Vì sao Châu Nhuận Phát, Thành Long chỉ được gọi là đại ca, còn Châu Tinh Trì đã được tôn là “Tinh Gia”?

Vì sao Châu Nhuận Phát, Thành Long chỉ được gọi là đại ca, còn Châu Tinh Trì đã được tôn là “Tinh Gia”?

Thứ 2, 28/10/2019 | 14:48
0
Châu Tinh Trì - hay Tinh Gia là tên tuổi bảo chứng cho những sản phẩm giải trí sẽ làm cho khán giả cười nghiêng ngả. Các nhà phê bình điện ảnh ở Hong Kong cũng như Đại lục gọi anh là "thiên tài".

Nói về Châu Tinh Trì, không ai có thể nghi ngờ về cái tài của. Châu Tinh Trì đã đóng vai chính 5 phim trong số 12 phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Hong Kong, đánh bại luôn cả cái tên rất đình đám khác là Thành Long. Thậm chí, đạo diễn lừng danh Vương Gia Vệ đã từng viết kịch bản cho phim của anh. "Tinh Gia" cũng là người hiếm hoi được phong “vua” trong thế giới showbiz Hoa ngữ. Cây viết Ngô Dương của Tân Hoa Xã cho rằng diễn viên hài được xưng tụng ngoài Cát Ưu chỉ có Châu Tinh Trì.

Ngôi sao - Vì sao Châu Nhuận Phát, Thành Long chỉ được gọi là đại ca, còn Châu Tinh Trì đã được tôn là “Tinh Gia”?

Châu Tinh Trì là cái tên quen thuộc của màn ảnh Hoa ngữ.

Nhưng vượt mặt Cát Ưu, bản thân cái tên Châu Tinh Trì đã đủ là thương hiệu, xứng đáng gọi “vua hài kịch”, “vua phòng vé”, “vua điện ảnh”. Không chỉ vậy, trong khi Châu Nhuận Phát, Thành Long chỉ được gọi là đại ca, thì Châu Tinh Trì đã được tôn là “Tinh Gia”.

Trong tiếng Trung, "Ca" có nghĩa là "anh", còn "Gia" có nghĩa là "cha, ông", xét về tuổi tác, vai vế lẫn địa vị, "Gia" đều là bậc tiền bối của "Ca".

Vậy tại sao Châu Tinh Trì nổi tiếng muộn hơn Châu Nhuận Phát, Thành Long, lại có thể "vượt mặt" Phát Ca, Long Ca để trở thành “Tinh Gia”?

Danh xưng này lần đầu được gọi bởi nữ diễn viên Ngô Quân Như. Trong Thánh bài, Châu Tinh Trì vào vai là Tả Tụng Tinh, một anh chàng khù khờ nhưng lại có khả năng đặc biệt.

Ngôi sao - Vì sao Châu Nhuận Phát, Thành Long chỉ được gọi là đại ca, còn Châu Tinh Trì đã được tôn là “Tinh Gia”? (Hình 2).

Châu Tinh Trì trong phim Thánh bài.

Trong một cuộc cá cược đua ngựa, Tả Tụng Tinh đã phát huy năng lực của mình, giúp nhân vật mà Ngô Quân Như thủ vai thắng một khoản tiền lớn. Vì vậy, Ngô Quân Như đã gọi Châu Tinh Trì là “Tinh Gia”.

Nhưng cái tên "Tinh Gia" chỉ thực sự trở nên phổ biến nhờ ngôi sao võ thuật Hồng Kim Bảo, mặc dù Châu Tinh Trì và Hồng Kim Bảo không hề "ưa"" nhau.

Ngôi sao - Vì sao Châu Nhuận Phát, Thành Long chỉ được gọi là đại ca, còn Châu Tinh Trì đã được tôn là “Tinh Gia”? (Hình 3).

Mặc dù không ưa Châu Tinh Trì, nhưng Hồng Kim Bảo vẫn dành cái tên “Tinh Gia” cho họ Châu để thể hiện sự ngưỡng mộ.

Năm đó, phim điện ảnh của Châu Tinh Trì công phá phòng vé, trở thành bộ phim ăn khách nhất. Từ một gương mặt kém tên tuổi, vật vã với những vai diễn quần chúng suốt nhiều năm trời, danh tiếng của Châu Tinh Trì một bước lên mây.

