Vì sao logo của Facebook có màu xanh da trời?

Đ.Huệ dohuedspl@gmail.com

10:51 08/03/2018

Không phải ngẫu nhiên mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook lại có logo màu xanh da trời. Theo các nhà thiết kế, màu sắc sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của con người một cách thường xuyên.

Theo Thenextweb, màu sắc đặc biệt có liên quan đến cảm xúc. Đây cũng là lý do vì sao các quảng cáo liên quan đến xe cộ thường có màu đỏ còn Facebook thì lại có màu xanh da trời.

Thủ thuật - Tiện ích - Vì sao logo của Facebook có màu xanh da trời?

Màu sắc thể hiện thông điệp mà Facebook muốn truyền tải đến người dùng.

Cụ thể, mắt người có thể nhìn thấy những màu sắc khác nhau do khả năng bẩm sinh của võng mạc có thể phân biệt được tần số của sóng ánh sáng. Một số màu sắc hoặc sắc thái gợi lên cảm xúc khác nhau trong con người. Trong ngôn ngữ thiết kế, màu sắc cũng bị chi phối lớn bởi khả năng này.

Hãy lắng nghe những điều mà màu sắc có thể tác động thường xuyên đến tâm trạng của bạn.

1. Màu đỏ:

Màu sắc này thường liên quan đến tình yêu, năng lượng và tốc độ. Vì vậy, rất nhiều quảng cáo xe hoặc bất kỳ thứ gì có liên quan đến tình yêu thì người ta sẽ lấy màu đỏ làm chủ đạo.

2. Màu vàng:

Màu vàng có xu hướng truyền tải cho nhiều thứ bao gồm sự vui vẻ, tập trung, trí tuệ. Màu vàng đặc biệt gợi sự chú ý và thu hút của người nhìn. Tuy nhiên, nó không phải là một lựa chọn tốt cho thiết kế nền ứng dụng hoặc giao diện chính. Màu vàng cũng có thể gây ra sự mệt mỏi trong một chừng mực nhất định. Màu sắc này có thể là một gợi ý tuyệt vời cho những thiết kế biểu tượng ứng dụng hoặc thiết kế cho ảnh chụp màn hình ứng dụng.

3. Màu xanh lá cây:

Có liên quan đến sự tươi mát, an toàn và tăng trưởng. Đó là lý do vì sao bạn sẽ nhìn thấy các công ty có sản phẩm có liên quan đến thiên nhiên, thực phẩm an toàn lại sử dụng màu xanh lá cho việc xây dựng thương hiệu của mình.

4. Màu tím:

Màu tím tượng trưng cho hoàng gia, sự giàu có, nữ tính. Màu tím có xu hướng được sử dụng cho các sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng là phụ nữ, đặc biệt là các sản phẩm cao cấp.

5. Màu xanh da trời:

Biểu tượng cho tính ổn định và lòng tin, sự thanh thản. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cả Facebook và Twitter lại có màu xanh da trời. Dường như các mạng xã hội này đều đang nỗ lực chiếm lĩnh lòng tin và gửi gắm thông điệp về sự yên bình đối với các khách hàng của mình.

Tuy nhiên, chỉ logo và màu sắc không thôi thì chưa đủ. Với Facebook, cũng như tất cả những "Gã khổng lồ" về công nghệ khác, họ cần phải có những chiến lược phát triển thực sự mới "đi được vào lòng người".

Một bất ngờ khá thú vị là, màu đen và trắng, hai màu cơ bản nhất lại không được đề cập tới trong bảng phân loại ý nghĩa màu sắc kể trên.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao logo của Facebook có màu xanh da trời? tại chuyên mục Thủ thuật - Tiện ích của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Ý kiến bạn đọc (0)

  • Mới nhất

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục