Vị lương y trị bệnh xương khớp với bài thuốc gia truyền 5 đời

Vị lương y trị bệnh xương khớp với bài thuốc gia truyền 5 đời

Thứ 5, 05/07/2018 | 12:25
0
Lương y triệu Thị Hòa – người đã có thâm niên trong việc chữa các chứng bệnh xương khớp, như: thoái hóa, thoát vị, viêm khớp, gai đôi… hơn 40 năm nay được nhiều người thán phục.

Thán phục vị lương y – người con của núi rừng

Bà đã thừa kế bài thuốc xương khớp gia truyền 5 đời của gia đình và được đào tạo đông y bài bản. Những năm qua, bà đã cứu giúp hàng trăm người khỏi bệnh trên khắp mọi miền, được nhiều người nể phục.

Căn nhà nhỏ của lương y Triệu Thị Hòa nằm trên đỉnh đồi thuộc dãy núi Ba Vì, tuy không lớn nhưng được quy hoạch một cách quy củ, sắp xếp các vị thuốc gọn gàng và ngăn nắp, khô ráo. Vừa đi bộ lên con dốc cao dẫn lên ngôi nhà nhỏ này, chúng tôi đã ngửi thấy mùi thơm phức của cây cỏ, thảo dược của núi rừng Ba Vì được bà chế biến. Tất cả các vị thuốc đều được chính tay bà hái trên rừng sau đó về phơi khô và bảo quản trong túi ni lông.

Bà tâm sự: “Khi còn nhỏ, tôi đã lên rừng hái thuốc với bố mẹ từ khi 8 tuổi, việc phân biệt cây thuốc rồi đến học cách chữa bệnh mình dần nắm vững. Biết đến đâu thì giúp mọi người đến đó, chữa bệnh cho người dân là công việc tốt vì mục đích cứu người, giúp đời”.

Từ ngày xưa, gia đình bà đã có nghề bốc thuốc, không chỉ người trong xóm, ngoài bản mà người ở những xã, huyện vùng lân cận cũng đến nhờ gia đình giúp đỡ. Lương y Triệu thị Hòa khẳng định: “Dù đã có bài thuốc gia truyền nhiều đời, song hàng ngày tôi vẫn trau dồi thêm kiến thức về đông y nhiều năm. Do đó, bài thuốc của tôi cùng gia đình ngày một cải thiện và phát triển tốt hơn cho bệnh nhân”.

Nói về công việc của mình, lương y Hòa tự tin khẳng định: “Ngay cả những bệnh nhân mắc các bệnh thoái hóa xương khớp, thoát vị, gai đôi, vôi hóa, viêm khớp cấp và mãn tính lâu năm, chỉ cần bệnh nhân chịu kiên trì tôi sẽ mang lại niềm vui bất ngờ cho họ. Bao nhiêu năm nay tôi đã làm tốt công việc đó, mang lại niềm vui cho rất nhiều người bệnh".

Bà cho biết mỗi người bệnh khi tìm đến với bà đều đau đáu một niềm hy vọng, tôi không thể dập mất hy vọng của họ được, tôi phải cố hết sức mình. Bệnh nhân kiên trì đun thuốc uống kết hợp thuốc xoa bóp, bệnh tình sẽ cải thiện dần theo thời gian, có những bệnh nhân có thể bị công thuốc đau hơn trong thời gian đầu điều trị bởi cơ chế tác động giữa bệnh và thuốc nam, sau một thời gian bệnh sẽ giảm dần theo thời gian, các cơn đau sẽ thưa dần rồi chấm dứt.

Vị lương y trị bệnh xương khớp với bài thuốc gia truyền 5 đời

 

Những ngày cao điểm, có tới hàng trăm bệnh nhân gọi điện nhờ bà tư vấn chữa bệnh và bốc thuốc, bệnh nhân ở gần thì qua nhà thăm khám, bệnh nhân ở xa thì đọc kết quả khám xét rồi nhờ bà gửi thuốc vì điều kiện đường xá xa xôi, chính vì thế bệnh nhân trên khắp cả nước đều có thể tiếp xúc được với bài thuốc của bà là vì vậy.

