Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp

Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp

Thứ 2, 24/06/2013 | 10:55
0
Dưới đây là những bức ảnh đẹp của cuộc thi ảnh “Wildlife Photographer of the Year” (Nhiếp ảnh gia chụp ảnh thiên nhiên hoang dã của năm). Để ghi lại được những khoảnh khắc ngắn ngủi ấn tượng này, các tay máy đã phải “rình chờ” tới vài ngày.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Để ghi lại được một khoảnh khắc ấn tượng về cuộc sống thiên nhiên hoang dã, thường các nhiếp ảnh gia phải “phục kích”, chờ đợi cả vài ngày mới thu được vào ống kính những góc hình như ý.

Các loài động vật hoang dã đôi khi rất nguy hiểm và tốc độ chuyển động cũng rất nhanh, nếu không kịp thời ghi lại được hình ảnh mong muốn, chỉ còn cách tiếp tục chờ đợi bởi chúng sẽ không “diễn lại” cho các nhiếp ảnh gia bấm máy.

Chụp ảnh động vật đòi hỏi phải phản ứng nhanh, kiên nhẫn chờ đợi và có máu mạo hiểm là vì vậy. Những bức ảnh khi in ra có thể chỉ đơn thuần ghi lại một cánh chim, một chú cá… nhưng để ghi lại được hình ảnh đó một cách rõ nét và sinh động cần cả một quá trình không đơn giản.

Việt Nam Xanh - Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp
Loài vượn Verreaux's sifakas chỉ sinh sống ở miền nam Cộng hòa Madagascar. Khi nhiếp ảnh gia người Nam Phi Heinrich van den Berg được tận mắt ngắm những con vượn sifakas ở khu bảo tồn Nahampoana, anh vô cùng ấn tượng với cách chúng chuyền cành, thoăn thoắt điệu nghệ và tuyệt đối chính xác.

Việt Nam Xanh - Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp (Hình 2).
Nhiếp ảnh gia người Mỹ Anna Henly đang ngồi trên thuyền du ngoạn quần đảo Svalbard ở Bắc Cực thì nhìn thấy chú gấu trắng khoảng 4 tuổi đang mò mẫm trên những tảng băng trôi một mình vào lúc sáng sớm. Chú gấu dò dẫm bước đi trên tảng băng nổi một cách ngập ngừng vì không biết nên đặt chân vào chỗ nào cho băng khỏi bị sụt.

Việt Nam Xanh - Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp (Hình 3).
Những chú hổ con Bengal 14 tháng tuổi đang ngâm mình trong vũng nước nhỏ ở công viên quốc gia Bandhavgarh ở Madhya Pradesh, Ấn Độ. Những chú hổ này sẽ bắt đầu sống dậy bản năng hoang dã và có thể tấn công con người kể từ khi chúng được 2 tuổi. Những chú hổ trong vườn quốc gia này đã từng giết chết 3 người. Để bảo vệ an toàn cho người dân, đồng thời bảo vệ sự đa dạng sinh thái, Chính phủ đã cho quây rào để lũ hổ sống trong vùng kiểm soát.

Việt Nam Xanh - Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp (Hình 4).
Khi làm một bộ phim về những con rái cá khổng lồ ở công viên quốc gia Manu, Peru, nhiếp ảnh gia người Anh Charlie Hamilton James đã làm thân được với chú rái cá con tinh nghịch này. Theo lời nhận xét của Charlie, loài rái cá rất thông minh, thú vị và có thái độ, tính cách rõ ràng.

Việt Nam Xanh - Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp (Hình 5).
Một con chim đen “béo ị” nổi bật trên nền tuyết trắng xóa trong công viên quốc gia Jasper, Alberta, Canada. Đối với con người, những khi tóc xù lên “như tổ quạ” trông thật xấu nhưng đối với những con chim đực, khi lông xù lên lại là một cách ra tín hiệu thu hút, mời chào con mái. Ngoài ra, việc xù lông lên cũng giúp con chim giữ ấm thân nhiệt trong quá trình tìm kiếm bạn tình giữa trời tuyết rơi dày đặc.

Việt Nam Xanh - Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp (Hình 6).
Những loài chim săn mồi ăn thịt sống thường tìm đến các nông trại để săn gà, vịt con.

Việt Nam Xanh - Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp (Hình 7).
Một con cá đực đang ngậm trứng trong miệng chờ cho tới khi con của nó nở ra. Con cá đang mở miệng để thông hơi, làm mát cho những quả trứng.

Việt Nam Xanh - Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp (Hình 8).
Một góc chợ cá Dong Gaing ở Cao Hùng, Đài Loan. Mỗi ngày nơi đây xử lý hàng ngàn vây cá mập đông lạnh để phục vụ cho thị trường trong nước và thế giới bởi nhu cầu đối với món súp vây cá mập chưa bao giờ suy giảm.

Việt Nam Xanh - Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp (Hình 9).
Loài dơi quạ là loài dơi lớn nhất ở Úc và là một trong những loài dơi quý hiếm nhất hiện nay. Nó có thói quen khá đặc biệt là vào lúc mặt trời lặn sẽ bay là là mặt nước để tắm táp và uống nước.

Việt Nam Xanh - Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp (Hình 10).
Vịnh Arme Ime là một vịnh nhỏ ở bờ biển phía nam đảo Tenerife, Tây Ban Nha. Nơi này nổi tiếng có loài rùa biển xanh. Loài rùa này lặn rất giỏi và thường lặn xuống đáy đại dương để ăn cỏ biển, tảo biển.

Theo Dân trí

Giải thưởng ảnh thiên nhiên hoang dã 2013

Thứ 2, 17/06/2013 | 14:52
Những bức ảnh sau đây lọt vào vòng chung kết cuộc thi ảnh ngoài trời. Bức ảnh “Đàn lạc đà” của Sudipto Das (Indian Times) đoạt giải nhất.

'Báu vật' thiên nhiên Việt Nam trượt Di sản thế giới

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:08
Vườn quốc gia Cát Tiên - được xem như "báu vật" thiên nhiên của Việt Nam sẽ không được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vì không đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu về quản lý, bảo vệ.

Bài toán điện tái tạo từ thiên nhiên

Thứ 6, 14/06/2013 | 09:39
Để phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, nhiều quốc gia trên thế giới đã chuyển sang nghiên cứu và phát triển điện tái tạo như một xu hướng tất yếu. Xin giới thiệu loạt bài khảo cứu và phân tích khá sâu của hai tác giả Trương Minh và Đỗ Thiện về bài toán điện tái tạo ở Việt Nam.

Chùm ảnh thiên nhiên đẹp như trong chuyện cổ tích

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:09
Đó là những tấm ảnh đẹp nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi nhiếp ảnh động vật, thiên nhiên năm 2013 do hiệp hội nhiếp ảnh gia thiên nhiên Đức năm 2013.

Triển lãm ảnh: 'Giữa thiên nhiên'

Thứ 6, 26/04/2013 | 10:07
100 tấm ảnh đặc sắc về cuộc sống của con người và một số loài chim muông, cây cối giữa thế giới tự nhiên...