Vì sao diễn viên Trung ‘ruồi’ được tham gia Táo quân 2017?

Vì sao diễn viên Trung ‘ruồi’ được tham gia Táo quân 2017?

Thứ 2, 09/01/2017 | 09:31
0
Chương trình Táo quân 2017 năm nay sẽ có nhiều diễn viên trẻ tham gia, và Trung “ruồi” – Nguyễn Hà Trung là một trong những diễn viên ấy...

Chào diễn viên Hà Trung, ai cũng tò mò về cái tên Trung “ruồi” của anh, vì sao anh lại có biệt danh này?

Ôi kể ra cái này thì buồn cười lắm, biệt danh này theo tôi phải 6 năm rồi. Do tính tôi rất tự nhiên, gặp cái gì cũng không ngại ngùng nên mọi người hay bảo: Ơ, cậu này tự nhiên như ruồi ấy nhỉ. Thế là dần dần, mọi người gọi tôi là Trung “ruồi”. Tôi sinh năm 1993, hiện đang là sinh viên năm cuối khoa Kịch hát dân tộc, chuyên ngành diễn viên Chèo ở trường Đại học Sân khấu điện ảnh. Là một diễn viên trẻ, nên tôi vẫn còn phải nỗ lực nhiều.

Sự kiện - Vì sao diễn viên Trung ‘ruồi’ được tham gia Táo quân 2017?

 Diễn viên Trung "ruồi" sẽ tham gia Táo quân 2017 này

Có thông tin cho rằng, năm nay, Hà Trung sẽ tham gia vào chương trình Táo quân – Gặp nhau cuối năm 2017 có đúng không?

Đúng thế. Rất may mắn là năm nay, tôi là một trong những nhân tố mới để tham gia vào chương trình Táo quân 2017. Táo quân năm nay sẽ có một số diễn viên mới như: Trung “ruồi”, Minh “tít”, Ngô Quân Anh, Đỗ Duy Nam... Đây sẽ là cơ hội đặc biệt để nhưng diễn viên trẻ học hỏi đàn anh, đàn chị diễn viên của mình về diễn xuất.

Vì sao Trung “ruồi” lại được mời tham gia Táo Quân 2017 vậy?

Đầu tiên tôi phải cảm ơn dự án phim Kem xôi trên Youtube, đây chính là bệ phóng để tôi có cơ hội lên truyền hình và tham gia Táo quân. Sau một năm là Kem xôi thì các diễn viên trong nhóm được biết đến nhiều hơn. Thời gian gần đây, tôi được các anh bên VFC chú ý và triệu tập đến chương trình Gala cười, chương trình này đã ghi hình và dự kiến sẽ phát vào tối mùng 2 tết 2017. Sau đó là tôi dược đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho thử sức với Táo quân tết này.

Sự kiện - Vì sao diễn viên Trung ‘ruồi’ được tham gia Táo quân 2017? (Hình 2).

 Trung "ruồi" và "hogirl trăm cân" Thủy Tiên trong một phim hài tết

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhận xét gì về Trung “ruồi” sau chương trình Gala cười?

Khi chúng tôi tập tiểu phẩm cho Gala cười thì anh Hải có đến xem và bảo: “Sao cái cậu này đóng giả gái xấu thế, đài từ lại giống Công Lý nữa. Thế thì Táo quân năm nay, thử sức xem sao nhé...”. Sau khi ghi hình Gala cười khoảng 1 tuần thì bên VFC có điện thoại triệu tập tôi sang tham gia Táo quân. Các diễn viên trẻ như tôi được tham gia Táo quân thì thấy rất may mắn, hạnh phúc và cơ hội tốt để thể hiện mình.

Tập Táo quân có gì đặc biệt không anh? Vai diễn của anh trong Táo quân là gì?