Khi ấy, tại một bữa tiệc trong giới, Hồng Kim Bảo đã gọi Châu Tinh Trì là “Tinh Gia”. Địa vị của Hồng Kim Bảo trong làng giải trí Hong Kong rất cao, vì vậy việc ông gọi Châu Tinh Trì là “Tinh Gia” đã thể hiện sự ngưỡng mộ không hề nhỏ dành cho Châu Tinh Trì.

Hơn nữa, Thành Long là anh cả trong giới, nhưng vẫn phải gọi Hồng Kim Bảo là đại ca, do vậy hai tiếng “Tinh Gia” của Hồng Kim Bảo càng có thêm sức nặng.

Sau này, Châu Tinh Trì càng ngày càng chứng minh được tài năng xuất chúng của mình. Ông đã xây dựng lên một đế chế phim hài với màu sắc độc đáo, dị biệt, không thể trộn lẫn. Cũng vì thế, “Tinh Gia” đã trở thành cái tên được mọi người dùng mỗi khi nhắc đến "vua hài nhảm" với một thái độ ngưỡng mộ và yêu mến.

Ngôi sao - Vì sao Châu Nhuận Phát, Thành Long chỉ được gọi là đại ca, còn Châu Tinh Trì đã được tôn là “Tinh Gia”? (Hình 4).

Châu Tinh Trì giờ đã là "Tinh Gia" trong lòng mọi người.

Châu Tinh Trì sinh năm 1962, không những nổi tiếng với vai trò diễn viên, Châu Tinh Trì còn là một đạo diễn tài ba, tên tuổi của anh gắn liền với hàng loạt bộ phim ăn khách như Tân lộc đỉnh ký, Đại thoại Tây du, Quốc sản 007, Đội bóng Thiếu Lâm, Đường Bá Hổ, Tuyệt đỉnh Kungfu, Mỹ nhân ngư... xét trên lĩnh vực chuyên môn, Châu Tinh Trì khiến nhiều người phải ngả mũ về khả năng của chính mình.

Video: Trích đoạn hay của Châu Tinh Trì trong Tuyệt đỉnh Kungfu.

Trích đoạn hay của Châu Tinh Trì trong Tuyệt đỉnh Kungfu

Quốc Tiệp (t/h)

 

Nữ diễn viên 18+ Hàn Quốc bị kết án vì bạo hành bạn trai

Thứ 7, 26/10/2019 | 08:45
Nếu trong thời gian chấp hành án, Ha Na Kyung có vi phạm các điều khoản quản chế, cô sẽ phải chấp hành án tù 8 tháng.

Đối thủ mạnh nhất Chân Tử Đan từng giao đấu, trên cơ cả Lý Liên Kiệt và Hồng Kim Bảo

Thứ 7, 26/10/2019 | 06:00
Chân Tử Đan là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Trung Quốc và thế giới. Trên màn ảnh anh đã từng giao đấu với hàng loạt cao thủ như Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh, Hồng Kim Bảo… tuy nhiên đối thủ mạnh nhất Chân Tử Đan từng giao đấu lại là một diễn viên không chuyên nhưng đầy sức mạnh.

Châu Tinh Trì: Những câu thoại kinh điển, đáng suy ngẫm

Thứ 5, 24/10/2019 | 13:32
Châu Tinh Trì là một trong những nhà làm phim thành công nhất điện ảnh Hoa ngữ, được ca ngợi với danh hiệu "vua phim hài". Đặc sản không thể thiếu trong phim của Châu Tinh Trì chính là yếu tố hài hước và những lời thoại kinh điển.

Châu Tinh Trì nói về kỷ niệm không thể quên khi còn là diễn viên quần chúng

Thứ 7, 19/10/2019 | 05:00
Trước khi trở thành vua hài Hong Kong, Châu Tinh Trì cũng từng là một diễn viên quần chúng, bị người ta coi thường và phải quỳ xin đạo diễn cho phép được nói một câu thoại.

Sự nghiệp ngắn ngủi của "Đệ nhất mỹ nhân phim Châu Tinh Trì"

Thứ 6, 11/10/2019 | 06:00
Khi sự nghiệp diễn xuất đang ở đỉnh cao, Trương Mẫn bất ngờ tuyên bố giải nghệ chuyển hướng sang làm kinh doanh, khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.