Vì sao Lumia 521 'đánh bại' Galaxy S4?

Vì sao Lumia 521 'đánh bại' Galaxy S4?

Thứ 2, 10/06/2013 | 11:05
0
Bạn đang muốn sở hữu một smartphone "đỉnh" nhất hiện nay? Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Nhưng nếu bạn đang cân nhắc giữa Lumia 521 và Galaxy S4 thì sẽ có rất nhiều lý do khác khiến bạn có thể muốn có một Lumia 521 thay vì một Samsung Galaxy S4.

1. Chất liệu

Nokia được biết đến với chất lượng xây vật liệu tốt vào bậc nhất khi nói đến điện thoại di động và Lumia 521 cũng không phải một ngoại lệ mặc dù nó chỉ là một sản phẩm giá thấp. Samsung, được cộng đồng công nghệ "tương truyền" luôn sử dụng chất liệu nhựa rẻ tiền và khiến cho những đứa con cưng smartphone của mình khá "mong manh" khi đặt lên bàn cân so sánh. Galaxy S4 có một số điểm khá dễ vỡ trên thân sản phẩm theo thử nghiệm của Apple Insider.

3. Âm nhạc offline miễn phí

Bắt đầu từ Lumia 521 trở đi, bạn có thể cài đặt ứng dụng Nokia Music miễn phí cho phép bạn tải về các danh sách nhạc hoặc dựa trên danh sách của riêng bạn hoặc có trước của Nokia. Vì vậy, đó là một thư viện âm nhạc miễn phí về cơ bản là không giới hạn trên điện thoại của bạn mà bạn có thể nghe bất cứ lúc nào, bất kể nơi đâu mà không cần kết nối internet. Đây là một trong những tính năng yêu thích của tôi trên Nokia Windows Phone. Ngược lại, Samsung không cung cấp bất cứ ứng dụng gì tương tự mà không phải trả bất kì một khoản phí hàng tháng nào.

Công nghệ - Vì sao Lumia 521 'đánh bại' Galaxy S4?

4. Ẩn Navigation

Đúng là Galaxy S4 cũng đã ẩn Navigation trong Google Maps, nhưng nó không độc đáo như Nokia HERE Drive. Với Google Maps, bạn chỉ có thể tải về các khu vực nhỏ của bản đồ ngoại tuyến trong khi với Nokia Lumia 521, bạn có thể tải về bản đồ các quốc gia đầy đủ và không phải lo lắng về việc mất kết nối dữ liệu trong khi lái xe ở đâu đó. Nhiều người đã cho rằng dữ liệu bản đồ Navteq của Nokia là tốt hơn so với Google (mặc dù dữ liệu bản đồ của Google là tốt hơn trong một khu vực nhỏ).

5. Khả năng sử dụng "một tay"

Màn hình Galaxy S4 được thiết kế hơn 5 inch kích thước đường chéo khiến cho thao tác di chuyển bằng ngón tay cái của bạn trong khi cầm điện thoại trên tay trở nên khó khăn. Lumia 521 có màn hình 4 inch thoải mái hơn và thậm chí, hệ điều hành của nó cũng được thiết kế để sử dụng một tay tốt hơn.

Thêm vào đó, hầu hết các ứng dụng có chức năng truy cập từ dưới cùng của màn hình, do đó bạn không cần phải kéo dài ngón tay của bạn để đạt được các nút ở đầu trang. Với phiên bản Galaxy S4 của Android, chức năng quan trọng được bố trí khắp nơi. Đôi khi bạn phải đi tất cả các thao tác để sử dụng các chức năng phía trên cùng hoặc dưới cùng của màn hình để làm điều gì đó. Một ngón tay cái bình thường không có thể dễ dàng tiếp cận qua một màn hình 5 inch mà không thay đổi vị trí cầm nắm điện thoại hoặc sử dụng hai tay. Hơn nữa, danh sách ứng dụng và màn hình chủ được thiết kế để chỉ hiển thị các trang đầy đủ tại một thời điểm. Có nghĩa là bạn phải thao tác lại mỗi trang sau khi lật (trừ khi bạn đã ghi nhớ ứng dụng bố trí khay) và kéo dài để đạt được các mục ở đầu trang.

6. Cảm giác chắc chắn

Lumia 521 không được thiết kế theo xu hướng một điện thoại đặc biệt mỏng và đó là một điều khá tốt. Điện thoại mỏng quá đôi khi trở nên khó khăn hơn để giữ bởi nhìn chung, diện tích bề mặt tiếp xúc với bàn tay của bạn là ít. Lumia 521 đem lại cảm giác chắc chắn hơn rất nhiều so với Galaxy S4.

7. Đáp ứng nhu cầu người dùng

Đã có rất nhiều phản hồi về sự cố "lag" trong các bản Samsung Galaxy S (1) (2) (3) và bản thân tôi cũng đã có kinh nghiệm của mình. Trong khi Lumia 521 có thể chậm hơn so với các Windows Phone đắt tiền hơn khác khi nói đến việc truy cập trực tiếp một ứng dụng nào đó, nó vẫn có xu hướng duy trì một mức độ phản ứng cao và độ tin cậy trong giao diện đối với người dùng.

8. Đơn giản

Lumia 521 thiếu rất nhiều các tính năng phức tạp và phô trương của Galaxy S4 và một số người có thể xem đó như là một điều tốt. Chỉ có một số điều cần biết khi nói đến Windows Phone, màn hình bắt đầu có gạch hoạt động như cửa sổ nhỏ để bạn có thể "ghim" bất kì điều gì bạn muốn ở đó, danh sách ứng dụng hiện ra chỉ với một thao tác swipe bên trái, biểu tượng hình elip mang lên một trình đơn của nhiều tính năng hơn và nút quay lại quay ngược lại.

Trên Android, bạn sẽ phải tìm hiểu về các notification thả xuống (thậm chí là cả ứng dụng), màn hình chủ có thể bao gồm tất cả các ứng dụng hoặc thư mục được sắp xếp một cách hỗn loạn, nút quay lại mà đôi khi đóng ứng dụng hoặc không làm gì cả và các nút menu thường khác nhau rất nhiều tại các địa điểm xuất hiện của chúng.

Mặt khác, còn có rất nhiều điều trên Galaxy S4 mà Lumia 521 không có. Những thứ như một màn hình độ phân giải 1080p, bộ vi xử lý quad-core 1080p, lưu trữ nhiều hơn, vô số các ứng dụng Android, khả năng điều khiển từ xa hồng ngoại, máy ảnh 13 megapixel, thao tác công nhận rảnh tay...

Nếu bạn chỉ có thể có một điện thoại thông minh, bạn có bỏ thêm rất nhiều tiền để có Galaxy S4 hay bạn có thể "chung sống" với Lumia 521 và sử dụng số tiền thừa ra kia để chi trả... hoá đơn tiền điện?

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

 Đài Trang

Samsung Galaxy S4 về Việt Nam vào đầu tháng 5

Thứ 6, 26/04/2013 | 09:49
Smartphone mới nhất của Samsung với cái tên Galaxy S4 sẽ cập bến Việt Nam vào đầu tháng 5 này.

Samsung ra mắt bản cập nhật firmware cho Galaxy S4

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:56
Bản cập nhật cho phép người dùng có khả năng đưa các ứng dụng lên thẻ nhớ SD, giải phóng không gian vốn nhỏ hẹp quý báu 16GB.

Galaxy S4 Active hỗ trợ công nghệ không thấm nước

Thứ 5, 06/06/2013 | 17:37
S4 Active là một phiên bản mới của S4 thông thường, hướng đến đối tượng khách hàng thường xuyên hoạt động ngoài trời và ưa thích những sản phẩm mang đến cảm giác chắc chắn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Lumia 925 là smartphone mỏng nhất dùng Window phone 8

Thứ 5, 16/05/2013 | 07:51
Sau nhiều dự đoán, LUMIA 925 đã chính thức xuất hiện và ngay lập tức gây ấn tượng mạnh khi trở thành smartphone mỏng nhất hiện nay sử dụng Window Phone.