'VFF không tác động tới quyết định của Ban Kỷ luật'

'VFF không tác động tới quyết định của Ban Kỷ luật'

Thứ 5, 22/08/2013 | 09:18
0
Ông Phạm Ngọc Viễn hôm qua tái khẳng định việc VFF không can thiệp vào hoạt động của Ban Kỷ luật, dẫn đến án phạt trừ 4 điểm XMXT.SG.

Đây được cho là nguyên nhân trực tiếp khiến XMXT.SG tuyên bố bỏ giải, khiến toàn bộ V-League rối tung trong những ngày vừa qua. Lãnh đạo nhiều đội bóng, trong đó đặc biệt mạnh mẽ là SLNA, đội sẽ bị mất 6 điểm nếu XMXT.SG bỏ giải, đã lên tiếng chỉ trích quyết định của Ban Kỷ luật VFF là “chủ quan, không thuyết phục và không đúng thời điểm”.

Một số ý kiến thậm chí cho rằng, do không còn phụ trách công tác tổ chức, điều hành giải đấu, VFF mới có thể “xuống tay” trừ điểm XMXT.SG. Điều này không phải không có cơ sở bởi trong nhiều năm trước, mỗi khi đối diện với chất vấn về tình trạng tiêu cực của các CLB, VFF luôn đặt ngược câu hỏi “bằng chứng đâu”, mặc dù không ai dám thừa nhận giải “sạch”.

Bóng đá Quốc tế - 'VFF không tác động tới quyết định của Ban Kỷ luật'

Ông Phạm Ngọc Viễn cho biết không có việc VFF tác động lên quyết định của Ban Kỷ luật để xử lý XMXT.SG.

Ông Phạm Ngọc Viễn hôm qua phủ nhận thông tin này. Ông Viễn cho biết: “Tôi là người đứng cả 2 vai (phó chủ tịch VFF kiêm TGĐ VPF-PV) nên có thể nói là biết rõ chuyện này. Không có việc VFF tác động lên quyết định của Ban Kỷ luật. Ban Kỷ luật hoạt động một cách độc lập, có quyền xử lý cả lãnh đạo VFF và VPF. Vừa rồi Ban Kỷ luật đã khiển trách trưởng BTC giải Trần Duy Ly. Quan điểm của chúng tôi là cần phải tuân theo quyết định của Ban Kỷ luật. Đầu mùa giải, các CLB cũng đã có cam kết với BTC về việc tham dự, tuân thủ các quy định, điều lệ”.

Cũng theo ông Phạm Ngọc Viễn, Ban Kỷ luật gồm 5 thành viên. Ngoài trưởng ban Nguyễn Hải Hường thì còn 4 luật sư khác. “Trong đó một người thuộc Văn phòng Chính phủ, một là luật sư thuộc lĩnh vực ngân hàng, một thuộc ngành công an và một là luật sư bóng đá của VFF. Anh Hường cũng chỉ có một lá phiếu như 4 người còn lại. Không phải một mình anh Hường đưa ra quyết định trên. Tôi không bàn đến mức phạt của Ban Kỷ luật vì không được tham gia trao đổi nhưng tôi cho rằng khi đưa ra mức phạt trên, Ban Kỷ luật đã cân nhắc đủ các cơ sở. Ở đây không nên cho rằng vì VFF không nắm quyền tổ chức giải đấu nữa nên mới đưa ra án phạt đó”, ông Viễn nói.

Theo Thể thao Văn hóa

Nỗi lo bạo lực trên khán đài V-League

Thứ 3, 20/08/2013 | 19:36
Vòng 20 V-League 2013 chứng kiến hai vụ việc liên quan đến các CĐV quá khích, khiến nhiều người lo ngại tình trạng bạo lực trên khán đài có thể bùng phát bất cứ lúc nào nếu không được kiểm soát chặt chẽ.

V-League xáo trộn, bóng đá nội rúng động

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:30
XMXT Sài Gòn bỏ V-League 2013 khiến giải đấu này lao đao, còn làng cầu nội cũng chịu rất nhiều tác động. VFF và VPF đang tính đến hàng loạt phương án chữa cháy. Phương án dĩ nhiên luôn có, nhưng tốt hay không tốt thì lại là chuyện khác?

Ban tư vấn đạo đức kiến nghị thay trưởng BTC giải V-League

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:54
Với lý do BTC giải đã “phớt lờ” những văn bản yêu cầu vào cuộc làm rõ các nghi án tiêu cực ở mùa giải năm nay, Ban tư vấn đạo đức khẳng định sẽ kiến nghị lên VFF, VPF về việc cách chức trưởng BTC giải Trần Duy Ly.

Nhiều đội bóng V-League dọa bỏ giải vì... giận hờn

Thứ 4, 31/07/2013 | 09:38
Nhiều đội bóng tại V-League đang có một cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp khi cứ bức xúc về một chuyện nào đó là dọa bỏ giải. Đã đến lúc, BTC giải cần có những biện pháp xử lý mạnh tay với những đội bóng này để lập lại kỷ cương giải đấu.

Công Vinh đi Nhật, ai sẽ là 'vua phá lưới' V-League 2013

Thứ 3, 30/07/2013 | 20:53
Việc Công Vinh chuyển đến thi đấu cho CLB Sapporo khiến cho cuộc đua giành ngôi “vua phá lưới” chỉ còn là sự cạnh tranh của các tiền đạo ngoại.

SL Nghệ An còn muốn vô địch V-League?

Thứ 5, 25/07/2013 | 16:23
Quyết định cho CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản mượn chân sút đang có phong độ cực phong độ ở mùa giải năm nay là Công Vinh, SL Nghệ An rõ ràng tự làm suy yếu sức mạnh của mình so với các đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vô địch V-League.
Cùng chuyên mục

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Cầu thủ M.U tuyên bố "sinh tử chiến" với Liverpool

Thứ 7, 16/03/2024 | 08:34
Sofyan Amrabat đã có phát biểu tuyên chiến để củng cố tinh thần cả đội M.U trước cuộc đấu với Liverpool ở tứ kết FA Cup.

Salah tạo ra kỳ tích vô tiền khoáng hậu với bàn thắng vào lưới Sparta

Thứ 6, 15/03/2024 | 08:35
Mohamed Salah đã thiết lập nên kỷ lục ghi bàn độc nhất vô nhị trong lịch sử Liverpool sau trận thắng Sparta Prague tại lượt về vòng 1/8 Europa League.

Liverpool sẵn sàng bán Diaz vào hè 2024, với giá...

Thứ 3, 12/03/2024 | 21:30
Luis Diaz đã có những màn thể hiện không tồi trong màu áo Liverpool trong 2 năm qua. Nhưng The Kop sẵn sàng bán anh nếu nhận được mức giá mà họ đã vừa nêu ra.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Bất ngờ với cầu thủ dẫn đầu top kiến tạo, ghi bàn tại châu Âu

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:11
Không phải Kane, Haaland hay Mbappe.. cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này là cái tên còn khá lạ lẫm.

Cancelo gặp vấn đề nghiêm trọng, chia sẻ thông điệp đầy hoang man

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:21
Truyền thông Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều loan tin Cancelo đang có vấn đề cá nhân nghiêm trọng, và cầu thủ người Bồ dường như cũng ngầm thừa nhận chuyện này.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.