Vì sao Apple vẫn giữ vững 'ngôi vương'?

Vì sao Apple vẫn giữ vững 'ngôi vương'?

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:35
0
Apple là công ty mà bất kỳ công ty nào cũng muốn trở thành tuy nhiên trong rất nhiều năm qua, Apple vẫn đứng vững vị thế số 1 của mình. Tại sao vậy?

Apple đã và đang tạo ra hàng tỷ USD lợi nhuận, các sản phẩm của công ty luôn được coi là tốt nhất trên thị trường. “Nhà Táo” vẫn được xem là một công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới.

Công nghệ - Vì sao Apple vẫn giữ vững 'ngôi vương'?

Công ty Apple

Trong một thập kỷ vừa qua, nhiều công ty đã cố gắng để theo kịp Apple. Các công ty đó đã cố gắng để tạo ra những sản phẩm tương tự như Apple, hoạt động kinh doanh tương tự như Steve Jobs đã làm và tăng tiền quảng cáo nhưng họ vẫn phải “hít khói” Apple.

Những gì đã làm cho Apple trở nên đặc biệt? Thật khó để nói tuy nhiên các bạn có thể tham khảo một số ý kiến sau.

Công nghệ - Vì sao Apple vẫn giữ vững 'ngôi vương'? (Hình 2).

Apple vẫn đứng trên vị thế cao

Trong một thời gian dài, những sản phẩm hàng năm của công ty được dẫn dắt bởi Steve Jobs luôn làm cho các khách hàng muốn chọn hơn bất kỳ các sản phẩm nào khác. Jobs được coi là một “người khổng lồ” đáng kính mà ít có CEO nào có thể làm được như vậy.

Tương tự, các bạn cần phải thừa nhận rằng Apple là công ty đầu tiên thực sự hiểu được tầm quan trọng của thiết kế sản phẩm. Trong nhiều năm người dùng phải chịu đựng các ý tưởng mẫu mã xấu nhưng đầy đủ tính năng. Apple đã thay đổi suy nghĩ đó và nhanh chóng thành công.

Công nghệ - Vì sao Apple vẫn giữ vững 'ngôi vương'? (Hình 3).

Các sản phẩm của Apple luôn là sự lựa chọn hàng đầu

Bằng cách tung ra những sản phẩm sáng tạo, thiết kế vô cùng đẹp mắt khiến các công ty khác luôn phải “đứt hơi” để chạy theo. Và nhiều người tiêu dùng tin rằng chỉ cần chọn Apple, không phải suy nghĩ tới những hãng khác.

Tuy nhiên, Steve Jobs không còn để luôn dẫn đường cho Apple và công ty đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ Samsung và Google. Trong thực tế, cả hai đã dành được thị phần vượt cả Apple bằng cách tạo ra nhiều dòng sản phẩm hấp dẫn khác nhau, phân khúc khác nhau.

Công nghệ - Vì sao Apple vẫn giữ vững 'ngôi vương'? (Hình 4).

Apple đang bị Samsung cạnh tranh khốc liệt

Nhưng để nói công ty nào đó đã đạt được thành công như Apple thì hoàn toàn vô lý. Chưa có công ty nào có hoạt động kinh doanh, lợi nhuận, truyền cảm hứng thiết kế tốt như Apple. Samsung và Google đơn giản chỉ tận dụng mô hình kinh doanh của Apple mà đã thành công từ rất lâu.

Vì vậy, các công ty bắt đầu làm một sản phẩm gì đó đặc biệt, cao cấp như Galaxy S4HTC OneXperia Z... Liệu một thời gian nữa, có công ty nào có thể vượt mặt được Apple?

Đài Trang

3 lý do Apple bỏ qua Việt Nam

Chủ nhật, 04/08/2013 | 10:30
Cửa hàng nhái mọc lên khắp nơi, người dùng thích jailbreak iPhone và thích dùng ứng dụng chùa là những lý do có thể khiến Apple xếp Việt Nam vào danh sách đen những thị trường không được ưu tiên.

iFan Apple trung thành với sản phẩm của mình nhất

Thứ 7, 03/08/2013 | 14:49
Samsung vẫn luôn đứng đầu trong thế giới Android.

Apple mở cuộc điều tra trước lời cáo buộc ngược đãi nhân công

Thứ 4, 31/07/2013 | 07:40
Trước hàng loạt các cáo buộc về tình trạng ngược đãi nhân công tại nhà máy của các đơn vị tiến hành lắp ráp sản phẩm cho Apple, cuối cùng thì “Quả táo cắn dở” cũng phải lên tiếng về điều này.

Lê Kiều Như kiện Apple là một chiêu 'đánh bóng'?

Thứ 3, 30/07/2013 | 20:04
Nhiều người cho rằng đây là một chiêu đánh bóng tên tuổi cho sự trở lại showbiz lần này của Lê Kiều Như. Nhưng cô cho rằng, nếu muốn PR cho bản thân thì có nhiều cách dễ và ít tốn kém hơn việc theo kiện này.

Bật mí cách Apple bảo mật thông tin sản phẩm

Thứ 3, 30/07/2013 | 07:11
Với những lý do này, việc Apple rất ít khi để lộ những thông tin quan trọng về sản phẩm của mình cũng là điều dễ hiểu.

Google và Apple: Hoàn toàn khác biệt!

Chủ nhật, 28/07/2013 | 09:16
Khác nhau hoàn toàn, tại sao họ phải 'đánh nhau'?