Nga yêu cầu

Nga yêu cầu "hủy diệt" nhóm khủng bố vi phạm lệnh ngừng bắn ở Syria

Thứ 2, 06/08/2018 | 15:50
0
Trong 24 giờ qua, các nhóm vũ trang bất hợp pháp tiếp tục xung đột vũ trang tại vùng phi chiến sự ở Idlib. Hành động này đã vi phạm vào lệnh ngừng bắn ở Syria khiến Nga "nóng mắt".

Trước đó, các tổ chức vũ trang này liên tiếp thực hiện những cuộc công kích gây tổn thất về cơ sở vật chất và khiến người dân trong khu vực phải sơ tán đến địa điểm an toàn.

Trả lời ngắn gọn với báo giới, Thiếu tướng Tsygankov - người đứng đầu trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho biết: "Mặc dù lệnh ngừng bắn đã được thực thi và vẫn còn hiệu lực, thế nhưng, các nhóm vũ trang bất hợp pháp vẫn càn quét nhiều khu vực dân cư ở Latakia, thậm chí cả thành phố Aleppo trong ngày hôm qua".

Tiêu điểm - Nga yêu cầu 'hủy diệt' nhóm khủng bố vi phạm lệnh ngừng bắn ở Syria

Nga quyết không khoan nhượng các nhóm khủng bố ở Syria.

Ông Tsygankov cho biết thêm, các cơ quan y tế của Nga đã phải cứu trợ gần 100 cư dân Syria, trong số đó tới 46 trẻ em.

Ông cũng nhấn mạnh trước đó về việc đề nghị các tổ chức vũ trang phải tôn trọng thỏa thuận được thông qua tại Syria và hạn chế tối đa xung đột  ở vùng có nhiều dân cư sinh sống.

Hôm thứ Ba tuần trước (31/7), ông Lavrentyev, Đặc phái viên của Tổng thống Nga khẳng định sẽ hỗ trợ Syria loại bỏ nhóm thánh chiến Mặt trận al-Nusra khỏi vùng phi quân sự Idlib.

Phái đoàn các nước bảo lãnh ngừng bắn Syria - Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran - cũng như Chính phủ Syria, phe đối lập Syria và Liên Hợp Quốc đã tổ chức vòng đàm phán thứ 10 về vấn đề Syria diễn ra vào thứ Hai và thứ Ba tuần trước ở Sochi.

Diệc Nhu

Chiến sự Syria: Nga không kích IS dữ dội tại Đông Bắc Al-Sweida

Chủ nhật, 05/08/2018 | 16:35
Các lực lượng Không quân Nga đã tiến hành mở một cuộc tấn công mạnh mẽ vào vùng nông thôn phía Đông Bắc của Al-Sweida.

Nga-Syria-Iran tiến công vào Idlib, Thổ Nhĩ Kỳ "ngậm bồ hòn làm ngọt"?

Thứ 6, 03/08/2018 | 14:41
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải ngậm ngùi nhìn liên minh Assad mở rộng sự hiện diện ở Idlib dù đã "nài nỉ" Nga không ủng hộ chiến dịch này.
Cùng tác giả

Luật sư tranh cãi về việc tịch thu xe của tài xế sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng

Chủ nhật, 04/11/2018 | 06:00
Liên quan đến câu chuyện nên hay không nên tịch thu phương tiện của người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quá mức quy định gây tai nạn nghiêm trọng. Luật sư Phạm Văn Phất, Trưởng văn phòng luật sư An Phát Phạm cho rằng, đó là vi phạm quyền sở hữu cá nhân. Còn với LS Nguyễn Việt Hùng, văn phòng luật sư Kinh Đô lại cho rằng, điều đó là không sai nếu phương tiện tiếp tục tái phạm.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Cần tăng hình thức truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 7, 03/11/2018 | 07:00
Tiếp tục với câu chuyện nên hay không nên thu hồi phương tiện giao thông gây tai nạn nghiêm trọng PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải nhằm đưa ra cái nhìn đa chiều về vấn đề này.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên tăng thêm hình thức xử phạt

Thứ 6, 02/11/2018 | 07:00
Liên quan đến vấn đề chế tài xử phạt đối với những người tham gia giao thông mà trong máu (hơi thở) có nồng độ cồn gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình và Thượng tá Nguyễn Văn Quỳnh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên thu hồi phương tiện và cấm lái vĩnh viễn

Thứ 5, 01/11/2018 | 07:36
Vừa qua, nhiều vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng mà nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Trước vấn đề trên, nhiều ý kiến cho rằng cần phải tăng hình thức phạt đối với những người như vậy, bằng cách thu xe và tước giấy phép lái xe vĩnh viễn mới đủ sức răn đe. Luồng ý kiến này tiếp tục làm nảy sinh sự tranh cãi lớn trên cộng đồng. Để hiểu thêm về vấn đề, báo Người Đưa Tin đã có tuyến bài trao đổi với các cấp lãnh đạo, đơn vị kinh doanh vận tải, chuyên gia, luật sư để có những ý kiến đa chiều. 

Chuyển đổi thẻ bảo hiểm y tế từ giấy sang điện tử - Người dân được lợi gì?

Thứ 3, 30/10/2018 | 09:00
Việc chuyển đổi sang thẻ bảo hiểm y tế điện tử trong tương lai sẽ mang lại lợi ích lớn cho các bên liên quan như bảo hiểm xã hội (BHXH), cơ sở khám chữa bệnh và đặc biệt là người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.