Hà Nội: Vì sao chưa khởi tố nhóm côn đồ đánh người ở trụ sở UBND xã?

Hà Nội: Vì sao chưa khởi tố nhóm côn đồ đánh người ở trụ sở UBND xã?

Thứ 6, 20/04/2018 | 13:48
0
Lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ, việc khởi tố nhóm côn đồ đánh người còn phải phụ thuộc nhiều yếu tố. Quan điểm của đơn vị là sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Hà Nội: Vì sao chưa khởi tố nhóm côn đồ đánh người ở trụ sở UBND xã?

Anh Lê Văn Cường (trú tại đội 1, thôn Tây Sơn) đến UBND xã Phương Trung bị nhóm côn đồ hành hung.

Như đã thông tin, người dân lên trụ sở UBND xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội để giải quyết mâu thuẫn theo lời mời của công an xã nhưng đã bị một nhóm côn đồ đánh ngay trước mặt công an xã.

Các nạn nhân bị trọng thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, các đối tượng gây án thì vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến cho người dân bức xúc.

Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 26/1, anh Lê Văn Cường (trú tại đội 1, thôn Tây Sơn) đến UBND xã Phương Trung (theo lời mời của công an xã) để hòa giải mâu thuẫn với gia đình anh Lưu Văn Hà ở cùng thôn.

Khi vừa tới trụ sở UBND, bước vào phòng công an xã thì anh Cường bất ngờ bị một nhóm côn đồ (người nhà của anh Hà) với thái độ hung hãn lao vào chửi bới, rồi đánh đấm túi bụi vào vùng đầu và người. Anh Lê Tuấn Đạt là anh trai anh Cường đã tới can ngăn nhưng cũng bị đánh trọng thương.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Lê Tuấn Đạt cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã có đơn tố giác tội phạm gửi đến Công an huyện Thanh Oai và các cơ quan, đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lưu Văn Quang, Lưu Văn Sáng, Lưu Văn Hà, Lưu Văn Trung, Lưu Văn Tuyền cùng đồng bọn là những người có hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe của chúng tôi.

Không những thế, hành vi nhóm côn đồ hung hãn còn gây bức xúc, hoang mang cho người dân địa phương. Các đối tượng coi thường pháp luật, đánh người ở ngay trụ sở công quyền, trước mặt lực lượng công an xã. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng sớm xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật”.

Mặc dù hành vi coi thường pháp luật đã xảy ra được gần 3 tháng kể từ ngày cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội tiếp nhận đơn tố giác tội phạm và đề nghị khởi tố vụ án, nhưng sự việc vẫn chưa có kết quả điều tra. Các đối tượng gây án thì vẫn đang nhởn nhơ ở ngoài vòng pháp luật khiến cho người dân bức xúc.

Hà Nội: Vì sao chưa khởi tố nhóm côn đồ đánh người ở trụ sở UBND xã? (Hình 2).

Hiện trường nhóm côn đồ đánh người.

 

Để làm rõ vấn đề này, sáng ngày 20/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Đinh Công Dụng, Trưởng Công an huyện Thanh Oai cho biết: “Hiện tại, chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc nhóm côn đồ đánh người ở trụ sở UBND xã Phương Trung. Đồng thời, đưa các nạn nhân đi giám định thương tật để lấy căn cứ điều tra, khởi tố vụ án”.

Trước những câu hỏi của PV vì sao chưa khởi tố vụ án, Đại tá Dụng cho rằng: “Chúng tôi vẫn đang củng cố hồ sơ, việc khởi tố còn phải phụ thuộc nhiều yếu tố. Quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”.

Căn cứ khoản 4 Điều 145, khoản 1 Điều 147 Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015, về thời hạn, thủ tục giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và trách nhiệm của cơ quan giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC giữa bộ Công an, bộ Quốc phòng, bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao quy định:

Việc phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện một số quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015 về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố; Theo đó, “Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra phải kiểm tra, xác minh và ra một trong các quyết định:

a) Quyết định khởi tố vụ án hình sự; b) Quyết định không khởi tố vụ án hình sự; c) Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố...” và “....4. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố có trách nhiệm thông báo kết quả giải quyết cho cá nhân, cơ quan, tổ chức đã tố giác, báo tin về tội phạm, kiến nghị khởi tố.”. 

 
   

Thế Anh

Đánh thuế nhà trên 700 triệu: Sẽ tác động trực tiếp đến lợi ích của người dân

Thứ 3, 17/04/2018 | 11:31
Không nên áp dụng thuế với nhà dưới 1 tỷ đồng, lo ngại “thuế chồng thuế” và sự biến động thị trường BĐS… là những nội dung đáng chú ý trong văn bản góp ý Hiệp hội BĐS TP.Hồ Chí Minh gửi Thủ tướng Chính phủ và bộ ngành liên quan.

Vụ côn đồ đánh người ngay trong UBND xã: Đề nghị xử lý nghiêm

Thứ 6, 09/02/2018 | 19:00
Nhiều người dân chứng kiến sự việc đã cảm thấy phẫn nộ trước hành động coi thường pháp luật của nhóm côn đồ này. Trưởng Công an xã Phương Trung đề nghị Công an huyện Thanh Oai xử lý nghiêm nhóm côn đồ.

Hà Nội: Nhóm côn đồ đánh người ngay trong trụ sở UBND xã

Thứ 6, 09/02/2018 | 08:00
Vừa tới trụ sở UBND xã Phương Trung (H.Thanh Oai, Hà Nội) để hòa giải mâu thuẫn, anh C. và anh Đ. đã bị khoảng 15 người lao vào đấm đá túi bụi trước sự chứng kiến của công an xã.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.