Lương y Hòa tâm sự: các bệnh nhân đến với tôi, ngoài kể triệu chứng của bệnh về xương khớp, ai cũng hỏi thêm về vấn đề tác dụng phụ bởi các bệnh nhân còn mắc thêm nhiều bệnh khác như thận, dạ dày... Nhưng bài thuốc của lương y Hòa hoàn toàn là dược liệu được bà và gia đình lên rừng kiếm về đó là những rễ, thân, hay lá mang về phơi khô tạo nên những vị trong bài thuốc không những có tác dụng đặc trị xương khớp mà còn bổ cho các bộ phận khác trên cơ thể bệnh nhân.

Nơi bệnh nhân gửi gắm niềm tin

Trong đó, nhiều bệnh nhân đến từ các tỉnh như Nam Định, Ninh Bình, Sài Gòn, Đồng Nai, Bình Dương... Nhiều người trong số họ đã khỏi bệnh, như câu chuyện của cô Nguyễn Thu Hương (55 tuổi, Lý Nhân, Hà Nam) khiến ai cũng phải nể phục bởi niềm tin chữa khỏi bệnh khi đến với lương y Hòa. Trước đây cô làm việc nặng thường xuyên khiến các đốt sống của cô bị đau, sau một thời gian cô có đi chụp chiếu thì bác sĩ bảo cô bị thoái hóa đốt sống cổ và lưng. Nỗi lo lắng khi không đủ điều kiện kinh tế để chữa bệnh, sau khi dùng thuốc tây tốn chi phí cao nhưng vẫn không khỏi cô liền nhờ cháu tìm đến thuốc nam để chữa trị. Cơ duyên nào khiến cô tìm đến lương y Hòa. Được lương y Hòa chữa bệnh và tạo điều kiện cho chi phí bởi gia đình cô khó khăn. Sau khi lấy thuốc của lương y về uống một thời gian thì bệnh có tiến triển tốt, cô kiên trì chữa bệnh đến khi bệnh của cô đã khỏi hẳn, cô vui mừng lắm và biết ơn lương y Hòa bởi tấm lòng thương người cũng như tận tụy với bệnh nhân. “Không có lương y Hòa thì tôi không biết mình chống chọi được với bệnh như thế nào, giữa lúc kinh tế khó khăn mà được lương y giúp đỡ tôi trân trọng lắm”, cô Hương cho biết.

Bà cho chúng tôi rất nhiều số điện thoại của bệnh nhân để chúng tôi gọi điện phỏng vấn. Chúng tôi gọi và biết trường hợp của bà Trần Thị Mơ (66 tuổi, Quảng Xương, Thanh Hóa) bị bệnh xương khớp hành hạ suốt bao nhiêu năm, bà đã đi chưa nhiều nơi, nhưng chữa được khoảng thời gian rất ngắn nó lại tái phát, chân phải của bà bỗng dưng sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân rồi lở loét như muốn hoại tử. Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà dường như chẳng thể đi lại được, tiêm mãi nhưng mãi vẫn không bớt bệnh.  

“Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó đặt mua hơn 30 thang thuốc Nam để về sắc uống. Tôi chẳng biết đó là bài thuốc gì, chỉ nhớ hồi đó tôi đem về uống được chừng 1 tháng thì bớt đau. Sau đó tôi gọi điện nhờ lương y Hòa gửi thêm cho tôi 30 thang, uống hết đến bây giờ bệnh của tôi gần như đã khỏi hẳn”, bà Mơ thuật lại.

