Vì sao bộ VH,TT&DL lại trao bằng khen cho phim Về nhà đi con?

Vì sao bộ VH,TT&DL lại trao bằng khen cho phim Về nhà đi con?

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 22/08/2019 | 14:17
0
Sáng 21/8, bộ VH,TT&DL đã trao bằng khen cho ê - kíp của phim Về nhà đi con. Đây là việc chưa có tiền lệ bởi phim Về nhà đi con là một bộ phim truyền hình, không phải là phim điện ảnh, đạt giải quốc tế. Vậy bộ VH, TT&DL lý giải gì về điều này?

Tại sự kiện ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng bộ VH,TT&DL đã trao Bằng khen cho 2 tập thể là: Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc bộ phim truyền hình Về nhà đi con và Nhóm biên kịch bộ phim Về nhà đi con đã hoàn thành xuất sắc bộ phim.

Bộ trưởng bộ VH,TT&DL cũng trao bằng khen cho 13 cá nhân gồm các nghệ sĩ tham gia bộ phim Về nhà đi con: NSƯT Nguyễn Danh Dũng đạo diễn bộ phim; nghệ sĩ Trần Anh Phương Đạo diễn hình ảnh; NSƯT Đặng Trọng Tuân họa sĩ thiết kế mỹ thuật và các diễn viên của bộ phim gồm: NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, diễn viên Thu Quỳnh, diễn viên Bảo Thanh, diễn viên Bảo Hân, diễn viên Quốc Trường, diễn viên Thúy Hà, diễn viên Ngân Quỳnh, diễn viên Tuấn Tú, diễn viên Quang Anh. 

Tại buổi lễ, diễn viên nhỏ tuổi nhất là cu Bon cũng nhận được quà trung thu của Bộ trưởng bộ VH,TT&DL.

Sự kiện - Vì sao bộ VH,TT&DL lại trao bằng khen cho phim Về nhà đi con?

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng của phim Về nhà đi con nhận bằng khen của bộ VH,TT&DL.

Việc bộ VH,TT&DL quyết định trao bằng khen cho ê kíp phim Về nhà đi con làm nhiều người ngạc nhiên và bất ngờ vì Bộ thường trao bằng khen hoặc khen ngợi những cá nhân, hoặc tổ chức có thành tích xuất sắc đã được ghi nhận ở quốc tế. Còn khen thưởng một bộ phim truyền hình trên VTV thì đây là lần đầu tiên.

Chia sẻ về lý do khen thưởng cho đoàn phim Về nhà đi con và các diễn viên, ông Phùng Huy Cẩn, vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng (bộ VH,TT&DL) cho PV báo Người Đưa Tin biết: "Đúng là lần đầu tiên Bộ khen thưởng cho một bộ phim truyền hình. Bộ phim đã phản ánh chủ đề rất nóng trong xã hội, đó là vấn đề gia đình, vấn đề đạo đức xã hội. Sự xuống cấp của đạo đức xã hội suy cho cùng là do chúng ta chưa thực sự quan tâm tới gia đình. Phim có những cách giải quyết vấn đề nhẹ nhàng, tình cảm, đề cao sự yêu thương đoàn kết trong gia đình.

Căn cứ vào đó Bộ quyết định khen thưởng đoàn làm phim. Đoàn làm phim được dư luận xã hội đồng tình, cũng góp thêm tiếng nói với bộ để góp phần chấn hưng nền văn hóa, đặc biệt nhắc nhở mọi người quan tâm hơn nữa tới gia đình".

"Bộ VH,TT&DL có các cơ quan trực thuộc để thẩm định bộ phim, nên chúng tôi cũng tham khảo ý kiến cho các cơ quan ấy. Những tác động  tích cực thì cần lan tỏa. Chúng ta hãy động viên nhau từ việc nhỏ có ích cho xã hội, không nhất thiết phải đao to búa lớn..." - ông Phùng Huy Cẩn tâm sự.

Sự kiện - Vì sao bộ VH,TT&DL lại trao bằng khen cho phim Về nhà đi con? (Hình 2).

Đoàn phim Về nhà đi con vui mừng khi nhận bằng khen của bộ VH,TT&DL.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng cho PV báo Người Đưa Tin hay: "Phim Về nhà đi con có nội dung giản dị, sâu lắng, đó là mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Tôi nghĩ rằng, không phải cứ những vấn đề lớn lao mới gây được sự chú ý. Việc được nhận bằng khen lần này giúp cho chúng tôi ý thức hơn với nghề. Mình làm nghề thì cứ cố gắng thôi".

Đoàn làm phim Về nhà đi con xúc động đến bật khóc khi nhận bằng khen của bộ VH,TT&DL

Thứ 4, 21/08/2019 | 12:03
Sáng ngày 21/8, bộ VH,TT&DL đã tổ chức trao tặng bằng khen cho ê – kíp đoàn phim Về nhà đi con. Đoàn làm phim gồm đạo diễn, biên kịch, các diễn viên và hoạ sĩ… đã có mặt để nhận vinh danh này. Đoàn phim rất xúc động khi nhận bằng khen đặc biệt này.

Bộ VH,TT&DL nói về việc NSƯT Kiều Thanh thừa nhận mình là “người thứ ba”

Thứ 5, 01/08/2019 | 15:26
Trước những phản ứng gay gắt của khán giả khi Kiều Thanh tự nhận mình là người thứ 3, là vợ hai của một mối quan hệ tình cảm. Có người còn cho rằng, nên tước danh hiệu NSƯT của Kiều Thanh. Bộ VH,TT&DL đã lên tiếng về điều này.

Ồn ào các danh xưng "lạ", bộ VH,TT&DL nói "không có danh xưng nào là Nữ hoàng Văn hóa tâm linh"

Thứ 6, 12/07/2019 | 18:30
Trước những ồn ào về danh xưng "lạ" như: Nữ hoàng Văn hóa tâm linh Việt Nam, Nữ hoàng Thực phẩm Việt Nam, Nữ hoàng ngành Thép... trong chương trình tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019, bộ VH,TT&DL đã chính thức lên tiếng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.