Văn Quyết không được triệu tập và cái lý của thầy Park

Văn Quyết không được triệu tập và cái lý của thầy Park

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 23/08/2019 | 06:15
1
Trong bản danh sách triệu tập của ĐTQG để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới, NHM tỏ ra khá bất ngờ khi không triệu tập cầu thủ đang có phong độ cao là Nguyễn Văn Quyết. Tuy nhiên, việc Văn Quyết không lên tuyển lần này rất có thể đã nằm trong tính toán của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Trong bản danh sách 27 tuyển thủ được triệu tập lên ĐTQG mới được HLV Park Hang-seo công bố chiều 22/8, NHM Bóng đá Việt Nam tỏ ra bất ngờ khi cầu thủ đang có phong độ rất cao tại V.League năm nay là Nguyễn Văn Quyết không nằm trong danh sách.

Bởi lẽ trong thành công của Hà Nội FC tại V.League cũng như AFC Cup 2019 năm nay, đóng góp của anh là rất nhiều đến thành tích cũng như lối chơi chung của đội bóng.

Tuy rằng đã có thời điểm Văn Quyết phải ngồi ngoài trong phần lớn thời gian tại AFF Suzuki Cup 2018 và không có tên trong danh sách những cầu thủ tham dự Asian Cup nhưng anh vẫn thi đấu cực hay tại Asiad 18. Trở lại V.League mùa giải năm nay, Văn Quyết phải đối mặt với chấn thương nên anh mất khá nhiều thời gian để hồi phục và tập luyện. Thế nhưng, sau khi bình phục chấn thương, cầu thủ mang áo số 10 của Hà Nội FC thi đấu cực hay và có được 6 bàn thắng sau 12 trận. Đó là chưa kể những đường kiến tạo thành bàn của anh cho các đồng đội lập công.

Thể thao - Văn Quyết không được triệu tập và cái lý của thầy Park

Văn Quyết dù có phong độ khá ổn định trong thời gian qua nhưng vẫn không được HLV Park Hang-seo triệu tập ở đợt tập trung này của ĐTQG Việt Nam.

Dù Văn Quyết có thành tích ghi bàn ấn tượng cũng một phong độ ổn định nhưng HLV Park Hang-seo vẫn quyết định loại anh ra khỏi danh sách triệu tập lần này khiến nhiều người khá khó hiểu. Tuy nhiên, không gọi Văn Quyết lên tuyển, HLV Park Hang-seo chắc hẳn cũng có cái lý của mình.

Thứ nhất, đây chưa phải là danh sách cuối cùng của ĐTQG Việt Nam cho trận đấu sắp tới gặp Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2022 nên vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn muốn tạo thêm nhiều hơn những cơ hội cho các cầu thủ khác.

Minh chứng là ông triệu tập lên tuyển khá nhiều gương mặt mới như Hà Minh Tuấn, Nguyễn Hữu Tuấn, Lâm Anh Quang hay Phạm Văn Cường. Đây đều là những cầu thủ có triển vọng nên ông thầy người Hàn Quốc cũng muốn cho họ có cơ hội để chứng tỏ bản thân.

Bên cạnh đó, Văn Quyết chơi ở vị trí một tiền đạo ảo, thi đấu dạt cánh mà hiện tại trong đội hình của ĐTQG có khá nhiều cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí này như Quang Hải, Văn Toàn hay thậm chí là cả Công Phượng và tính cả Phan Văn Đức nếu anh không gặp phải chấn thương.

Bởi vậy ông Park tạm thời loại anh ra khỏi danh sách để tìm kiếm một cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm vốn quá thua người của chúng ta. Lão tướng Anh Đức dù vẫn có phong độ ghi bàn tốt nhưng anh cũng đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nên nền tảng thể lực của trung phong này không đủ để thi đấu cả trận. 

Tiến Linh là một trung phong trẻ có phong cách thi đấu khá giống với người đàn anh Anh Đức nhưng kinh nghiệm và độ quái của anh là chưa nhiều. Hà Minh Tuấn với tầm vóc tốt, chạy chỗ thông minh và dứt điểm đa dạng là cái tên được thầy Park triệu tập lần này để nhắm tới việc thay thế cho Anh Đức trong tương lai.

Thứ hai, giả dụ trong bối cảnh hàng công của ĐTQG Việt Nam quá thiếu người và đây là bản danh sách chính thức cho trận quyết chiến với Thái Lan thì có thể HLV Park Hang-seo sẽ không dám mạo hiểm để thử nghiệm những nhân tố mới. Những lúc như vậy, ông sẽ triệu tập Văn Quyết lên tuyển bởi dẫu có ra sân hay không thì cầu thủ này luôn là điểm tựa, là tấm gương và là người có tiếng nói trong đội để truyền đạt thông tin cũng như sự tự tin đến các đồng đội trẻ. 

Mà cũng không ngoại trừ khả năng, hiện tại, Văn Quyết chưa thực sự phù hợp với chiến thuật mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc xây dựng. Tuy nhiên, ở thời điểm thích hợp, có thể là trong đợt tập trung cuối cùng, Văn Quyết sẽ lại được HLV Park Hang-seo tin tưởng và gọi lên tuyển để tập luyện và thi đấu với Thái Lan thì sao.

Quang Hải liên tục tỏa sáng, người Thái sẽ phải ôm hận ở vòng loại World Cup?

Thứ 5, 22/08/2019 | 20:45
Có phong độ cao và ổn định trong thời gian qua cùng những bàn thắng vô cùng đẳng cấp, Quang Hải đang cho thấy anh đã thực sự trở lại và hoàn thiện hơn về mọi phương diện. Nếu tiếp tục giữ vững được phong độ thì Quang Hải sẽ làm nên những điều đặc biệt ở trận đấu đầu tiên vòng loại WC 2022 gặp Thái Lan.

Thấy gì từ danh sách 27 tuyển thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập quyết đấu Thái Lan?

Thứ 5, 22/08/2019 | 18:36
Trong bản danh sách triệu tập để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 mà HLV Park Hang-seo vừa công bố, ngoài những gương mặt quen thuộc, NHM Bóng đá Việt Nam còn được chứng kiến những tân binh mới lần đầu tiên được lên tuyển.

ĐTQG Việt Nam và "lời nguyền" 11 năm không thể thắng Thái Lan ở giải đấu chính thức

Thứ 5, 22/08/2019 | 20:00
Dù liên tục giành được những chiến thắng trước bóng đá Thái Lan trong thời gian qua, nhưng có một thống kê đáng lo ngại, trong suốt hơn một thập kỷ qua chúng ta chưa một lần đánh bại người Thái ở một giải đấu chính thức.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.