Vì sao lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính?

Vì sao lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính?

Thứ 5, 19/01/2017 | 13:43
0
Thông thường, những bộ phận thay thế cho xe nói chung và ô tô nói riêng đều phải vừa in kích thước ban đầu. Nhưng vì sao lốp dự phòng ô tô lại có kích thước nhỏ hơn lốp chính?

Lốp dự phòng là gì?

Thú chơi - Vì sao lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính?
Lốp dự phòng là lốp dự trữ trong ô tô phòng trường hợp những lốp chính gặp sự cố dọc đường, nó sẽ thường ở khoang hành lý phía sau hoặc bên ngoài được bọc kín.
 
Theo những chuyên gia kỹ thuật ô tô, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các hãng xe giảm kích thước lốp trong những thế hệ xe mới hiện nay có thể kể đến.
 
Tiết kiệm nhiên liệu, không gian xe
 
Với kích thước nhỏ hơn lốp chính, lốp dự phòng sẽ giảm trọng lượng đáng kể. Qua đó, xe sẽ được giảm tải và sử dụng ít nhiên liệu hơn khi vận hành động cơ.
 
Thú chơi - Vì sao lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính? (Hình 2).

 Lốp dự phòng nhỏ sẽ tiết kiệm không gian khoang hành lý.

Ngoài ra, không gian khoang hành lý được mở rộng để chứa đồ nhờ kích thước “thon gọn” của lốp dự phòng thay vì “bành chướng” khoang hành lý như trước đây.
 
Thay thế lốp đơn giản
 
Trong trường hợp, một mình lái xe trên đường hoang vắng, lốp dự phòng nhỏ sẽ không là nỗi lo của tài xế khi phải tự mình khuân vác lốp lên, xuống xe để tiến hành thay thế.
 
Tiết kiệm cho hãng
 
Thú chơi - Vì sao lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính? (Hình 3).

 Các hãng xe sẽ hưởng lợi từ việc sản xuất lốp dự phòng nhỏ.

Đây là bài toán kinh tế của các hãng xe, việc sản xuất lốp dự phòng nhỏ sẽ giúp nhà sản xuất tiết kiệm chi phí.
 
Bên cạnh những ưu điểm, lốp dự phòng nhỏ cũng mang đến khá nhiều phiền toái cho tài xế. Do kích thước nhỏ nên độ bám đường của lốp xe chắc chắn kém hơn nhiều so với lốp tiêu chuẩn của xe. Chính vì vậy, các tài xế thường thay ngay lốp dự phòng sau khi đã hoàn thành hành trình.
 
Xuân Khải