VFF ký hợp đồng toàn thời gian với "thần y" Hàn Quốc: "Kẻ thù" số một của ĐTQG sẽ được loại trừ?

Uông Đàm Linh

Sự góp mặt của "thần y" người Hàn Quốc trong vòng 2 năm tới sẽ giúp HLV Park Hang-seo và các học trò giảm bớt nỗi lo mang tên chấn thương.

.

Kể từ khi lên nắm quyền các cấp độ ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã mang đến làn gió tươi mới trong lối chơi cũng như cách sử dụng nhân sự.

Ông là người sẵn sàng xóa bỏ đi lối chơi, cách vận dụng sơ đồ chiến thuật lỗi thời và đặt nền móng cho lối chơi phòng ngự phản công với điểm tựa là hàng thủ 3 người.

Nhờ đó, những thành công vang dội liên tiếp đến với bóng đá Việt Nam trong suốt hơn hai năm qua ở cả đấu trường khu vực cũng như quốc tế.

"Thần y" Choi Ju-young chính thức ký hợp đồng toàn thời gian với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Cũng bởi những thành công đã đạt được trong quá khứ, HLV Park Hang-seo được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đặt trọng trách, giao nhiệm vụ rất nặng nề. Ông và các học trò phải bảo vệ thành công chức vô địch AFF Suzuki Cup, vượt qua vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với một thực trạng không mấy vui vẻ khi "cơn bão" chấn thương liên tục càn quét qua ĐTQG và để lại di chứng nặng nề.

Trong suốt hai năm qua, chấn thương luôn là "kẻ thù" không đội trời chung với ĐTQG Việt Nam. Bởi lẽ, những chấn thương ấy ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ của các cầu thủ. Việc tìm kiếm người thay thế những trụ cột bị chấn thương cũng là điều rất khó khăn.

Kể từ chiến tích huy hoàng tại VCK U23 châu Á 2018, những chấn thương nặng liên tiếp "ghé thăm" các trụ cột của ĐTQG như Văn Thanh, Xuân Trường, Đình Trọng, Duy Mạnh....

Vì lẽ đó, HLV Park Hang-seo buộc phải nhờ người bạn thân là Choi Ju-young từ Hàn Quốc sang để hỗ trợ các bác sĩ Việt Nam.

Là người từng chữa trị cho những ngôi sao đình đám như Park Ji Sung, Lee Jong-kook, Lee Geun-ho hay Ahn Jung-hwan, ông Choi Ju-young được mệnh danh là "thần y" của bóng đá Hàn Quốc. Ông đã nhiều lần bay sang Việt Nam nhưng chỉ là hỗ trợ không chính thức cho người bạn đồng hương Park Hang-seo trong quá trình Olympic Việt Nam dự ASIAD 18, tuyển Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Sau đó, "thần y" Choi Ju-yong ký hợp đồng với VPF nhưng vẫn thường xuyên hỗ trợ các cấp độ ĐTQG mỗi khi HLV Park Hang-seo ngỏ lời. Để đảm bảo bác sĩ Choi có thể toàn tâm, toàn ý để cống hiến cho ĐTQG Việt Nam, VFF đã liên hệ và được trung tâm VPF tạo điều kiện và ký hợp đồng toàn thời gian với ông.

Trong bối cảnh ĐTQG liên tục phải đón nhận những thông tin không vui về tình trạng chấn thương của các trụ cột, việc VFF ký hợp đồng toàn thời gian với "thần y" Choi Ju-yong được xem là nước đi chính xác, hợp lý.

Với 18 năm kinh nghiệm cùng quãng thời gian dài phục vụ cho ĐTQG Hàn Quốc, sự góp mặt của "thần y" Choi chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ Việt Nam trong quá trình hạn chế và hồi phục chấn thương.

Sự góp mặt của Bác sĩ Choi sẽ giúp các tuyển thủ giảm thiểu đi những chấn thương không đáng có.

Nhiệm vụ của Bác sĩ Choi từ giờ cho đến cuối năm là hết sức nặng nề. Ông phải giúp những Trọng Hoàng, Huy Hùng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Thanh Thịnh hay Xuân Trường phục hồi chấn thương một cách nhanh nhất để họ có thể góp mặt ở hai giải đấu quan trong sẽ diễn ra vào cuối năm. Đó là vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup.

Hy vọng rằng, sự có mặt của bác sĩ Choi, người được mệnh danh là "thần y", khắc tinh của mọi chấn thương, các trụ cột của đội tuyển sẽ nhanh chóng hồi phục,, "kẻ thù" số 1 của chúng ta cũng sẽ được loại trừ.

Đ.L