Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza chưa đuổi việc ai vì... chờ phán quyết đúng sai

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza chưa đuổi việc ai vì... chờ phán quyết đúng sai

Dương Thanh Tùng
Thứ 5, 29/03/2018 | 06:30
2
Qua trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện chủ đầu tư chung cư Carina cho biết, hiện tại đơn vị chưa xử lý cán bộ, nhân viên liên quan đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 13 người thiệt mạng.

Phải có cơ quan phán quyết đúng sai

Trả lời câu hỏi của PV về việc đến nay chưa kỷ luật hay cách chức, cho thôi việc ai, ông Nguyễn Thanh Hùng, đại diện chủ đầu tư chung cư cao cấp Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP.HCM) cho biết: "Ngay khi vụ cháy xảy ra, công ty cũng đã cân nhắc chuyện này. Những người mà công ty định đưa ra cách chức thì lại nắm giữ hồ sơ pháp lý của công ty rất kỹ. Bên cạnh đó, cũng chưa biết người ta đúng hay sai hoặc sai tới mức độ nào. Không thể thấy sự việc như vậy thì đem ra cách chức người ta được, như vậy là vô lý quá. Mà việc này phải có cơ quan nào phán quyết ai đúng ai sai".

"Trường hợp người ta sai, nhưng trong lúc thời điểm bấn loạn nhất mà cần thông tin nhanh nhất để xử lý các sự cố thì họ là những người khó có thể thay thế. Ví dụ, trong trường hợp lực lượng PCCC tới, yêu cầu ngắt ngay mạch điện nào đó (hầu hết đã được ngầm hóa) thì những người có trách nhiệm hay bộ phận kỹ thuật hiểu rõ nhất. Trường hợp không cho họ làm việc nữa thì ai sẽ là người cung cấp những thông tin cần thiết đó. Ngoài ra, nhiều vấn đề khác liên quan đến công tác cứu hộ, cứu nạn thì những người này sẽ nắm rõ nhất", ông Hùng phân tích.

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza chưa đuổi việc ai vì... chờ phán quyết đúng sai

Đại diện chủ đầu tư cho biết, đơn vị chưa xử lý bất kỳ cán bộ, nhân viên nào liên quan vụ hỏa hoạn.

Theo ông Hùng, trong thời điểm này công ty đang rất cần những người có khả năng để ứng trực, phụ giúp cứu hộ, cứu nạn, đồng thời, kịp thời sửa chữa, khắc phục các vấn đề một cách sớm nhất.

"Do vậy, công ty đã tổ chức một cuộc họp và đưa ra thông điệp: Sự cố đã xảy ra, sai - đúng như thế nào thì còn có đó. Ai sai tới đâu, người đó phải chịu trách nhiệm theo phán quyết của các cơ quan bảo vệ pháp luật. Tuy nhiên, trước mắt, phải tập trung toàn lực, toàn tâm cho công tác cứu nạn, cứu hộ và hỗ trợ cho người dân. Nếu trường hợp nào có biểu hiện thoái thác trách nhiệm hoặc sợ hãi và bỏ trốn thì sẽ gây bất lợi cho doanh nghiệp và cả gia đình, bản thân của họ. Do đó, chúng tôi đã động viên họ ở lại, tiếp tục công việc.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng phải cho thôi chức những người đó, nếu không dư luận sẽ phản ứng. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, nếu làm như vậy chỉ là PR (quảng cáo) hình ảnh của công ty mà thôi. Khi công ty cách chức ông A, B, C nào đó ngay tức thời, chắc chắn dư luận sẽ ủng hộ. Tuy nhiên, nếu làm như vậy sẽ ảnh hưởng tới công tác cứu nạn, cứu hộ và hỗ trợ người dân. Vấn đề tốt nhất là phải quan tâm cho cư dân trong lúc xảy ra hỏa hoạn, chứ không phải đi phán xét người khác. Điều đó là vừa vô lý mà vừa vô đạo đức. Nếu không có những con người này thì hậu quả sẽ còn nặng nề hơn", ông Hùng cho biết.

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza chưa đuổi việc ai vì... chờ phán quyết đúng sai (Hình 2).

Chung cư Carina cháy khiến 13 người thiệt mạng.

Thực sự bấn loạn và sợ hãi

Ông Hùng chia sẻ: "Chưa bao giờ có sự cố nào như thế này xảy ra trong cuộc đời của anh em nên mọi người thực sự hoảng loạn. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải đã hết những khó khăn. Ví dụ như việc vào bệnh viện để hỗ trợ, chăm sóc người bị thương, chúng tôi cũng lường trước các trường hợp cư dân bức xúc, cho nên đi thành từng nhóm 5 - 10 người. Lỡ ai không kiềm chế được, đánh người này thì còn có người khác để chăm lo, hỗ trợ cư dân.

Việc đối diện với khủng hoảng như thế này chưa bao giờ có trong kịch bản của chúng tôi. Còn đối diện với các khó khăn, khủng hoảng khác (như khủng hoảng tài chính bất động sản 2011), chúng tôi đã trải qua nhưng đều vượt qua được. Tuy nhiên đối với cuộc khủng hoảng này thì thua. Thậm chí, sau vụ việc, nhiều người dù không liên quan trách nhiệm đến sự cố này nhưng vẫn muốn nghỉ việc, vì họ sợ quá. Tôi cả ngày làm việc rồi, căng thẳng rồi, tuy nhiên, tối về ngủ cũng không được".

Theo thông tin mà PV có được, công an đã triệu tập ông Nguyễn Văn Tùng, Tổng Giám đốc công ty TNHH Hùng Thanh (công ty thành viên của công ty Cổ phần đầu tư 577). Tuy nhiên, ông này cáo bệnh (đang nhập viện tại bệnh viện Triều An, TP.HCM).

Cháy Carina Plaza làm 13 người chết: Công ty 577 phủ nhận là chủ đầu tư

Thứ 3, 27/03/2018 | 14:05
Thông báo ngắn gọn gồm 2 trang giấy A4 là lời đáp trả của công ty 577 cho hàng loạt những bức xúc đang bùng lên trong cộng đồng dân cư Carina Plaza.

Vụ cháy chung cư Carina: Gian nan đường về nhà

Thứ 2, 26/03/2018 | 21:52
Sau vụ cháy kinh hoàng, cư dân sống trong chung cư cao cấp Carina Plaza đã trở về lại căn hộ lấy tài sản và đồ đạc liên quan để dời đến nơi ở tạm. Trong khi đó, nhiều xe máy và ô tô chỉ còn khung sắt. Ngay lập tức, chính quyền thành phố đã có công văn khẩn yêu cầu đảm bảo tài sản cho người dân.

Khởi tố điều tra vụ cháy chung cư Carina làm 13 người tử vong

Thứ 2, 26/03/2018 | 21:06
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự, điều tra hành vi vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8) theo điều 313 Bộ luật Hình sự.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.