Ví điện tử thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại các cửa hàng bán lẻ

Thứ 5, 10/11/2022 | 13:54
0
Không chỉ được lòng người dùng ưa chuộng hình thức thanh toán không tiền mặt, ví điện tử còn trở thành phương thức thanh toán yêu thích của hàng loạt cửa hàng nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

Xu hướng thanh toán qua ví điện tử

Dữ liệu thuộc khảo sát gần đây của hãng tư vấn chiến lược toàn cầu McKinsey cho biết, người dùng tại Việt Nam có mức độ chấp nhận ngân hàng số và thanh toán số với tốc độ nhanh nhất trong khu vực, tăng từ 41% năm 2015 lên đến đạt 82% vào năm 2021, cao hơn mức tăng bình quân 23% của toàn khu vực và thậm chí cao hơn mức tăng bình quân 33% của thị trường mới nổi.

Là nhà bán lẻ hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, MEDiCARE nhanh chóng nhận thấy xu hướng thanh toán số, đặc biệt thông qua ví điện tử ngày càng phổ biến tại Việt Nam và ứng dụng bằng việc hợp tác với ví ShopeePay để mang lại triển vọng kinh doanh tích cực.

Chị Thủy Phạm - Quản lý Bộ phận Marketing cho biết chuỗi cửa hàng này đã hợp tác với ví điện tử ShopeePay từ nhiều năm trước để đa dạng hóa phương thức thanh toán đơn hàng, đáp ứng xu thế sử dụng ví điện tử ngày một tăng. “Thông qua hợp tác với ví điện tử ShopeePay trên ứng dụng Shopee, chúng tôi nhận thấy quá trình thanh toán tại cửa hàng trở nên nhanh chóng hơn nhiều so với thanh toán bằng tiền mặt, đồng thời khách hàng có thêm nhiều ưu đãi. Điều này không chỉ giúp giá cả sản phẩm từ MEDiCARE cạnh tranh hơn so với đối thủ mà còn đưa cửa hàng trở thành điểm mua sắm quen thuộc với nhóm khách hàng sử dụng ví ShopeePay”, chị Thủy nhận định.

Ví điện tử chinh phục người dùng

Không cần mang tiền mặt, thanh toán nhanh chóng và nhiều ưu đãi đi kèm là ba lý do nổi bật khiến hình thức thanh toán qua ví điện tử ngày càng được lòng người tiêu dùng, minh chứng là thói quen thanh toán này vẫn tiếp tục phổ biến sau giai đoạn dịch Covid-19.

“Thay vì phải tốn thời gian đi rút tiền mặt tại ATM, mình có thể liên kết thẻ vào ví điện tử để thanh toán trực tiếp tại các điểm giao dịch mua sắm, ăn uống, vừa tiện lợi vừa được ưu đãi”, đó là câu nói của Phương Trinh (22 tuổi, Quảng Nam) thủ thỉ với mẹ của mình mỗi khi hai người đi mua sắm quần áo hoặc cà phê cùng nhau. Ở tuổi 50, mẹ của Trinh vẫn có thói quen dùng tiền mặt, trong khi cô con gái liên tục khuyến khích mẹ chuyển sang ví điện tử ShopeePay. Trinh là một trong số 13 triệu người thuộc Gen Z thể hiện sự tin tưởng, hào hứng đối với các dịch vụ thanh toán số và kênh tiêu dùng mới như ví điện tử, thương mại điện tử. Dự kiến, đến năm 2025, thế hệ này sẽ chiếm khoảng ⅓ lực lượng trong độ tuổi lao động tại Việt Nam và có ảnh hưởng lớn tới thị trường tiêu dùng trong nước.

Chị Vy Nguyễn - Quản lý Hệ thống cửa hàng Đen Đá Cafe cho biết, trong thời điểm giãn cách, việc thanh toán qua ví ShopeePay giúp khách hàng và nhân viên hạn chế tiếp xúc thông qua tiền mặt. Khi quay lại trạng thái bình thường, người dùng của quán vẫn tiếp tục sử dụng phương thức thanh toán này như thói quen. “Đen Đá từng thực hiện một khảo sát nhỏ, kết quả cho thấy các yếu tố thu hút khách hàng sử dụng ví ShopeePay thanh toán thường xuyên tại chuỗi cửa hàng gồm: có nhiều ưu đãi hoàn xu, thao tác nạp, rút tiền dễ dàng và có thể chia tiền hóa đơn sau khi thanh toán”, chị Vy cho biết.

Việc ứng dụng thanh toán qua ví điện tử cũng giúp hệ thống Đen Đá Cafe kiểm tra doanh thu một cách đơn giản, nhanh chóng, rút ngắn thời gian quản lý thu chi. “Không thể phủ nhận việc hợp tác với các ví điện tử như ShopeePay đã có ảnh hưởng tích cực đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi”, chị Vy khẳng định.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, việc sử dụng ví điện tử trong thanh toán và thu chi ngày càng được nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh. Sự dịch chuyển này một mặt nhắm đúng xu hướng thanh toán không tiền mặt, mặt khác gia tăng trải nghiệm khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trong chiến dịch 11.11 Siêu Sale năm nay, ví điện tử ShopeePay sẽ mang đến ưu đãi gồm săn voucher mua sắm giảm đến 50%, nhận mã giảm giá 80.000 đồng cho đơn hàng từ 0 đồng khi kích hoạt ví ShopeePay trên ứng dụng Shopee và các chương trình ưu đãi khác từ Shopee và ShopeeFood để người dùng tận hưởng mùa mua sắm cuối năm nhiều niềm vui và ý nghĩa.

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.