Vì sao hơn 8,7 tỷ đồng của khách hàng bị 'bốc hơi' tại NH Quốc Dân?

Vì sao hơn 8,7 tỷ đồng của khách hàng bị 'bốc hơi' tại NH Quốc Dân?

Thứ 3, 28/03/2017 | 21:45
0
Cần tiền làm nhà, bà Nguyễn Bạch M. đến ngân hàng TMCP Quốc Dân làm thủ tục rút tiền gửi. Bà choáng váng khi nghe nhân viên ngân hàng thông báo hơn 8,7 tỷ đồng của bà đã… "không cánh mà bay".

Niềm tin đặt nhầm chỗ

Từ năm 2012 đến ngày 6/1/2016, tổng số tiền gửi tiết kiệm (tính cả tiền gốc và lãi) của bà Nguyễn Bạch M. (trú tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) tại ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), phòng giao dịch số 14 (địa chỉ 298, đường Trần Khắt Chân) là hơn 8,7 tỷ đồng.

Khi đến đây giao dịch, bà M. thường làm việc với bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng phòng giao dịch số 14.

Bà M. cho biết, Nguyễn Thị Thu Hà nói với bà: “Ngân hàng NCB đang có loại sản phẩm ưu đãi, chuyển từ dạng tiết kiệm sang bảo lãnh ngân hàng, lãi suất cao 13%/năm cho những khách hàng có số tiền gửi lớn. Chị là khách VIP, nên em dành cho chị sản phẩm này”.

Ban đầu, bà M. không đồng ý vì số tiền này gia đình bà dự định dùng để mua đất tại một dự án nhà ở. Công ty bán nhà yêu cầu nộp tiền lúc nào thì lấy ra nộp lúc đó. Nhưng bà Hà thuyết phục được bà M. và khẳng định tiền vẫn nằm trong ngân hàng, chỉ thay sổ tiết kiệm bằng chứng từ.

“Chị Hà đề nghị tôi ký các thủ tục tất toán sổ tiết kiệm, để chuyển sang dạng chứng từ của ngân hàng và đưa tôi ký thủ tục. Sau đó chị Hà đưa cho tôi chứng từ (bảng kê tiền gửi) có chữ ký của Trưởng phòng giao dịch số 14, đóng dấu ngân hàng. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào các thủ tục hợp pháp này của ngân hàng NCB”, bà Nguyễn Bạch M. trình bày.

Đến giữa năm 2016, bà M. liên lạc với bà Hà thông báo chuẩn bị rút tiền để làm nhà. Bà Hà nhiều lần hứa cho người mang tiền đến, nhưng không thực hiện. Đầu tháng 1/2017, bà M. đến phòng giao dịch số 14 làm thủ tục rút tiền, nhân viên ngân hàng cho biết, toàn bộ số tiền nói trên của bà M. đã rút hết rồi, không còn nữa.

“Tôi bàng hoàng khi thông tin trên từ ngân hàng NCB. Tôi kiểm tra chứng từ của ngân hàng (có chữ ký của Trưởng phòng giao dịch, đóng dấu ngân hàng) vẫn giữ trong tay, tại sao người khác có thể rút được?”, bà M. bức xúc.

Trao đổi với PV, bà M. khẳng định, không rút tiền tại ngân hàng và yêu cầu ngân hàng NCB trả lại số tiền hơn 8,7 tỷ đồng cho gia đình mình. 

Gian nan đòi lại tiền gửi ngân hàng

Trả lời khiếu nại của bà Nguyễn Bạch M., tại Văn bản số 80 ngày 1/3/2017, ngân hàng NCB cho biết, bà Nguyễn Thị Thu Hà đã nghỉ việc.

Xét tính chất vụ việc có những dấu hiệu sai phạm cá nhân liên quan đến bà Hà - Trưởng phòng giao dịch số 14, ngân hàng NCB đã có đơn tố cáo, gửi Công an TP.Hà Nội để xác minh, làm rõ.

Tài chính - Ngân hàng - Vì sao hơn 8,7 tỷ đồng của khách hàng bị 'bốc hơi' tại NH Quốc Dân?

  Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng TP.Hà Nội.

Hiện bà M. không đồng tình với cách ngân hàng NCB đẩy trách nhiệm sang cá nhân bà Hà và khẳng định, bà giao dịch với ngân hàng NCB, không phải với cá nhân bà Hà. Vì vậy, bà Hà có nghỉ việc, thì ngân hàng NCB vẫn phải có trách nhiệm giải quyết khiếu nại của bà.

Ngoài ra, bà M. giải thích thêm: “Vì Trưởng phòng giao dịch số 14 tư vấn cho tôi chuyển từ hình thức tiết kiệm sang bảo lãnh ngân hàng, nên tôi phải ký các thủ tục tất toán sổ tiết kiệm và thay bằng chứng từ của ngân hàng. Về mặt pháp lý, tiền của tôi vẫn đang ở ngân hàng NCB. Vậy ai đã lấy tiền của tôi?”.

Bà M. cho rằng, ngân hàng NCB thoái thác trách nhiệm khi nói đây là sai phạm của cá nhân bà Hà.

“Khi thực hiện giao dịch tín dụng với tôi, bà Hà đang là Trưởng phòng giao dịch số 14. Cán bộ làm sai, thì ngân hàng NCB phải có trách nhiệm giải quyết”, bà Nguyễn Bạch M. nhấn mạnh.

Liên quan đến sự vụ, PV đã liên hệ với ngân hàng NCB và nhận được lời hứa, sẽ có phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

PV

 

Cùng chuyên mục

Lăng kính chứng khoán 17/4: Tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Hiện mốc 1.179 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index, nhà đầu tư cần quản trị rủi ro chờ đợi thị trường ổn định hơn.

PGBank đặt mục tiêu lãi gấp rưỡi trong năm 2024 

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:50
Năm 2024, PGBank đặt kế hoạch tổng tài sản 63.503 tỷ đồng, tăng 14,4%; tổng thu thuần đạt 2.086 tỷ đồng, tăng 49,7% so với năm 2023.

LPBank sẽ đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:03
Tên gọi “Ngân hàng Lộc Phát” trong quan niệm của người Á Đông mang ý nghĩa tạo dựng sự phát triển, tài lộc, may mắn, phồn vinh và thịnh vượng.

Áp lực bán tháo trên diện rộng, VN-Index "thủng" mốc 1.200 điểm

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:49
Phe bán áp đảo, nhóm ngân hàng là gánh nặng chính của thị trường khiến VN-Index giảm 22,67 điểm xuống 1.193,01 điểm.

Giá USD ngân hàng lên kịch trần, vượt 25.400 đồng/USD

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:39
Sáng 17/4, giá USD tại các ngân hàng thương mại tăng mức kịch trần vượt 25.400 đồng/USD. Đây là mức tăng mạnh nhất của tỷ giá trung tâm trong vòng 1 năm trở lại.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

PGBank đặt mục tiêu lãi gấp rưỡi trong năm 2024 

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:50
Năm 2024, PGBank đặt kế hoạch tổng tài sản 63.503 tỷ đồng, tăng 14,4%; tổng thu thuần đạt 2.086 tỷ đồng, tăng 49,7% so với năm 2023.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Lăng kính chứng khoán 17/4: Tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Hiện mốc 1.179 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index, nhà đầu tư cần quản trị rủi ro chờ đợi thị trường ổn định hơn.

Xuất khẩu cao su khởi sắc những tháng đầu năm

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su đạt 414,31 nghìn tấn, trị giá 607,35 triệu USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 14,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.