Valentine độc thân ư? Hãy vui vẻ mà hưởng thụ!

Valentine độc thân ư? Hãy vui vẻ mà hưởng thụ!

Thứ 5, 14/02/2019 | 11:00
0

Chúng ta đa phần đều tốt, chỉ vì ở bên cạnh sai người mà thành ra xấu xí!

Tôi luôn tin tưởng sự lựa chọn “từ trái tim” một cô gái/ chàng trai trưởng thành đều sẽ là đúng người. Dù có tồn tại những khác biệt thì cuối cùng vẫn là phù hợp nhất! Sự lựa chọn bằng lý trí của một người quá tỉnh táo và sáng suốt cuối cùng lại vẫn là sai người!

Tôi biết không ít trường hợp những cô gái được rất nhiều chàng trai theo đuổi. Họ cùng lúc phải đứng giữa quá nhiều sự lựa chọn, ai cũng có tình cảm nhưng ai cũng như nhau - không đủ nhiều nhưng cũng không quá ít. Rồi cuối cùng, họ lựa chọn một người để kết hôn sau khi đã cân nhắc giữa rất nhiều tiêu chí: sự nghiệp - hoàn cảnh gia đình - tính cách - dự cảm về tương lai, tiền đồ của chàng trai ấy... Rồi tổ chức đám cưới. Cô bạn thân của tôi thậm chí đã từng có lần phải chơi trò rút que và bốc thăm xem trúng ai thì sẽ lựa chọn người ấy. Rất may, cô ấy đang có một gia đình tạm gọi là hạnh phúc.

Nhưng, không ít người từng ở trong hoàn cảnh giống cô ấy đã và đang hối hận vì quyết định của mình.

Tại sao vậy?

Những mối quan hệ của chúng ta đa phần không đổ vỡ bởi những vấn đề đao to búa lớn! Rạn nứt trong tình cảm của những cặp đôi lại đến từ những tiểu tiết rất nhỏ nhặt trong đời sống! Nhưng, những chuyện nhỏ ấy lại phản ánh rõ nét nhất phần lớn bản chất của một người bao gồm tính cách, lối sống, sự trải nghiệm, quan điểm sống ứng với cách giải quyết vấn đề và xử lý mọi tình huống phát sinh trong cuộc đời.

Một cô gái với lối sống phóng khoáng, không thích nấu ăn, lại không hay chăm lo dọn dẹp nhà cửa lựa chọn lấy một anh chàng có tính cách khá điềm đạm, chăm chỉ, cần cù, có chí tiến thủ. Chỉ 1 năm sau họ chia tay vì không thể thích ứng được với nhau bởi: anh ấy quá gọn gàng sạch sẽ đến mức khó chịu, còn cô ấy thì suồng sã tới mức vô ý! Anh ấy luôn muốn tiết kiệm tiền để lo cho tương lai còn cô ấy thì luôn muốn dành tiền cho những chuyến du lịch. Bởi cô ấy cho rằng: sống là hưởng thụ trọn vẹn từng ngày; còn với anh ấy, cuộc sống không biết trước ngày mai thế nào, biết lo xa sẽ tốt hơn, khổ trước sướng sau.

Đa phần bạn bè đều nhận xét họ rất đẹp đôi và ai cũng tiếc nuối cho cuộc hôn nhân của họ! Cha mẹ thì thở dài ngao ngán vì “chỉ có mấy chuyện vặt vãnh mà cũng chia tay”... nhưng chỉ họ mới hiểu: tất cả không chỉ dừng lại ở những chuyện tranh cãi vặt vãnh hàng ngày. Không chỉ là “em cần phân biệt được dép đi trong wc và dép đi trong nhà”, “em cần phơi quần áo theo thứ tự từ dài đến ngắn”, “em phải rửa bát ngay khi vừa ăn xong dù mệt thế nào”, “em nên giặt tay áo sơ mi”, “em phải biết tiết kiệm! Khi nào có nhiều tiền mới nghĩ tới du lịch chứ!”...

Lúc nổi điên lên, họ không tiếc ném vào mặt đối phương những lời lẽ gai góc: “sao anh đàn bà thế. Sao anh kỹ tính thế? Sống phải thoáng thoáng ra chứ! Kẹt xỉ vừa vừa thôi!”; “sao cô bừa bãi thế? Tôi thực sự không ngờ cô lại có lối sống vô trách nhiệm với tương lai thế! Người tuỳ hứng như cô chả bao giờ khá lên được!”...

