Vì sao Gerrard sẽ là sự lựa chọn hợp lý với Aston Villa?

Vì sao Gerrard sẽ là sự lựa chọn hợp lý với Aston Villa?

Thứ 5, 11/11/2021 | 12:50
0
Steven Gerrard sẽ trở thành tân HLV trưởng của Aston Villa sau khi CLB này sa thải Dean Smith hôm Chủ nhật vừa qua. NHM của Villa sẽ có nhiều lý do để phấn khích.

Gerrard là một biểu tượng của Premier League, nhưng điều đó không quá quan trọng với người hâm mộ Aston Villa. Họ nên vui mừng vì người đàn ông 41 tuổi này đang là một trong những HLV trẻ xuất sắc nhất tại Vương quốc Anh.

Ông đã khẳng định được tài năng của mình trong thời gian cầm quân tại Rangers. Nhưng các danh hiệu không đến một cách nhanh chóng. Gerrard cần đến mùa giải thứ 3 mới giúp đội bóng nâng cao chức vô địch Scotland và cũng là danh hiệu đầu tiên của ông trong nghiệp huấn luyện. Điều quan trọng là đội bóng tiến bộ một cách chậm nhưng chắc.

Thể thao - Vì sao Gerrard sẽ là sự lựa chọn hợp lý với Aston Villa?

Sau thành công ở Rangers sẽ là thách thức tại Aston Villa dành cho Steven Gerrard

Rangers đã bị Celtic bỏ xa tới 12 điểm và chỉ đưng thứ 3 trong mùa giải trước khi Gerrard đến (mùa 2017/18). 2 mùa sau đó, đội bóng đều đứng thứ 2. Tới mùa giải thứ 3 của Gerrard, Rangers đã đăng quang chức vô địch với 102 điểm, bỏ xa đội Á quân Celtic tới 25 điểm. Mùa giải này, Rangers vẫn đang đứng đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn Celtic.

Không chỉ thành công ở quốc nội, Rangers của Gerrard còn gây ấn tượng ở các cúp châu Âu. Đội bóng từng có chuỗi 7 năm vắng mặt ở giải đấu châu lục nhưng khi Gerrard đến, họ đã vượt qua vòng bảng Europa League trong 3 mùa gần nhất.

Không chỉ vậy, Rangers đã lọt vào vòng 1/8 tại Europa League mùa trước, chỉ thua 8 trong số 51 trận ở châu Âu mà họ đã chơi với sự dẫn dắt của Gerrard. Trong mùa giải này, hàng thủ Rangers không thực sự tốt nhưng xét về sự cân bằng trong 3 năm qua, đội bóng của Gerrard đã rất vững chắc.

Đây là điều mà Aston Villa chắc chắn rất vui bởi đội bóng này đang là một trong 3 đội để thủng lưới nhiều nhất tại Premier League 2021/22. Với sự xuất hiện của Gerrard, Villa có thể giải quyết cơn khủng hoảng ở hàng thủ và thoát khỏi khu vực xuống hạng.

Về mặt chiến thuật, Gerrard rất phù hợp với câu lạc bộ vùng West Midlands. Rangers của ông sử dụng các hậu vệ cánh theo chiều rộng với 2 tiền vệ tấn công ở trung tâm để hỗ trợ 1 trung phong cắm. Đây là một tin vui đối với những cầu thủ như Emi Buendia và John McGinn, nhưng có lẽ không phải với Leon Bailey - một cầu thủ chạy cánh thuần túy.

Gerrard cũng đã chứng tỏ sự linh hoạt về mặt chiến thuật khi cũng sử dụng 2 tiền vệ trung tâm khi đội bóng của ông cần quyền kiểm soát trận đấu nhiều hơn.

Ban lãnh đạo của Aston Villa cũng đảm bảo 2 trợ lý thân cận của Gerrard tại Rangers là Michael Beale và Gary McAllister sẽ vẫn làm việc cùng với ông. Trong đó, Beale từng làm việc tại Chelsea, Liverpool, Sao Paulo và được coi là bộ não đằng sau hậu trường tại Ibrox.

Gerrard cũng có kinh nghiệm làm việc dưới quyền một Giám đốc bóng đá. Tại Aston Villa, Johan Lange đang là người định hình chính sách chuyển nhượng của đội bóng và sẵn sàng hợp tác với Gerrard.

Một số người cho rằng Gerrard nên ở lại Rangers để bảo vệ danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Scotland và dẫn dắt đội bóng giành quyền tham dự Champions League.

Thể thao - Vì sao Gerrard sẽ là sự lựa chọn hợp lý với Aston Villa? (Hình 2).

Steven Gerrard đã khởi đầu sự nghiệp một cách tuyệt vời ở Rangers và ông khá phù hợp cho vài trò HLV của Aston Villa, nhưng kết quả thì còn phải chờ.

Nhưng trường hợp của Brendan Rodgers mới đây đã chứng minh cơ hội không phải lúc nào cũng đến và bạn phải tận dụng ngay. Rodgers đã dũng cảm rời Celtic để đến Leicester vào năm 2019 bất chấp đang có cơ hội giành cú ăn ba lịch sử với đội bóng này. Thực tế đã chứng minh rằng Celtic không thể ăn ba còn Rodgers đang thành công tại Leicester.

Sự nghiệp của Gerrard mới đang ở những bước đầu tiên và ông cần tận dụng những cơ hội dù là nhỏ nhất để bước thêm những nấc thang mới.

Aston Villa có thể không phải là một đội bóng lớn nhưng là một CLB phù hợp để một HLV trẻ như Gerrard thử sức. Nếu thất bại, ông vẫn có thể làm lại ở một đội khác mà không gặp quá nhiều áp lực.

Nhưng nếu thành công giúp Villa trở thành một ngựa ô tại một giải đấu lớn như Premier League, tên tuổi của Gerrard sẽ bay xa. Và khi đó, ông có thể đường đường chính chính gia nhập một đội bóng lớn như CLB cũ Liverpool.

Có rất nhiều yếu tố cho thấy Gerrard và Aston Villa đến với nhau vào thời điểm này là hoàn toàn hợp lý. Nếu thành công, cả hai đều sẽ được hưởng lợi dù rất có thể cuộc tình này không kéo dài quá lâu.

ĐĂNG NGUYÊN

Gerrard có thể mang 4 sao Liverpool đến với Aston Villa

Thứ 5, 11/11/2021 | 09:25
HLV Gerrard chuẩn bị ngồi vào ghế nóng tại Aston Villa. Theo báo chí Anh, ông có thể mang về 4 cầu thủ từ Liverpool để giải quyết các vấn đề tại sân Villa Park.

Aston Villa chuẩn bị bổ nhiệm... huyền thoại của Liverpool

Thứ 5, 11/11/2021 | 08:58
Theo báo chí Anh, Steven Gerrard sắp được bổ nhiệm làm HLV mới của Aston Villa.

Gerrard lên tiếng sau khi Klopp chỉ đích danh anh thay mình dẫn dắt Liverpool

Thứ 5, 26/09/2019 | 22:10
Bất ngờ được HLV Klopp tiến cử tiếp quản vị trí của mình tại sân Anfield, nhưng đáp lại Steven Gerrard muốn HLV Klopp tiếp tục ở lại Liverpool càng lâu càng tốt và mang về nhiều danh hiệu nhất có thể.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.