Vai diễn của tôi và các diễn viên trẻ chỉ là một vai diễn nhỏ thôi nhưng chúng tôi vui lắm. Đi tập Táo quân mới biết rằng, kịch bản được các anh ý đổi liên tục, kịch bản dày lắm, hơn 200 trang ấy. Mấy ngày qua, tôi có ngồi xem các diễn viên “gạo cội” để học hỏi kinh nghiệm diễn xuất, đúng là mình còn phải học hỏi nhiều. 

Sự kiện - Vì sao diễn viên Trung ‘ruồi’ được tham gia Táo quân 2017? (Hình 3).

 Diễn viên Trung "ruồi" từng tham gia vào dự án phim Kem xôi và được nhiều người biết đến

Tập kịch bản Gặp nhau cuối năm vất vả lắm đúng không anh? Nhất là chuyện giờ giấc?

Đúng là chuyên giờ giấc hơi khác biệt, vì chủ yếu chúng tôi tập về đêm. Mấy hôm nay là chúng tôi chia hai ca để tập: từ 16h chiều đến 22h và từ 22h đêm đến sáng ấy. Nói chung là vất vả lắm, chuyện thức trắng đêm là bình thường. Trước cứ nghĩ là đơn giản nhưng tham gia rồi mới thấy là đúng là các anh chị diễn viên vất vả quá, ăn uống, ngủ nghỉ tại chỗ.

Chuyện ngủ tại phòng tập là bình thường?

Ôi, đúng thế. Mọi người ăn, ngủ dã chiến lắm. Hết vai của mình là có thể ngủ luôn được. Ở phòng tập có giường gấp nên ai tập xong có thể ngả lưng được. Ăn thì có các chị ở VFC mua đồ ăn, đồ uống cho mọi người. Trong điện thoại của tôi còn nhiều ảnh vui của các anh chị khi tập kịch bản rồi ngủ quên tại phòng lắm. 

Sự kiện - Vì sao diễn viên Trung ‘ruồi’ được tham gia Táo quân 2017? (Hình 4).

 Trung "ruồi" cho biết, tập Táo quân rất vất vả, nhất là chuyện giờ giấc

Trong số các diễn viên tham gia Táo Quân, Trung thấy ngưỡng mộ ai nhất?

Tất cả các diễn viên tham gia Táo quân đều là những người tôi có thể học hỏi được, vì là người đi trước nên ai cũng là một người “thày” của tôi. Vì xuất thân từ diễn viên chèo nên tôi thấy ngưỡng mộ nghệ sĩ Tự Long, về diễn xuất thì nghệ sĩ Công Lý. Nên một số vai diễn giả gái gần đây là tôi học tập anh Công Lý.

Anh nghĩ thế nào nếu mọi người gọi anh là “bản sao của Công Lý”?

Đạo diễn Trọng Trinh nói với tôi rằng, khi đội tóc vào thì tôi giống Anh Khoa, thoại thì giống Công Lý, múa lại giống Tự Long. Đi họp báo phim thì mọi người lại bảo tôi giống Thái Hòa, Quốc Khánh. Tôi thấy vui vì mình có thể giống được các đàn anh như vậy. Nói vui thế thôi chứ tôi sẽ cố gắng để mình chính là mình. Để khán giả nhìn mình là nhớ tới biệt danh Trung "ruồi".

Sự kiện - Vì sao diễn viên Trung ‘ruồi’ được tham gia Táo quân 2017? (Hình 5).

 Tạo hình đặc biệt của diễn viên Trung "ruồi"

Anh có áp lực không khi được vào đóng trong chương trình Táo quân?

Có chứ. Đây là chương trình được mong đợi nhất năm nên ai cũng cố gắng để mình làm tròn vai nhất. Có tất cả các tầng lớp xem và đánh giá. Tôi sợ mình chưa đủ kinh nghiệm để diễn xuất nhưng vẫn tự nhủ phải cố gắng, vì đây là cơ hội tốt để mình cọ xát với các đàn anh, đàn chị và học hỏi được nhiều điều về diễn xuất, lên hình.

Cảm ơn diễn viên Hà Trung!

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.