VFF mời HLV nội: Kế hoạch kém cỏi

VFF mời HLV nội: Kế hoạch kém cỏi

Thứ 7, 12/01/2013 | 22:07
0
Cuộc tìm kiếm HLV nội của VFF thực sự bế tắc khi các HLV lần lượt từ chối.

Thực tế thì các HLV nội gần như chẳng có lý do gì để từ chối VFF, bởi đây là nhiệm vụ quá đơn giản dẫn dắt tạm quyền, được kiêm nghiệm, mục tiêu là đá hết mình để giúp các cầu thủ trẻ được cọ xát...
 
Tuy nhiên, những phương án Liên đoàn đưa ra đều thiếu sự tính toán, định hướng khiến các hành động liên tiếp gặp sai lầm. Ngoài ra, dường như sau vụ việc VFF đối xử với HLV Phan Thanh Hùng, gần nhất là những quan điểm thiếu đồng nhất với HLV Hoàng Anh Tuấn, các HLV nội đã “ác cảm” với VFF. Vì thế mà HLV Huỳnh Đức dù trước đó đã gật đầu lên tuyển nhưng sau đó đành lỗi hẹn bởi "CLB của mình cũng có lịch thi đấu dày đặc trong thời gian đội tuyển Việt Nam tập trung".

Bóng đá Quốc tế - VFF mời HLV nội: Kế hoạch kém cỏi


Ứng cử viên sáng giá Lê Huỳnh Đức từ chối, đến lượt HLV Hữu Thắng cũng đưa ra câu trả lời tương tự với lời mời của VFF. Khác với trường hợp của Huỳnh Đức, phía lãnh đạo CLB SLNA đã “ủng hộ hết mình”, nhưng lại thòng thêm câu: “Quyết định cuối cùng hoàn toàn phụ thuộc vào HLV Hữu Thắng”. Tuy nhiên, trước đó và kể cả thời điểm VFF đặt lời mời, Hữu Thắng đều trước sau như một nói không với việc lên tuyển.
 
Cuộc tìm kiếm HLV nội rơi vào bế tắc khi ngay cả HLV Hoàng Văn Phúc, người đã dẫn dắt U22 Việt Nam thành công tại BTV Cup, cũng từ chối nốt. Trước đó, Liên đoàn làm việc với HLV này và tưởng như sẽ chốt lại, sau khi được ban chấp hành VFF ủng hộ. Tuy nhiên bất ngờ Liên đoàn lại quay sang phương án tìm HLV nội để ký dài hạn, khiến ông Phúc chưng hửng. Giờ thì VFF quay lại mời HLV Hoàng Văn Phúc và ngay lập tức nhận được cái lắc đầu.
 
Thời gian không còn nhiều, VFF đang huy động nhân lực, tận dụng mọi mối quan hệ để tìm kiếm HLV nội tạm quyền. Ngay cả Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cũng vào cuộc. Ông Trung được giao nhiệm vụ mời HLV Nguyễn Văn Sỹ, nhưng cũng không có kết quả khả quan nào.
 
Cuối cùng thật khó tưởng tượng, VFF quay lại với phương án HLV Hoàng Anh Tuấn, người đã rút lui cách đó không lâu. Thông tin HLV người Khánh Hòa nhận lời, rồi sau đó lại từ chối đang khiến dư luận chẳng biết đâu mà lần những ngày qua. Tuy nhiên có một sự thật là đến giờ VFF và HLV này chưa đưa ra quyết định chính thức nào cả. Ông Tuấn vẫn đang cùng các cầu thủ Hải Phòng tập huấn mãi ở Nha Trang, trong khi Liên đoàn vẫn tất bật tiếp xúc với các ứng viên còn lại.
 
Trong danh sách đề cử của Ban tổng thư ký VFF và Hội đồng HLV quốc gia, có tới 11 HLV nội. Tuy nhiên, ngoài những gương mặt trên, các gương mặt còn lại hầu hết đều không được đánh giá cao. Điều đó thể hiện qua cách tiếp xúc của VFF theo trình tự thời gian qua.
 
Thực ra, HLV Mai Đức Chung là người đạt yêu cầu về chuyên môn lẫn tiêu chí, nhưng HLV này lại mới chỉ có bằng B AFC. VFF và HLV Mai Đức Chung cũng đều xác nhận hai bên chưa có bất cứ cuộc nói chuyện nào với nhau. Như vậy, việc tìm kiếm HLV nội của VFF vẫn chưa đi tới đâu. Ít ai ngờ, chỉ là HLV tạm quyền mà cũng khó khăn đến thế. Bước cuối cùng, VFF buộc phải nhờ Tổng cục TDTT can thiệp, bằng một lệnh triệu tập bắt buộc với các HLV. Tất nhiên, đây là cách làm cuối cùng bởi nó không thể hiện sự hợp tác, chỉ làm cho có.
 
VFF cứ cố sức năn nỉ các HLV, nhưng rồi chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia vẫn bỏ trống. Đây thực sự là một nghịch lý, nhưng không hề khó hiểu chút nào. Bản thân lãnh đạo VFF thừa hiểu vì sao các HLV nội lại không mặn mà, quay lưng với nhiệm vụ quốc gia như thế.
 
Chính HLV Hoàng Anh Tuấn sau khi rút lui đã thẳng thắn nhận xét: “VFF làm kiểu trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”. Với cách làm ấy, đương nhiên các HLV không được tôn trọng.
 
Với VFF, chỉ có mỗi nhiệm vụ tìm kiếm HLV, nhưng đã có rất nhiều quan điểm, cho thấy sự chia rẽ, bất đồng. Với một nội bộ như thế, các HLV nội chẳng dại gì mà nhảy vào lửa. Bài học HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn sờ sờ ra đấy.

Theo VNE

VFF “chê” cầu thủ Việt kiều?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Việc 2 cầu thủ Việt Kiều bị loại khỏi danh sách ĐTQG U22 khiến nhiều người tiếc nuối.

Vì sao VFF bế tắc trước nghi án cầu thủ bán độ?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Suốt 2 tháng trời, hồ sơ của cầu thủ “nghi phạm” Nguyễn Thành Trung vẫn bị ỉm, không được chuyển đến Ban kỷ luật VFF.

Nhiều ngôi sao sắp mất bạc tỷ vì... dự thảo của VFF

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Tuyển thủ Trọng Hoàng khẳng định nếu quy định cấm cầu thủ 23 tuổi được chuyển nhượng được VFF áp dụng, anh và nhiều cầu thủ khác sẽ phản đối.

Nghịch lý chuyện V.League lọt tốp 100 thế giới

Thứ 6, 11/01/2013 | 14:57
Theo công bố mới nhất của Liên đoàn thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS), V.League lọt vào tốp 100 giải VĐQG mạnh nhất thế giới, cụ thể là vị trí 87, đứng thứ 3 khu vực, sau Thái Lan (49) và Malaysia (74).
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.