Vì sao khi trẻ bị rôm sảy, việc đầu tiên phải giảm ngứa

Vì sao khi trẻ bị rôm sảy, việc đầu tiên phải giảm ngứa

Thứ 5, 03/05/2018 | 16:25
0
Những nốt rôm sảy sẽ gây ngứa cho bé, đôi khi tạo cảm giác như kim châm khiến bé vô cùng khó chịu. Theo phản xạ bé sẽ gãi để giảm cảm giác ngứa tuy nhiên việc này sẽ gây trầy xước da dẫn đến tổn thương, gây viêm và nhiễm trùng da.

Việc giảm ngứa được cho trẻ sẽ quyết định đến việc bảo vệ da con tránh được nhiễm khuẩn da, tránh các tổn thương sâu hơn với những mảng rôm và quyết định đến việc chữa trị sẽ nhanh chóng hơn. Ngoài ra, giảm ngứa nhanh chóng giúp trẻ bớt khó chịu, bớt quấy khóc, ngủ ngon giấc hơn, ăn uống ngon hơn sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Vì sao khi trẻ bị rôm sảy, việc đầu tiên phải giảm ngứa

Chính vì vậy, khi con bị rôm sảy, mẩn ngứa mẹ nên giảm ngứa cho con ngay bằng cách:

- Cho trẻ chơi ở phòng thoáng mát, nếu thời tiết nóng mẹ có thể bật điều hòa ở nhiệt độ 26-28 độ, việc nhiệt độ mát mẻ sẽ làm những vết rôm bớt ngứa, bé sẽ bớt khó chịu hơn.

- Cắt móng tay cho trẻ hoặc đeo bao tay, chân (với trẻ sơ sinh) để tránh bé gãi theo phản xạ làm trầy xước trên da.

- Tắm cho trẻ bằng các loại lá như: kim ngân, tía tô, lá khế,....

- Cho trẻ ăn nhiều rau xanh, uống các loại nước mát như nước sắn dây, rau má, rau diếp cá.

Ngoài ra, có nhiều bài thuốc dân gian được ông bà, cha mẹ chúng ta truyền miệng nhau để chữa rôm sảy cho bé, đó là các loại nước tắm lá như: sài đất, lá khế, lá tre, kim ngân, trà xanh, vv... Những bài thuốc dân gian chữa rôm sảy này vừa hiệu quả lại vừa lành tính, rất an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng chúng khá mất công trong khâu chuẩn bị, không phải cha mẹ nào cũng có thời gian để có thể nấu được nồi lá tắm kì công cho bé. Hơn thế nữa, nhiều loại lá có thể có chứa thuốc trừ sâu, nếu không ngâm rửa kỹ có thể ảnh hưởng đến làn da non nớt của bé.

Nhận thấy được nỗi lo lắng của các mẹ cũng như sự vất vả khi chăm sóc da cho con trẻ. Hợp tác xã Sinh dược đã sản xuất thành công Muối tắm thảo dược Eco – Sản phẩm được ra đời từ tâm huyết của các cô chú ở hợp tác xã Sinh Dược, một ngôi làng nổi tiếng với nghề trồng cây thuốc từ xưa. Các cây thuốc chỉ lớn lên bằng ánh nắng mặt trời và nguồn nước ngọt lành từ trên núi xuống để đảm bảo an toàn cho nguyên liệu khi tiếp xúc với làn da mỏng manh của các em bé.

Vì sao khi trẻ bị rôm sảy, việc đầu tiên phải giảm ngứa (Hình 2).

Đây là một sản phẩm tuyệt vời và tiện dụng kết hợp giữa muối biển hầm (loại muối đã được chưng cất để loại bỏ các độc tố không có lợi cho bé) với chiết xuất của các loại lá tắm như dây Kim Ngân, dây Tầm Bóp, Tía Tô và tinh dầu Tràm Gió. Đặc biệt, tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

Vì sao khi trẻ bị rôm sảy, việc đầu tiên phải giảm ngứa (Hình 3).

Muối tắm thảo dược Eco được kênh Mầm nhỏ – nơi mà được hàng trăm nghìn bố mẹ tin tưởng Review rất tốt về sản phẩm

Ngoài ra, vùng trồng nguyên liệu để sản xuất ra Muối tắm thảo dược Eco – được trồng theo phương pháp hữu cơ – 100% không dùng hóa chất, làm cỏ bằng tay. VTV3 – Vì tương lai xanh nói về vùng nguyên liệu

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Số 6 Tầng 1 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795

Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn 

Thu Loan

 

Nguyên nhân và cách phòng trị rôm sảy mẩn ngứa ở trẻ

Thứ 3, 13/03/2018 | 15:07
Làn da của bé rất mong manh, nhạy cảm và dễ bị kích ứng bởi những tác nhân bên ngoài môi trường như khói bụi, vi khuẩn. Đặc biệt vào những ngày hè nóng, độ ẩm cao, bé ra mồ hôi nhiều, thì các vấn đề về da như rôm sảy, dị ứng mẩn ngứa... sẽ càng có cơ hội để phát triển.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.