Vì sao doanh nhân Hùng Cửu Long bị gắn mác 'ông Tưng'?

Vì sao doanh nhân Hùng Cửu Long bị gắn mác 'ông Tưng'?

Chủ nhật, 11/08/2013 | 10:39
0
Vốn là doanh nhân gắn tên tuổi với một thương hiệu nữ trang cao cấp nhưng doanh nhân Hùng Cửu Long lại bất ngờ gây sốc khi ủng hộ bà Tưng và muốn làm ông Tưng.

Mặc dù từng gây sốc với khá nhiều phát ngôn ngông trước đó nhưng không phủ nhận, hình ảnh của doanh nhân Lê Đình Hùng - ông chủ thương hiệu Cửu Long Jewelry vẫn gắn với những gì được xem là cổ điển, sang trọng.

Luôn khoác trên người chiếc áo dài cách tân trong tất cả những lần đi sự kiện, cuộc sống đời thường cũng như ra mắt cửa hàng, showroom mới, nhiều người từng đánh giá những bước tiếp thị của Hùng Cửu Long là cao tay, phù hợp với sản phẩm.

Thậm chí, anh từng không ngần ngại khẳng định việc tiếp cận với showbiz là một cách quảng bá thương hiệu, dù bản thân doanh nhân này vẫn cho đây là 'chốn nhiều thị phi'.

Thế nhưng, từ những hình ảnh sang trọng, hào nhoáng, doanh nhân này lại bất ngờ thay đổi khi vướng vào vụ việc lùm xùm với hình ảnh tai tiếng bà Tưng - Huyền Anh. Ông chủ thương hiệu Cửu Long Jewelry liên tục đưa ra những ý kiến đồng tình với hành động của cô gái trẻ này.

Nhận định đây là cách để Huyền Anh gây sự chú ý, đánh giá cao 'sự nỗ lực và dám làm của' cô gái trẻ, khẳng định 'đây là một phương pháp hay vì nhiều người cởi nhưng chẳng ai gây được chú ý như cô ấy', doanh nhân Hùng Cửu Long đã khiến dư luận được phen nổi sóng khi bày tỏ mong muốn trở thành 'ông Tưng'.

Thương hiệu - Vì sao doanh nhân Hùng Cửu Long bị gắn mác 'ông Tưng'?Từ một ông chủ thương hiệu trang sức, Hùng Cửu Long giờ được gắn mác 'ông Tưng'.

Nếu như nói đến trang sức, người ta chắc chắn sẽ nghĩ tới hình ảnh cao cấp, sạch, không bị 'bôi đen', không scandal, thì hình ảnh người đại diện của Cửu Long Jewelry lại đang ở một góc đối lập. Đến nay, dù muốn hay không, từ một doanh nhân gắn tên tuổi với câu chuyện chiếc áo dài cách tân hay bàn tay vàng tài hoa và trang sức đá quý, cái tên Hùng Cửu Long giờ lại cộp mác 'ông Tưng'.

Theo một chuyên gia về marketing, giữa ông Tưng và bà Tưng có thể có sự đồng điệu, bởi cả 2 nhân vật này đều có những hành động, phát ngôn khá ngông. Thế nhưng, trong khi doanh nhân Hùng Cửu Long xuất thân từ nghèo khó, sự nghiệp gây dựng được sau nhiều năm bôn ba thì Huyền Anh lại bỗng chốc nổi tiếng nhờ hình ảnh không đẹp trên mạng, do vậy, họ vẫn giống như "đôi đũa lệch" nếu so sánh chiêu trò để 'bán thứ họ có'.

Blogger Nguyễn Ngọc Long Blackmoon đánh giá, muốn tận dụng sự nổi tiếng của Huyền Anh không khó, nhiều đơn vị cũng tranh nhau làm, nhưng 'hình ảnh sexy, khiêu gợi của Huyền Anh phù hợp với giới trẻ và giải trí hơn, chứ không phải là vàng bạc châu báu vốn rất nghiêm túc của anh Hùng Cửu Long'.

