Vào cái tuổi đẹp nhất của thanh xuân nhưng em lại sợ yêu...

Vào cái tuổi đẹp nhất của thanh xuân nhưng em lại sợ yêu...

Thứ 2, 12/12/2016 | 16:00
0
Tình yêu khiến con người ta trở nên tốt đẹp hơn nhưng đôi khi cũng khiến con người ta tiêu cực.

Nhất là sau những cuộc cãi vã, chia tay em không còn tin vào tình yêu nữa. Em luôn hoài nghi về cảm giác thực sự của mình, em ngờ vực tất cả những cái vô hình người ta gọi tên "vĩnh cửu", chúng trở nên quá xa xỉ với em.

Trên đời này, thứ không chắc chắn nhất chính là tình yêu, thứ khiến người ta khó kiểm soát nhất chính là tình cảm, thứ khó tính toán nhất chính là lòng người.

Vào cái tuổi đẹp nhất của thanh xuân nhưng em lại sợ yêu. Em sợ phải bắt đầu một mối quan hệ mới, sợ những nhớ nhung, những ràng buộc mơ hồ, sợ phải chờ cuộc gọi từ một ai đó hay thậm chí sợ cả cái cảm giác hồi hộp khi nhận được tin nhắn từ người mình có cảm tình.

Trải qua dăm ba cuộc tình, có cuộc tình đã khiến em phải suy nghĩ rất nhiều nhưng cũng có cuộc tình chóng vánh và chẳng để lại gì như bọt nước bị tan ra vậy. Cuộc tình nào cũng có "hạn sử dụng" dù là một, hai tháng hay một, hai năm chẳng phải vẫn làm con người ta nhói đau đó sao?

Tâm sự - Vào cái tuổi đẹp nhất của thanh xuân nhưng em lại sợ yêu...

 (Ảnh minh họa)

Tình yêu khiến con người ta trở nên tốt đẹp hơn nhưng đôi khi cũng khiến con người ta tiêu cực. Nhất là sau những cuộc cãi vã, chia tay em không còn tin vào tình yêu nữa. Em luôn hoài nghi về cảm giác thực sự của mình, em ngờ vực tất cả những cái vô hình người ta gọi tên "vĩnh cửu", chúng trở nên quá xa xỉ với em.

Đã có khi em giật mình vì không hiểu sao em lại quan tâm tới cảm nhận của ai đó, từ bữa ăn tới giấc ngủ, đôi khi lặp lại thói quen của anh ta trong vô thức.

Hay đôi lúc em cảm nhận được sự chân thành, sự quan tâm, chiều chuộng, rồi tim lại đập mạnh khi nhìn thấy hình bóng anh ta, rạo rực khi anh ta mỉm cười, nhưng bản thân không đủ can đảm để tiến tới, em sợ phải đối mặt với những đổ vỡ một lần nữa. Em chọn cho mình cái vỏ bọc ngô nghê, em cố tỏ ra không biết gì, cố tỏ ra gàn dở để anh ta sớm kết thúc những ngọt ngào.

Tâm sự - Vào cái tuổi đẹp nhất của thanh xuân nhưng em lại sợ yêu... (Hình 2).

 (Ảnh minh họa).

Dù hừng đông em tỏ ra mạnh mẽ, là Vô Phong Độc Dao Thảo( một loại thảo mộc tượng trưng cho sự kiên cường, không cần gió vẫn có thể tự lay động) nhưng hoàng hôn buông xuống em lại trở về với những yếu mềm, từng giọt nước mắt mặn đắng lăn dài khi bản thân bất lực và xao động trước anh ta. Đã có lúc em nghĩ, nếu có một cục tẩy có thể xoá được mọi thứ em nhất định phải có cục tẩy đó để xoá đi những đợt sóng lòng của bản thân, những xao xuyến của con tim đáng ghét bởi một lí do rất ngớ ngẩn: Chỉ là....Vì Em sợ yêu!

Tâm sự - Vào cái tuổi đẹp nhất của thanh xuân nhưng em lại sợ yêu... (Hình 3).

 (Ảnh minh họa).

Theo Guu.vn

Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.