Xét cho cùng cả hai người bọn họ chẳng ai sai cả! Chỉ là họ không thuộc về nhau mà thôi. Nếu cô gái ấy ở bên một chàng trai cũng yêu thích du lịch, tự do, khám phá. Nếu chàng trai ấy ở bên một cô gái có tư tưởng truyền thống, một lòng chăm lo cho gia đình. Cả hai sẽ đều là một nửa tuyệt vời trong mắt người mà họ lựa chọn.

Nhưng trong hàng triệu người mà chúng ta gặp trong cuộc đời mình, xác suất gặp được và yêu đúng người phù hợp là rất rất nhỏ.

Trừ khi, hai người tới với nhau bằng một tình yêu chân thành. Thì dù trăm chỗ lệch, họ cũng kê cho bằng một cách hoàn toàn tự nhiên và tự nguyện.

Trên đời này, chỉ có một thứ duy nhất mà tôi tin tưởng tuyệt đối. Đó chính là tình yêu.

Nhưng là tình yêu chân chính, không phải những thứ nhang nhác tình yêu.

Người ta nói, tình yêu chỉ có một mà những mối quan hệ nhang nhác tình yêu thì tồn tại rất nhiều.

Cafe8 - Valentine độc thân ư? Hãy vui vẻ mà hưởng thụ!

Valentine này, tôi chỉ muốn nhắn nhủ các bạn trẻ còn độc thân rằng: hãy cứ vui đi! Quãng đời độc thân thực ra vô cùng ít ỏi.

Tình yêu là vô hạn nhưng cảm xúc yêu đương của một người lại hữu hạn. Trái tim chỉ có dung lượng nhất định, dùng nhiều sẽ hết chỗ trống. Quần tụt có thể ngay lập tức kéo lên, nhưng cảm xúc tụt, kéo vài lần là thành nhàm chán!

Yêu, chia tay. Yêu người mới rồi lại chia tay rồi lại vội vã đến với người sau để quên đi người trước... Chẳng ai có thể giữ mãi thứ cảm xúc yêu đương sôi nổi ấy trong suốt những mối tình về sau.

Bởi vậy, đừng bao giờ sợ khi phải sống độc thân, đừng bao giờ sợ đón Valentine một mình trong một thời gian dài! Thay vì yêu hết người này tới người khác, thà rằng hãy để dành nó cho một người thực sự phù hợp! Tránh trường hợp người xứng đáng được bạn yêu chân thành, cuối cùng lại bị bạn yêu theo một cách rất rập khuôn!

Tôi biết có những người không thể chịu nổi sự cô đơn. Họ yêu như một thói quen vì nhu cầu lúc nào cũng cần có người ở cạnh để tránh khỏi cảm giác chỉ có một mình. Tình yêu dần trở nên dễ dãi. Chỉ cần có chút cảm tình, ôm hôn nhau vài lần, cặp kè tíu tít bên nhau dần dần thành quen rồi cũng gọi là yêu nhau!

Người ngoài nhìn vào mỗi người dăm ba câu nhận xét nhưng rồi thứ cảm xúc ấy giữa hai người bọn họ có thực sự là tình yêu không thì chỉ riêng họ mới hiểu! Yêu kiểu cho đủ, cho giống những cặp đôi khác khi đến tuổi cập kê nhưng cũng không thực sự cần. Bên ngoài thì tưởng đang hạnh phúc viên mãn lắm nhưng trong lòng vẫn đang nháo nhác tìm kiếm một nửa thật sự phù hợp!

Đây cũng chính là lý do cốt lõi nhất giải thích tại sao lại tồn tại những cuộc tình chóng vánh, nhạt nhẽo nhanh đến, nhanh tàn vì sự xuất hiện đột ngột của một người thứ ba. Ờ thì sau khi chia tay có thể họ vẫn than vài câu trên mạng xã hội, có thể một trong hai người bọn họ cảm thấy đau đớn thực sự khi bị bỏ rơi. Nhưng nếu có là như vậy thì chỉ vì người bị bỏ rơi quá ngây thơ mà thôi! Chắc gì người ta đã thật lòng yêu bạn mà gắn cho người ta cái mác phản bội? Đôi khi, phải chấp nhận rằng bạn chỉ là người thế chỗ trống thôi! Và bạn hoàn toàn có thể tìm được một nửa phù hợp hơn với mình, yêu bạn bằng tất cả trái tim!

