Vắng Quang Hải, U22 Việt Nam không cần nao núng vẫn chinh phục HCV SEA Game 30

Vắng Quang Hải, U22 Việt Nam không cần nao núng vẫn chinh phục HCV SEA Game 30

Hà Thị Linh
Thứ 5, 05/12/2019 | 10:32
0
Với niềm tin vào tinh thần thi đấu của tuyển U22 Việt Nam, ca sĩ Hoàng Bách cho rằng, thầy trò HLV Park sẽ chiến thắng đội tuyển Thái Lan dù gặp một số bất lợi trước trận đấu.

Trận quyết đấu để tranh tấm vé bán kết SEA Games 30 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 15h chiều nay (5/12) nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bóng đá. Tính chất của trận đấu này càng căng thẳng khi ngày trước giờ “G”, cả hai đội tuyển đều có những lợi thế và bất lợi. Đặc biệt, U22 Việt Nam mất đi cầu thủ quan trọng nhất là Quang Hải, điều này làm ảnh hưởng phần nào đến lối chơi, cùng sự tính toán của HLV Park Hang Seo.

Hòa chung “nhịp đập” với hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng đá nước nhà, ca sĩ Hoàng Bách đã bày tỏ cảm xúc và những nhận định riêng về trận cầu kịch tính giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. Bên cạnh đó, giọng ca Mình cùng nhau già đi cũng dành nhiều tình cảm cho cầu thủ Quang Hải khi cầu thủ này gặp phải chấn thương ngoài ý muốn trước trận "đại chiến" chiều nay.

Thể thao - Vắng Quang Hải, U22 Việt Nam không cần nao núng vẫn chinh phục HCV SEA Game 30

U22 Việt Nam có nhiều cơ hội vào bán kết SEA Game 30.

Nam ca sĩ bày tỏ: “Quang Hải quan trọng với tất cả các đội bóng mà cậu có mặt, điều này không cần bàn cãi. Nhưng Hải đã quá tải, chúng ta phải chấp nhận chuyện đó, và cũng không cần quá lo lắng cho chiến dịch săn HCV bóng đá nam SEA Games , thứ ‘bùa mê’ đối với tất cả các nền bóng đá trong khu vực.

Chúng ta đã toàn thắng trong một bảng đấu khắc nghiệt, điều kiện thi đấu khắc nghiệt, lịch khắc nghiệt và những hoàn cảnh ngẫu nhiên khắc nghiệt. Nhưng, chúng ta đã chiến thắng với những đội hình lạ lẫm, cách chơi lạ lẫm qua từng trận, từng thời điểm và trong đó, Quang Hải dù đá vẫn tốt, nhưng có lẽ, ai cũng nhận ra rằng Hải không nhất thiết lúc nào cũng phải mang trọng trách.

Ông Park chắc đã nhận ra, cậu học trò ưu tú nhất mà mình có cần được nghỉ hai năm liên tục thi đấu như một cái máy được lập trình. Ông đã chuẩn bị cho điều đó. Chấn thương là điều không ai mong muốn, nhưng trong hoàn cảnh này, ít nhất với tôi, việc Quang Hải được nghỉ ngơi là cần thiết hơn cho em và cho cả bóng đá Việt Nam”.

Thể thao - Vắng Quang Hải, U22 Việt Nam không cần nao núng vẫn chinh phục HCV SEA Game 30 (Hình 2).

Quang Hải sẽ vắng mặt trong trận đấu chiều nay với Thái Lan.

Với niềm tin vào tinh thần thi đấu của tuyển U22 Việt Nam, Hoàng Bách cho rằng, thầy trò HLV Park sẽ đoạt HCV SEA Game 30 mà không có Quang Hải trên sân. Nói về điều này, nam ca sĩ cho hay: “Cách chúng ta chơi trong tất cả các trận toàn thắng là cách chơi của một đội bóng với một đội ngũ đẳng cấp, và một HLV hiểu trận đấu, hiểu cầu thủ của mình. Dù cho các trận đấu có kết quả cách biệt thế nào, chúng ta đã làm cho tất cả các HLV đối thủ phải thừa nhận, Việt Nam mạnh hơn.

Chắc chắn, thiếu Hải là thiệt thòi, nhưng chúng ta đã chơi trong phần lớn thời gian với Singapore hôm qua với kiểu dền dứ, nhưng chắc chắn, điềm tĩnh mà nguy hiểm. Nó gợi nhớ đến các đội tuyển Ý hoặc Đức trong các thời kỳ hoàng kim của họ gần đây. Có lẽ đã thiếu đi một chút cá tính, một chút sáng tạo và bùng nổ, nhưng đây lại là cơ hội để triển khai một lối đá khác nữa. Và chúng ta đã làm được trong trận đấu khó khăn đó”.

Thể thao - Vắng Quang Hải, U22 Việt Nam không cần nao núng vẫn chinh phục HCV SEA Game 30 (Hình 3).

Hoàng Bách tin tưởng tuyệt đối vào đội tuyển U22 Việt Nam.

Chia sẻ nhận định trước trận đấu chiều nay giữa Việt Nam và Thái Lan, Hoàng Bách cho rằng: “Mỗi đối thủ đều tiềm tàng nguy hiểm, Thái Lan ngày mai vẫn là một đội bóng với nhiều cầu thủ trẻ hàng đầu của một nền bóng đá hàng đầu khu vực. Chúng ta chắc chắn hiểu, đây không hề là trận đấu dễ dàng. Nhưng hãy nhớ, không thể chỉ dựa vào một ngôi sao, chúng ta đang có một dàn cầu thủ với đẳng cấp chơi bóng tương đương nhau và ở hàng đầu khu vực. Hãy nhìn cách Argentina với một dàn sao lệ thuộc vào Messi và Bồ Đào Nha với những cầu thủ giỏi vừa phải nhưng hiểu cách khai thác và sống thiếu Ronaldo để thấy điều nào tốt hơn nếu muốn chạm vào vinh quang sau cùng.

Chúng ta sẽ tiếp tục đi tiếp và là người chiến thắng cuối cùng. Sẽ không có bất ngờ nào cả, những người xứng đáng nhất sẽ đăng quang và đó cũng là món quà tuyệt vời nhất dành tặng cho Hải”.

Quang Hải chấn thương, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào để quyết đấu Thái Lan?

Thứ 5, 05/12/2019 | 09:00
Trước một U22 Thái Lan ở vào thế đường cùng và buộc phải giành trọn 3 điểm trước Việt Nam thì mới có cơ hội giành vé vào bán kết, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào để hóa giải được "bầy voi chiến" ở trận đấu này khi ông có Quang Hải vì chấn thương?

Quang Hải rách cơ đùi, chờ tài xoay quân của thầy Park

Thứ 4, 04/12/2019 | 13:47
Tiền vệ đội trưởng Nguyễn Quang Hải chính thức sẽ không thể đi nốt chặng đường còn lại của SEA Games 30 vì chấn thương. Điều này khiến NHM vô cùng lo lắng rằng ai sẽ đủ sức trám vào vị trí mà tiền vệ này để lại.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.