Vị khách đi taxi và câu chuyện về lòng tin gây bão mạng

Vị khách đi taxi và câu chuyện về lòng tin gây bão mạng

Thứ 5, 25/05/2017 | 09:43
0
Chuyến taxi đặc biệt lúc 4h sáng của một vị khách được chia sẻ trên mạng xã hội 24h qua đã gây ra nhiều luồng tranh cãi.

Mới đây, trên diễn đàn mạng xã hội có chia sẻ lại câu chuyện mà vị khách có tên Hoàng Quân đã trải qua trong chuyến đi taxi lúc 4h sáng.

Theo đó, anh Hoàng Quân có kể lại câu chuyện anh đi taxi vào lúc sáng cước phí mà anh Quân phải trả là 16.000 nhưng lúc này anh không có tiền lẻ anh đã đưa 50.000 và nói chờ vào quán bún một lát rồi ra, thế nhưng khi quay ra tài xế đã đi mất mang theo số tiền thừa của anh là 34.000 đồng.

Khi chia sẻ, anh Hoàng Quân cho biết anh không tiếc số tiền 34.000 đồng, thế nhưng anh cảm thấy buồn vì niềm tin bị lấy mất.

Chia sẻ thêm với PV báo Người Đưa Tin, anh Hoàng Quân cho hay câu chuyện được anh viết ngay sau khi tình huống xảy ra vào rạng sáng ngày 23/5.

Trước ý kiến của nhiều người cho rằng câu chuyện đang bị hư cấu, nói quá, anh Hoàng Quân cho hay: “Câu chuyện này là có thật không hư cấu như nhiều người nói. Nhiều người đồng tình cũng nhiều người chê trách gây ra ý kiến trái chiều. Và mục đích của tôi cũng chỉ đơn thuần là chia sẻ suy nghĩ của mình, cũng rất bất ngờ khi nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng”.

Dậy sóng mạng - Vị khách đi taxi và câu chuyện về lòng tin gây bão mạng

 Câu chuyện về 34.000 đồng và lòng tin gây sốt mạng. 

Nguyên văn bài chia sẻ đang gây sốt mạng:

“4h sáng, kết thúc một đêm làm việc với cái bụng đói cồn cào. Lúc này chỉ thèm 1 tô bún. Ở gần nhà thì chưa có quán nào mở. Đành bắt taxi đến quán bún cách nhà tầm gần 2km. Sau một vài xe từ chối đi vì quảng đường quá… ngắn.

Cuối cùng cũng có 1 anh chịu mở cửa để mình lên xe. Trên đường đi, mình cũng mời anh ấy ăn bún cùng mình luôn nhưng có lẽ ngại nên anh từ chối. Mình bảo vậy anh chờ em 1 lát rồi chở em về luôn được không? Em gửi thêm tiền cho anh. Anh ta cũng vui vẻ đồng ý. Đến nơi, cước phí mình phải trả chỉ là 16.000 đồng, nhưng mình đưa cho anh ta 50.000 đồng rồi bảo đợi em một lát nhé em ăn xong em ra liền… nói rồi mình vào quán mà không nghĩ rằng anh ta sẽ đi. Bởi vì số tiền không phải là quá lớn và cái quan trọng nhất đó là lòng tin của mình đối với họ….

Ăn vội bát bún rồi nhanh chân đi ra ngoài vì sợ người ta đợi lâu nhưng cảnh tượng trước mắt mình là không thấy một cái gì cả. Anh ta và xe có lẽ đã đi từ khi mình vừa bước chân vào quán và cầm theo 34.000 đồng tiền thừa của mình. Lúc này tự nhiên cảm thấy hơi buồn và hụt hẫng. Không phải vì mất 34.000 đồng mà vì lòng tin của mình đã bị người ta lấy đi mất… Số tiền nhỏ thôi nhưng họ vẫn sẵn sàng đánh mất đi chữ tín và danh dự để có được…

Ở Nhật Bản, khi bạn đi taxi một quãng đường quá xa, tài xế sẽ chở bạn ra tàu điện ngầm và khuyên bạn đi tàu cho rẻ. Còn ở Việt Nam, khi bạn đi một đoạn đường quá … ngắn, một số người họ sẽ từ chối hoặc chở bạn đi lòng vòng mấy quãng nữa trước khi đến nơi (tất nhiên mình không quy chụp tất cả).

Với mình, khi bạn chọn công việc hay nghề nghiệp, ngoài tiền bạc ra, bạn cần có cho mình một chút đam mê, một chút tâm vào cái công việc mình đang làm thì bao giờ cũng sẽ thấy hạnh phúc và vui vẻ!

Bị người khác lấy mất lòng tin, mình cũng chẳng thiết tha để bắt xe về nữa. Đứng thẩn thờ một lúc rồi lóc cóc đi bộ quãng đường gần 2km để về nhà thì trời cũng đã sáng…”.

Xem thêm:

Bảng điểm 10 phẩy và sự thật sau các bức ảnh trên mạng

Tiêu chí kén chồng của cô gái trẻ xinh đẹp khiến dân mạng dậy sóng

Thanh Lam

Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...