Chỉ là người phù hợp nhất, thường hay đến muộn! Số ít những cặp đôi tìm thấy nhau và yêu nhau ngay từ rất sớm rồi lại cùng nhau đi đến suốt cuộc đời chỉ là do họ may mắn thôi!

Ai bảo trong tình yêu không có khái niệm may mắn chứ? Thậm chí rất nhiều! Bởi thế cho nên, cứ nhắc tới tình yêu, người ta sẽ nhắc đến hai chữ duyên phận. Có những người phải tìm kiếm cả đời cũng không thể gặp một nửa của mình. Có những người không tìm cũng gặp. Lại có những người vào lúc định bỏ cuộc rồi thì người ấy đột ngột xuất hiện.

Và đa số, chúng ta thường tự đặt cho mình giới hạn của việc chấm dứt cuộc sống độc thân. Đối với phái nữ, người ta cho rằng nên kết hôn trước 30 tuổi. Sắp 30, sau 30 mà cô nào, anh nào vẫn FA thì bị người ta cho là ế! Ấy thế là đàn bà con gái cứ chạm ngưỡng 30 lại sốt sình sịch tìm cho mình một tấm chồng để cưới! Không tìm thấy thì cưới bừa một người cũng có chút cơ duyên.

Rồi sau, họ đa phần không cảm thấy hạnh phúc trong cuộc hôn nhân của mình. Và đương nhiên, họ hối hận. Nhưng tất cả đã muộn! Bởi vì quãng thời gian độc thân đáng quý đã qua đi. Rất nhanh! Giờ họ không chỉ có một mình mà còn có các con, có gia đình, họ hàng, hàng xóm láng giềng với bao sự ràng buộc dây mơ rễ má khác. Tình yêu đối với họ trở thành một thứ gì đó khá xa vời, ngoài tầm với.

Valentine này, tôi chỉ muốn nhắn nhủ các bạn trẻ còn độc thân rằng: hãy cứ vui đi! Quãng đời độc thân thực ra vô cùng ít ỏi. Dù bạn có độc thân 1 năm, 5 năm hay 10 năm đi nữa thì cũng có thấm vào đâu so với tuổi thọ của bạn sau này. Cứ bình thản mà hưởng thụ, bình thản mà sống, người cần gặp sẽ gặp, người cần yêu sẽ yêu, ai ở lại sẽ ở lại đến cuối cùng! Từng tiếc nuối những người đã rời đi. Bạn nghĩ họ là một nửa của mình nhưng bạn lại không phải một nửa của họ thì cuối cùng hai người vẫn không thể là của nhau.

Thêm nữa, mặc kệ số đông. Đừng dại gì mà chạy theo họ! Đừng thấy họ yêu cũng bon chen yêu thử cho vui! Đừng thấy họ cưới cũng cuống cuồng tìm người để chống ế! Đừng tự đặt ra cho mình một giới hạn của quãng đời độc thân! Chẳng có bất kỳ giới hạn nào cả! Chỉ cần bạn thấy ổn là đủ!

Trước khi yêu ai đó khác hãy yêu thương chính bản thân mình!

Trước khi vì ai đó khác hãy biết nghĩ cho chính mình là đủ!

Trước khi có gia đình, hãy tập sống một mình thật tốt!

Vì chỉ khi bạn cô độc, bạn mới thực sự cứng rắn và trưởng thành!

Hãy là chính bạn! Và yêu một cách chân thành khi gặp đúng người khiến trái tim bạn thực sự rung động, thổn thức. Đừng quên, họ cũng phải yêu bạn. Yêu một người cũng yêu mình chính là tôn trọng bản thân ta đó!

Chúc các bạn sẽ tìm được một nửa thực sự của mình dù sớm hay muộn!

Kim

8 lời chúc Valentine ngắn gọn, hài hước nhất khiến người ấy "đổ gục"

Thứ 5, 14/02/2019 | 07:00
Cùng tham khảo lời chúc Valentine ngắn gọn và lãng mạn pha chút hài hước dưới đây dành tặng cho bạn gái hay bạn trai dịp lễ tình nhân Valentine này.

Quà tặng Valentine ý nghĩa, bất ngờ, lãng mạn nhất cho vợ, bạn gái

Thứ 5, 14/02/2019 | 06:30
Chắc hẳn cánh mày râu đang đau đầu suy nghĩ nên tặng quà Valentine gì ý nghĩa cho vợ, bạn gái. Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn một vài món quà bất ngờ, lãng mạn và cũng không kém phần ý nghĩa cho ngày Valentine.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.