Văn Lâm - Xuân Trường và nghịch cảnh trên đất Thái

Văn Lâm - Xuân Trường và nghịch cảnh trên đất Thái

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 08/04/2019 | 19:57
0
Xuân Trường dự bị dài hơi thì Buriram United lại đang bay cao trên bảng xếp hạng (BXH) Thai League còn Văn Lâm thi đấu xuất sắc, được báo chí Thái Lan liên tục ca ngợi thì đội bóng của anh là Muangthong United lại đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ngay từ bây giờ.

Hai đầu thái cực

Sau lượt trận thứ 7 Thai League 2019 diễn ra vào hôm qua, báo chí Thái Lan lại tiếp tục đánh giá rất cao màn trình diễn của Văn Lâm dù đội bóng của anh là Muangthong United phải nhận trận thua với tỷ số 1-3 trước Nakhon Ratchasima và tụt xuống vị trí áp chót trên BXH Thai League. Đây là điều mà không ai dám nghĩ tới bởi đội bóng này là đương kim Á quân và sở hữu hàng loạt ngôi sao tên tuổi của bóng đá Thái Lan.

Thể thao - Văn Lâm - Xuân Trường và nghịch cảnh trên đất Thái

Xuân Trường và Văn Lâm dù có những thành công nhất định, nhưng họ đều không có được niềm vui trọn vẹn

Thực tế, ở những trận đấu đã qua, thủ thành người Việt Nam đã thi đấu rất hay và gần như không mắc bất kỳ một lỗi nào nghiêm trọng. Tính đến trận thua 1-3 vừa qua trước Nakhon Ratchasima, Văn Lâm đã phải vào lưới nhặt bóng đến 12 lần và tất cả những bàn thua mà Muangthong United phải nhận không có bất kỳ lỗi nào thuộc về anh. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành mang hai dòng máu Việt -Nga, đội bóng của anh sẽ còn thua đậm hơn nữa.

Tuy nhiên, một cánh én nhỏ không thể làm nên mùa xuân, nên dù Văn Lâm xuất sắc thế nào cũng không thể cứu được một tập thể đang thi đấu sa sút một cách bất ngờ. Sau 7 vòng mà chỉ được 6 điểm là một cú tát mạnh cho tham vọng lên ngôi vua của Muangthong tại mùa giải năm nay. Dù Văn Lâm vẫn thi đấu cực tốt và chiếm được vị trí bắt số 1 trong khung thành nhưng anh cũng không thể vui nổi khi đội bóng mà mình đầu quân đang phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng. 

Còn Buriram, đội bóng Xuân Trường đầu quân hiện đang chiếm giữ một trong hai vị trí dẫn đầu dù cho tiền vệ người Tuyên Quang gần đây mất hút trên sân. Chuỗi trận thi đấu ấn tượng cùng thành tích đứng thứ hai trên BXH cũng không giúp tiền vệ mang áo số 23 này cảm thấy vui vẻ bởi trong những chiến thắng đó, Xuân Trường không có nhiều đóng góp cho đội bóng.

Xuân Trường đã có khởi đầu khá thuận lợi tại Buriram United khi liên tiếp được đá chính và cũng đã tạo ra được dấu ấn nhất định bằng những đường chuyền dài vượt tuyến mang đậm thương hiệu của anh. Thế nhưng, kể từ sau hai trận đấu đó, Xuân Trường gần như mất hút bởi anh thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị. Điều đáng nói ở đây là trong 4 trận tại Thai League, đội bóng của anh thắng liên tiếp 3 trận, hòa 1 trận để rồi vươn lên vị trí thứ hai trên BXH.

Phải chăng nên về V.League?

Nếu đặt sự thành công của Xuân Trường và Văn Lâm lên bàn cân thì cả hai dù có những thành công nhất định, nhưng họ đều không có được niềm vui trọn vẹn. Văn Lâm khẳng định được bản thân và là thủ môn số một ở Muangthong nhưng đội bóng của anh càng ngày càng sa sút và đang xếp vị trí thứ hai từ dưới lên. Xuân Trường cũng không mấy vui vì đã quá lâu rồi, tiền vệ này không được ra sân thi đấu cho dù đội bóng của anh đang nằm trong nhóm dẫn đầu.

Nếu Muangthong United cứ thi đấu như vậy, dù xuất sắc hơn nữa, Văn Lâm cũng không thể gánh nổi cả đội bóng. Viễn cảnh xuống hạng là không xa với đội bóng này. Còn Xuân Trường, có thể nhận thấy, nếu không thay đổi trong cách tập luyện Xuân Trường rất khó có cơ hội được thi đấu chính thức bởi các tiền vệ của Buriram cũng đang có phong độ cực cao và thời gian trên đất Thái của anh cũng không nhiều. 

Vậy nên, bắt chính ở một đội bóng có nguy cơ xuống hạng hay một đội bóng xếp đầu bảng nhưng không được thi đấu liệu Văn Lâm, Xuân Trường có nên dứt áo và trở về V.League hay không?

Báo Đời sống & Pháp luật thắng đậm Dân trí ở trận khai mạc giải bóng đá báo Nông Thôn

Chủ nhật, 07/04/2019 | 10:38
Chiều 6/4, tại cụm sân thi đấu nằm trong Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ của VFF (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc và những trận đấu đầu tiên của giải bóng đá Báo NTNN/Dân Việt lần thứ 11 tranh Cúp Mùa Xuân 2019.

Công Phượng: Niềm tự hào của bóng đá Việt Nam

Thứ 6, 05/04/2019 | 10:00
Với lối chơi năng nổ cùng những đường chuyền tinh tế, Công Phượng ngày càng khẳng định được bản thân trong màu áo mới Incheon United và anh đang dần bước trên con đường mà tiền đạo người Thái Lan, Piyapong Pue-on đã từng làm được.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.