉ là những con người trong bộ máy cũ của VFF, từng bị dư luận phản ứng đến mức phải mất việc trước đây, giờ được VPF sử dụng lại. Thế nên, với những con người ấy, thật khó để khâu tổ chức tốt hơn.

Công tác trọng tài từng được VPF hứa hẹn sẽ thay đổi thấy rõ cũng chẳng thay đổi được gì. Giới trọng tài vẫn đấu đá nhau trong ruột loạn xà ngầu, còn bản thân các trọng tài vẫn bị các đội bóng và dư luận nhìn với ánh mắt đầy nghi kỵ. Tệ hơn nữa, nếu như ngày mới ra đời, VPF được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của các ông bầu thì giờ đây, chính các ông bầu đang phản ứng họ.

Bầu Thụy chỉ trích VPF thiếu năng lực trong việc giải quyết trình trạng “1 ông chủ - 2 đội bóng”, khiến XM Xuân Thành Sài Gòn của ông Thụy mất ngôi vô địch V-League 2012. Tiếp đó, em của bầu Thụy là bầu Thủy phản ứng VPF thiếu công bằng khi trừ điểm XM Xuân Thành Sài Gòn, rồi bỏ giải.

Bầu Đệ của Thanh Hóa cũng tiết lộ ông đang chuẩn bị sẵn kịch bản để “pháo kích” VPF trong buổi lễ tổng kết mùa giải 2013, còn bầu Trường ở V.Ninh Bình đã hơn một lần phán “các ông bầu ở VPF vừa đá bóng, vừa thổi còi”.

VPF đang đứng trước quá nhiều sóng gió, và lần đầu tiên kể từ khi tổ chức này ra đời, dư luận thậm chí còn đặt ra câu hỏi liệu VPF có cần phải tồn tại nữa hay không? Một khi bản thân họ không mang lại bất cứ cải cách nào, một khi bản thân VPF mỗi lúc một mờ nhạt trong hoạt động.

Theo Dân trí

VFF chọn HLV Nguyễn Văn Sỹ dẫn dắt tuyển Việt Nam

Thứ 3, 27/08/2013 | 09:02
Để HLV Hoàng Văn Phúc có sự tập trung cao nhất cho đội tuyển U23 tham dự SEA Games, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ lên tuyển dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trong 3 trận còn lại của vòng loại Asian Cup 2015.

'VFF không tác động tới quyết định của Ban Kỷ luật'

Thứ 5, 22/08/2013 | 09:18
Ông Phạm Ngọc Viễn hôm qua tái khẳng định việc VFF không can thiệp vào hoạt động của Ban Kỷ luật, dẫn đến án phạt trừ 4 điểm XMXT.SG.

VFF đề nghị XMXT Sài Gòn xác nhận có bỏ giải hay không

Thứ 4, 21/08/2013 | 15:36
Cho đến trưa nay, VFF vẫn chưa nhận được văn bản xin bỏ giải của XMXT Sài Gòn. Ngay lập tức, thay mặt BTC giải, trưởng ban Trần Duy Ly đã ký công văn gửi XMXT Sài Gòn về việc phải có báo cáo sớm để VPF còn có phương án khắc phục.

Chủ tịch VFF khuyên Xuân Thành Sài Gòn đi khiếu nại

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:37
Ông Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng đội bóng của bầu Thủy nên tiến hành các thủ tục khiếu nại chứ không nên vội vàng rời giải.

VFF lại vào cuộc vụ nghi án bán độ trên sân Kiên Giang

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:53
Trong ngày hôm qua Chủ tịch VFF, Trưởng ban Chỉ đạo V.League Nguyễn Trọng Hỷ đã đề nghị BTC giải có văn bản yêu cầu đội XMXT Sài Gòn giải trình liên quan đến nghi án bán độ trong trận đấu trên sân Kiên Giang vòng 19 V.League.

VFF sẽ chọn HLV mới cho đội tuyển VN

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:43
HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng hoặc Nguyễn Văn Sỹ sẽ được VFF mời dẫn dắt đội tuyển VN trong 3 trận cuối của vòng loại Asian Cup 2015.

C45 làm việc với Ban trọng tài VFF

Thứ 5, 13/06/2013 | 08:41
Sau khi thu thập hồ sơ về vụ nghi án tổ trọng tài nhận hối lộ tại vòng 3 V.League với VFF, hôm qua, các điều tra viên của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - phòng chống tội phạm Bộ Công an (C45) tiếp tục có cuộc làm việc với đại diện Ban trọng tài.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.