Ông Nguyễn Tấn Đạt, giám đốc Công ty truyền thông NEO (TP.HCM) bình luận: 'Với anh Hùng Cửu Long, có 2 vấn đề cần phân biệt rõ là nhân hiệu và thương hiệu. Về nhân hiệu, người ta sẽ nhận biết Hùng Cửu Long với Mr Áo dài, và Ông Tưng, có thể điều đó giúp anh đã đánh bóng thương hiệu bản thân và chắc chân vào giới showbiz. Nhưng thương hiệu của Cửu Long trang sức lại khác.

Liệu người ta có mua trang sức Cửu Long khi ông chủ của nó lập dị không? Hay ông chủ còn mang cả biệt danh Ông Tưng, và gán ghép với Bà Tưng – vốn là một thương hiệu của dân chơi và là sản phẩm mì ăn liền chứ không phải thứ có giá trị bền vững'.

Trong khi đó, ông Phạm Minh Toàn - chủ tịch Times Universal - một công ty chuyên về marketing online chia sẻ: "Vấn đề cần xác định ở đây là mục đích của anh Hùng Cửu Long là gì? Nếu anh ấy muốn tham gia showbiz thì việc thị phi là điều không xấu và có thể cần thiết bởi càng dược nhiều người chú ý thì anh ấy mới vào sâu ngành này được.

Còn nếu như đem ra quảng bá cho thương hiệu trang sức của Hùng Cửu Long thì có thể chưa hợp lắm. Nhưng cũng cần nói thêm ở đây là anh Hùng là một người khá lập dị và cách hành xử cũng không giống với thông thường. Việc mặc áo dài là một ví dụ và chụp ảnh cùng Bà Tưng cũng có thể là một cách khác người mà anh ấy muốn tạo nên cho thương hiệu riêng của mình. Việc tác động đến thương hiệu kinh doanh do đó cần chờ thời gian'.

Theo Trí thức trẻ

Nữ doanh nhân dùng chiêu mua đắt, bán rẻ, lừa tiền tỉ

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:57
Thời điểm năm 2011, chiếc điện thoại I phone 4 được xem là mốt thời thượng của người tiêu dùng sành điệu.

Doanh nhân họ Trần có tỷ $ trong ký sự của nhà báo

Thứ 2, 21/01/2013 | 11:50
Đầu những năm 90, tôi có một số chuyến công du nước ngoài, trong đó có chuyến đi Mỹ với hoa hậu Thu Thủy do một hãng nước ngọt nổi tiếng, nhiều năm tài trợ cho các cuộc thi hoa hậu Việt Nam mời và đài thọ chi phí.

Cuộc đời doanh nhân họ Trần giàu nhất thế giới ở Mỹ

Thứ 6, 18/01/2013 | 15:07
Ông là Trần Đình Trường, doanh nhân gốc Việt tại Hoa Kỳ. Ông là chủ nhân một số khách sạn tại New York và được coi là một trong những người Việt giàu nhất thế giới với tài sản trên 1 tỷ Mỹ kim.

Bí quyết thành công của doanh nhân tuổi Tỵ nổi tiếng

Thứ 4, 16/01/2013 | 10:35
Người tuổi Tỵ thường được kính nể trong xã hội Nhật bởi họ sáng trí, khôn ngoan và giàu nghị lực. Đàn ông sinh năm Tỵ thường đa cảm, nồng nàn trong tình yêu, và có phần lãng mạn. Phụ nữ sinh năm Tỵ thường tính toán nhanh và có nhan sắc hơn người.

Cuộc đời của những doanh nhân tuổi Tỵ

Thứ 3, 15/01/2013 | 17:14
Đúc kết các nghiên cứu lý học và tướng số của những doanh nhân thế giới tuổi Tỵ của các nhà phong thủy Trung Quốc và Nhật Bản.

Doanh nhân của Hồ Ngọc Hà than nghèo

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:10
Trên facebook cá nhân, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (biệt danh Cường Đô – la) than thở: “Mình thấy sao mình nghèo quá!”
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…