Còn có trường hợp anh Khánh (35 tuổi, Tiên Lãng, Hải Phòng) ở cái độ tuổi lao động khỏe mạnh của biết bao người khác, nhưng anh bị thoái hoá đốt sống lưng không làm được việc nặng mà chỉ quẩn quanh mấy việc nhà giúp vợ. Rồi vợ anh đọc được bài báo về lương y Triệu Thị Hòa liền gọi điện kể triệu chứng của chồng rồi nhờ lương y gửi thuốc cho chồng uống. Anh Khánh uống đến tháng thuốc thứ hai rồi, thấy không còn dấu hiệu những cơn đau từ đốt sống lưng đến các chi. Vợ chồng anh thực sự mừng rỡ, anh kiên trì uống thêm 3 tháng nữa cơn đau chấm dứt hẳn. Anh đi chụp chiếu lại tây y thì bác sĩ phân tích căn bệnh thoát vị đĩa đệm của anh đã khỏi hoàn toàn. Sau đó anh nhờ lương y bốc thuốc cho bố mẹ anh cùng những bệnh nhân xung quanh nhà, ai nấy đều không ngớt lời cảm ơn lương y Triệu Thị Hòa vì thuốc rất an toàn và hiệu quả.

Như trường hợp của bà Trương Thị Minh (55 tuổi, Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị bệnh viêm đa khớp hành hạ khiến chân tay sưng tấy đỏ đau không làm được nhiều việc nặng. Bà Minh kể, cách đây khoảng 10 năm, chân tay bà bắt đầu đau nhức, sưng tấy, các khớp cử động là lại đau, bà chỉ làm quanh quẩn mấy việc nhà khiến bà lo lắng. Bà có đi chữa của nhiều các thầy thuốc nhưng bệnh chỉ được một thời gian ngắn là lại tái phát. Một hôm con gái bà có đọc được bài bào nói về lương y Hòa, bà vội gọi điện nhờ lương y tư vấn và sau khi uống được 3 tháng bệnh của bà gần như khỏi hẳn, bà lấy thêm 2 tháng nữa uống để chắc chắn hơn. Từ ngày đó đến giờ bệnh của bà không tái phát, cả nhà ai cũng vui mừng và biết ơn lương y Triệu Thị Hòa. Đặc biệt bà còn giới thiệu cho mấy người gần nhà lấy thuốc chữa bệnh, mọi người đều được lương y chữa khỏi.

Theo tiết lộ của bà, các cây thuốc trên sau khi thu hái về rửa sạch, băm nhỏ, phơi khô và đóng vào túi ni lông bảo quản. Cũng theo lương y Hòa, có hàng trăm bệnh lý viêm khớp nhưng thường thấy là các loại sau: thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, nhiễm trùng khớp do vi trùng sinh mủ, nhiễm trùng khớp do lao, khô khớp, thấp khớp, gai đôi cột sống, gai gót, đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm, gút… 

Trao đổi với phóng viên, lương y Hòa cho biết: “Các bệnh nhân khi uống thuốc Nam của tôi tôi chỉ dặn dò một điều duy nhất đó là phải kiên trì uống thuốc kết hợp với xoa bóp kiêng khem, tùy từng cơ địa mỗi người cũng như tình trạng bệnh khác nhau đều được tôi tận tình tư vấn kĩ và bốc thuốc phù hợp để hiệu quả nhất”.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp có thể liên hệ lấy thuốc của Lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại: 0932.284.890

Tuấn Anh

Lương y Triệu Thị Hòa – “Thần y” trị bệnh xương khớp

Thứ 4, 20/06/2018 | 14:20
Kế tục truyền thống của gia đình nhiều đời bốc thuốc chữa bệnh cứu người, lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp mọi miền tổ quốc thoát khỏi nỗi đau của căn bệnh xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp…

Bài thuốc nam trị hiệu quả bệnh đau nhức xương khớp mọi người nên biết

Thứ 3, 12/06/2018 | 11:16
Các bệnh xương khớp như: thoái hóa, vôi hóa, gai đôi, gai gót, viêm khớp, thấp khớp, thoát vị đĩa đệm… là căn bệnh mạn tính gây đau đớn nhức mỏi cho người bệnh, nếu như không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.